17/8/22
362
351
63
HCM
Suzuki XL7 Hybrid với hệ truyền động Hybrid nhẹ cuối cùng đã được ra mắt tại Indonesia, cạnh tranh với các đối thủ trong phân khúc xe SUV cỡ thấp như Daihatsu Terios vừa được nâng cấp, Honda BR-V và Mitsubishi Xpander.

2024-suzuki-xl7-hybrid  (1).jpg

Đáng chú ý nhất là việc Suzuki đã tăng cường cho động cơ hút khí tự nhiên VVT 1,5 lít hệ thống SHVS, bao gồm máy phát điện khởi động tích hợp (ISG) và pin lithium-ion dưới ghế hành khách phía trước. Cho phép tạo ra công suất 105 mã lực và mô-men xoắn 138Nm tại 4.400 vòng/phút, kết hợp cùng hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động 4 cấp.

2024-suzuki-xl7-hybrid  (6).jpg

Ngoài ra xe cũng được trang bị một số tính năng mới bao gồm tự dừng khởi động, kiểm soát hành trình, đèn pha tự động với đèn dẫn hướng khi vào cua, gương có thể thu vào tự động và gương chiếu hậu trung tâm kỹ thuật số. Phiên bản hộp số sàn có đèn báo sang số.

2024-suzuki-xl7-hybrid  (5).jpg

Về mặt ngoại hình, XL7 hybrid trông khá giống với phiên bản thông thường, nhưng nếu để ý kỹ bạn sẽ thây sự khác biệt ở bánh xe 16 inch (lốp 195/60), lưới tản nhiệt màu đen (không có cánh chrome mọc ra từ logo S), biểu tượng hybrid, mạ crôm ở vô lăng và một ăng-ten cực ngắn. Nội thất của bản hybrid có được các màu mới và ốp bằng gỗ tối màu.

2024-suzuki-xl7-hybrid  (2).jpg

Ngoài ra, bản hybrid còn được trang bị công nghệ cân bằng điện tử ESP, thêm hai túi khí, trong khi gương điện tử được dành riêng cho bản Alpha hàng đầu. Điểm khác biệt của bản Alpha còn đến từ lớp sơn hai tông màu ở ngoại thất. Màu Savanna Ivory mới cũng chỉ dành riêng cho dòng sản phẩm cao cấp.

2024-suzuki-xl7-hybrid  (3).jpg

Tại Indonesia, Suzuki XL7 Hybrid tiêu chuẩn có giá bán từ 283,900,000 - 294,900,000 IDR (khoảng 447 - 460 triệu VNĐ) lần lượt cho bản hộp số sàn và số tự động, trong khi XL7 Hybrid Alpha sẽ có giá bán từ 293,900,000 - 304,900,000 IDR (khoảng 459 - 477 Triệu VNĐ). Nhiều khả năng Suzuki XL7 Hybrid cũng sẽ sớm được đưa về Việt Nam để tăng thêm nhiều lựa chọn cho người dùng.

2024-suzuki-xl7-hybrid  (4).jpg



2024-suzuki-xl7-hybrid  (1).jpeg

Nguồn: Paultan
>>> Xem thêm:
Các bác thấy sao về Suzuki XL7 Hybrid?
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
22/10/21
281
305
63
45
Theo tôi biết như vầy có đúng không? Xe hybrid tiết kiệm khi chạy nội ô thôi, còn mà chạy đường trường thì xăng là chính (chạy điện thì phài bật/tắt bằng cơm lựa chọn 1 trong 2 chế độ xăng/điện)
 
Tập Lái
1/3/23
20
15
3
45
Hybrid giả cầy thôi. Hoàn toàn ko tiết kiệm. Nó chỉ giúp tăng sức kéo khi khởi hành hoặc đạp thốc để tăng tốc thôi.
Thế thì có giúp tiết kiệm rồi. Động cơ xăng tốn xăng nhất lúc khởi hành và tăng tốc.
 
  • Like
Reactions: Phước.OS
Hạng B2
8/2/22
478
726
93
Theo tôi biết như vầy có đúng không? Xe hybrid tiết kiệm khi chạy nội ô thôi, còn mà chạy đường trường thì xăng là chính (chạy điện thì phài bật/tắt bằng cơm lựa chọn 1 trong 2 chế độ xăng/điện)
SAI RỒI !!!

Giai đoạn 1: Khi xe bắt đầu chuyển động từ dải tốc độ thấp, năng lượng sẽ được cung cấp từ pin đến động cơ điện để vận hành xe. Trong lúc này, động cơ xăng vẫn trong trạng thái nghỉ.

Giai đoạn 2: Khi tăng tốc, động cơ điện và động cơ xăng sẽ kết hợp cùng hoạt động để giúp xe đạt được tốc độ mong muốn một cách nhanh chóng. Khi đó ắc-quy Hybrid không còn đủ năng lượng, động cơ xăng sẽ làm quay động cơ điện và sử dụng nguồn điện tạo ra để dẫn động bánh xe.

Giai đoạn 3: Khi giảm tốc và phanh, động cơ điện sử dụng động năng của xe làm máy phát quay, lượng điện này sẽ được tích ngược lại vào pin hybrid.

Giai đoạn 4: Khi xe ở chế độ nghỉ, động cơ điện và động cơ xăng tự động tắt để bảo toàn năng lượng. Nhiên liệu cũng sẽ không bị lãng phí khi xe không hoạt động.
Suzuki XL7 Hybrid 2023 ra mắt tại Indonesia với giá từ 447 triệu đồng, sẽ sớm về Việt Nam
 
Hạng B2
9/9/16
342
372
63
38
Thêm cái Hybrib vô rồi tăng thêm khoảng 70 củ thì đội sổ thôi :D