Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.734
18.664
113
Lâm Đồng
Suzuki Việt Nam vừa thông báo việc ngừng bán Celerio ở nước ta. Mẫu xe thuộc phân khúc A nhập khẩu từ Thái hiện đã chính thức bán hết và tạm thời sẽ không nhập thêm nữa.

Suzuki Việt Nam ngừng bán Celerio: không phải cứ rẻ là bán chạy


Suzuki Việt Nam cho biết mẫu xe A Suzuki Celerio hiện tại đã hết hàng. Hiện tại, chỉ còn một số chiếc tồn kho ở các đại lý. Hãng xe Nhật cũng không nói rõ liệu có tiếp tục nhập khẩu Suzuki Celerio về Việt Nam trong thời gian tới hay không. Nhưng dự đoán là khả năng này khá thấp.

Nguyên nhân là vì các mẫu xe hạng A bán chạy nhất đều thuộc về những thương hiệu có dây chuyền lắp ráp trong nước, như Kia Morning và Hyundai Grand i10. Suzuki Celerio với bất lợi là một mẫu xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, khó cạnh tranh về giá bán và trang bị so với các đối thủ. Ngoài ra, việc có thể giảm phí trước bạ 50% sẽ càng làm khó cho một mẫu xe nhập như Celerio.

Suzuki Việt Nam ngừng bán Celerio: không phải cứ rẻ là bán chạy


Việt Nam Suzuki thông báo như sau:

Việt Nam Suzuki Thông Báo Hết Hàng Mẫu Xe Celerio

Quý khách hàng thân mến,

Việt Nam Suzuki chính thức thông báo mẫu xe Celerio đã hết hàng.

Mẫu xe thuộc phân khúc A, nhập khẩu từ Thái Lan Celerio đã chính thức được bán hết. Suzuki Celerio cân bằng tốt nhiều khía cạnh như tính năng cơ động, độ bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu,…được nhiều người tin dùng, đặc biệt là tại châu Âu. Doanh số của Celerio trên toàn cầu đã cán mốc 750.000 chiếc.

Hiện tại Celerio chỉ còn số lượng giới hạn tại các Đại lý Suzuki ủy quyền. Đừng bỏ lỡ những cơ hội cuối cùng để sở hữu mẫu xe cân bằng tuyệt vời này nhé!

Việt Nam Suzuki hy vọng Quý khách hàng tiếp tục yêu mến và tin dùng sản phẩm của hãng.
Suzuki Việt Nam ngừng bán Celerio: không phải cứ rẻ là bán chạy

Suzuki Việt Nam ngừng bán Celerio: không phải cứ rẻ là bán chạy
Suzuki Việt Nam ngừng bán Celerio: không phải cứ rẻ là bán chạy


Suzuki Celerio sở hữu kích thước dài 3.600 mm, rộng 1.600 mm và cao 1.540 mm, cùng chiều dài cơ sở 2.425 mm. Khoảng sáng gầm xe 145 mm, bán kính vòng quay 4.700 mm. Nhờ đó, Celerio được đánh giá là khá rộng rãi so với các đối thủ cùng phân khúc.

Tuy nhiên, nhược điểm của Celerio nằm ở ngoại hình. Xe có thiết kế trung tính và thực dụng, thậm chí có phần bảo thủ. Xe vẫn sử dụng đèn pha halogen, mâm đúc kích thước 14 inch, kính chiếu hậu không tích hợp đèn báo rẽ.

Đi cùng với đó là động cơ 3 xi lanh, dung tích 1.0 lít, công suất 68 mã lực, mô men xoắn cực đại 89 Nm. Theo công bố của nhà sản xuất, mức tiêu thụ nhiên liệu hỗn hợp của Celerio ở mức 4,8 lít/100 km. Về tính năng an toàn, Suzuki Celerio sở hữu hệ thống trợ lực điện, phanh ABS, 2 túi khí an toàn phía trước, cảnh báo cửa bằng âm thanh, dây đai an toàn ở ghế lái.

Giá bán của Suzuki Celerio tại Việt Nam là:
CELERIO MT329.000.000 VND
CELERIO CVT359.000.000 VND

Suzuki Việt Nam ngừng bán Celerio: không phải cứ rẻ là bán chạy


Suzuki Celerio là đối thủ của Kia Morning, Hyundai Grand i10 và Toyota Wigo tại phân khúc xe thành thị hạng A. Tuy nhiên, doanh số của Celerio chưa bao giờ lọt top.

Suzuki Celerio lại chứng minh thị hiếu tiêu dùng của khách hàng Việt. Không chỉ cần một chiếc xe rẻ mà còn phải bắt mắt, nhiều trang bị, có thương hiệu như câu "ngon, bổ, rẻ".

Các bác nghĩ sao về sự ra đi của Suzuki Celerio?
 
Last edited by a moderator:
  • Sad
Reactions: PMH82
Hạng D
22/1/19
4.430
8.186
113
Vì Su làm quảng cáo quá ẹ, dịch vụ cũng ẹ... Chứ em đang đi Celerio CVT thấy ổn phết chứ không tệ. Nội thất rộng rãi.
Tiếc thật! Nhưng một phần cũng do ngoại hình xe nhìn chán quá.
Suzuki vẫn quên một điều, xe 4 bánh ở VN ngoài việc để di chuyển thì nó còn là một món "trang sức" nữa. Ít ai chịu bỏ ra khoảng tiền bằng thu nhập vài năm của họ để mua 1 chiếc xe nhìn nó cứ chán chán thế nào... Dù biết là chất xe rất ngon, máy 1.0 nhưng sức kéo không hề tệ, lại tiết kiệm nhiên liệu và bền bỉ, nội thất thì rộng ngang i10 ...
Suzuki ngưng bán Celerio, rồi hạ giá Swift thì có khi lại dễ tăng doanh số tổng thể hơn ...
 
Hạng B2
9/5/17
411
677
118
Suzuki cần cải thiện ở nội thất hơn, ngoại thất xe Suzuki khá ổn, xe tương đối bền nhưng nội thất không thể ưa nổi, thật sự rất xấu từ Celerio đến ngay cả chiếc Vitara một thời giá lăn bánh gần 900tr. Ngoài ra, sale Suzuki kiểu như không muốn bán hàng cho lắm, trả lời khách rất qua loa, mệt mỏi. Dịch vụ hậu mãi thì khá yếu nên mua xong rất ngán trong khoảng bảo trì, bảo hành.
 
Hạng B2
31/12/15
147
97
28
Dist 07
Em thì thấy Suzuki nên lắp ráp mấy dòng xe nhỏ ở VN bên cạnh xe tải nhỏ hiện nay thì may ra giá cả sẽ ngon hơn hiện tại hoặc bằng giá xe tải nhỏ là mấy em kia chết hết hihi. Cứ lắp máy của xe tải như giờ là ngon thôi. :)
 
  • Like
Reactions: quangnguyen19
Hạng B2
12/12/11
365
327
63
Su làm qc kém, chưa kể đồ đắt hơn cả Toy, hệ thống đại lý ko nhiều + hậu mãi kém, mà quan trong nhất em Celerio này xấu, trang bị kém hơn so với các xe hạng A khác.Chấm hết
 
  • Like
Reactions: 2NúaMT