xe bác mới chạy 45k thì không phải bị nhúng đâu bác, có thể lốp xe bơm cứng quá hay rotuyn thanh giằng thôi.Đa số phụ tùng swift là phải đặt hàng từ nước ngoài nha bác.
Nhún có hiện tượng ra sao hả bác?
X e em từ tầm 45k km có hiện tượng hú o o... ở số 1, chuyển lên số 2 rất êm, chạy đến khoảng 50km/h thì lại xuất hiện, tăng tốc thêm thì hết. Em có kiểm tra bi trước thì không có hiện tượng hư hỏng. Không hiểu xe các bác có hiện tượng đó không.
Swift AT chạy tầm 50k km các bác nên kiểm tra thay dầu hộp số. Em đã thay ở tầm đó thấy dầu bẩn. Nếu thợ tốt, khi thay tháo phần đáy các te sẽ thấy mạt kim loại dính vào nam châm khá đen, bện cạnh đó là vệ sinh lọc dầu bằng kim loại cũng bẩn lắm.
X e em từ tầm 45k km có hiện tượng hú o o... ở số 1, chuyển lên số 2 rất êm, chạy đến khoảng 50km/h thì lại xuất hiện, tăng tốc thêm thì hết. Em có kiểm tra bi trước thì không có hiện tượng hư hỏng. Không hiểu xe các bác có hiện tượng đó không.
Swift AT chạy tầm 50k km các bác nên kiểm tra thay dầu hộp số. Em đã thay ở tầm đó thấy dầu bẩn. Nếu thợ tốt, khi thay tháo phần đáy các te sẽ thấy mạt kim loại dính vào nam châm khá đen, bện cạnh đó là vệ sinh lọc dầu bằng kim loại cũng bẩn lắm.
Last edited by a moderator:
Bác thay dầu hộp số ở đâu vậy?nhat_nam80 nói:Nhún có hiện tượng ra sao hả bác?
X e em từ tầm 45k km có hiện tượng hú o o... ở số 1, chuyển lên số 2 rất êm, chạy đến khoảng 50km/h thì lại xuất hiện, tăng tốc thêm thì hết. Em có kiểm tra bi trước thì không có hiện tượng hư hỏng. Không hiểu xe các bác có hiện tượng đó không.
Swift AT chạy tầm 50k km các bác nên kiểm tra thay dầu hộp số. Em đã thay ở tầm đó thấy dầu bẩn. Nếu thợ tốt, khi thay tháo phần đáy các te sẽ thấy mạt kim loại dính vào nam châm khá đen, bện cạnh đó là vệ sinh lọc dầu bằng kim loại cũng bẩn lắm.
Xe em cũng muốn thay nhưng chưa mua được dầu.
Thay dầu hộp số đi cảm giác vòng tua thấp hơn tí, xe mượt hơn bác ạ. Việc thay dầu hộp số là bắt buộc phải thay. Bác kiếm dầu hộp số của castrol tổng hợp thay cũng ngon. Em mua chỗ mr oil rồi qua chỗ bác vietvoi thay, tháo các te vệ sinh lưới lọc rất bẩn. Kết quả tốt bác ạ.Previa đo nói:@Nhat nam 80! Bác cho em hỏi sau khi thay dầu hộp số ,xe chạy có bốc hơn ko Bác?
Box này chìm qúa ,hôm nào ae off cafe đi.Dt of em 0903446761 ,em ở HN.
Về phần động cơ, cố gắng thay dầu được loại 0w-50 theo khuyến cáo thì xe chạy nhẹ nhàng. Chạy tầm 50k km bác xúc xả máy bằng đổ bổ sung lọ moly hay ARBO trước khi thay 5 phút, để garenti sau đó xả và thay dầu mới cũng cảm nhận được. Bên cạnh đó, cũng nên đi xúc xả bình xăng, xe này bơm trong bình, không phải thay thế linh kiện. Tiếp đến là xúc kim phun của xe này cũng rất nhanh và đơn gian. Loanh quanh chi phí chỉ tầm 1,5 củ lại yên tâm rong ruổi đến 100k km
Em xử lý xong mấy vụ này thì xe ăn xăng trong phố tầm trên dưới 8 lít/100km; trước đó là 9-10 lít. Còn đường trường đều ga, thì xe chỉ tốn tầm 6 lít.
Lúc nào bác rảnh PM hay nhắn YM Nhat_nam80 ngày nào giờ hành chính em cũng on ạ. số mobil thông cảm cho em ko dám post, em sẽ gửi bác sau.
Last edited by a moderator:
Thank Bác! Hôm trước chờ tin Bác ko dc em thay dầu hộp số rồi. Đúng như Bác nói các te & lướinhat_nam80 nói:Thay dầu hộp số đi cảm giác vòng tua thấp hơn tí, xe mượt hơn bác ạ. Việc thay dầu hộp số là bắt buộc phải thay. Bác kiếm dầu hộp số của castrol tổng hợp thay cũng ngon. Em mua chỗ mr oil rồi qua chỗ bác vietvoi thay, tháo các te vệ sinh lưới lọc rất bẩn. Kết quả tốt bác ạ.Previa đo nói:@Nhat nam 80! Bác cho em hỏi sau khi thay dầu hộp số ,xe chạy có bốc hơn ko Bác?
Box này chìm qúa ,hôm nào ae off cafe đi.Dt of em 0903446761 ,em ở HN.
Về phần động cơ, cố gắng thay dầu được loại 0w-50 theo khuyến cáo thì xe chạy nhẹ nhàng. Chạy tầm 50k km bác xúc xả máy bằng đổ bổ sung lọ moly hay ARBO trước khi thay 5 phút, để garenti sau đó xả và thay dầu mới cũng cảm nhận được. Bên cạnh đó, cũng nên đi xúc xả bình xăng, xe này bơm trong bình, không phải thay thế linh kiện. Tiếp đến là xúc kim phun của xe này cũng rất nhanh và đơn gian. Loanh quanh chi phí chỉ tầm 1,5 củ lại yên tâm rong ruổi đến 100k km
Em xử lý xong mấy vụ này thì xe ăn xăng trong phố tầm trên dưới 8 lít/100km; trước đó là 9-10 lít. Còn đường trường đều ga, thì xe chỉ tốn tầm 6 lít.
Lúc nào bác rảnh PM hay nhắn YM Nhat_nam80 ngày nào giờ hành chính em cũng on ạ. số mobil thông cảm cho em ko dám post, em sẽ gửi bác sau.
Lọc rất bẩn mặc dù xe em mới chạy có 35 ngàn. Tiện thể em mua mấy cục Nam châm siêu từ thả vào đáy các te cho nó hút mạc sắt luôn. Em DIY luôn cho nó yên tâm.
Suzuki có hẹn em thứ 2 ngày 15/10 này mang xe lên chỗ QK7 để kiểm tra, tranh thủ đi kiểm lại xe 1 cái, em nghi ngờ xe tay lái hơi nặng và cặp nhúng trước. Coi chuyến này Su có đồ chơi gì khong cho em nó luôn.
Xe số MT đã 47k rồi, vừa thay nhớt hộp số, nhớt ra cũng rất dơ, dự kiến vệ sinh lốc lạnh rồi thay lọc máy lạnh luôn.
Sáng thứ 2 bác nào có đi thì hẹn cafe nhe.
Xe số MT đã 47k rồi, vừa thay nhớt hộp số, nhớt ra cũng rất dơ, dự kiến vệ sinh lốc lạnh rồi thay lọc máy lạnh luôn.
Sáng thứ 2 bác nào có đi thì hẹn cafe nhe.