OSS
Thành viên BQT
Super Moderators
28/11/09
1.302
2.928
113
Suzuki XL7 gây ấn tượng khi vượt mặt “ông vua doanh số” Mitsubishi Xpander để trở thành mẫu xe 7 chỗ ăn khách nhất phân khúc trong tháng 9/2021.

Suzuki XL7 khẳng định độ “hot” khi vượt mặt Xpander trên đường đua tháng 9

Doanh số XL7 lội ngược dòng ngoạn ngục trong tháng 9 vừa qua nhờ sở hữu những giá trị thiết thực: nội thất tiện nghi rộng rãi, vận hành mạnh mẽ, chi phí nuôi xe tiết kiệm.

Phân khúc xe 7 chỗ chứng kiến cuộc cạnh tranh sôi động của nhiều dòng xe, nổi bật là cuộc so kè giữa 2 mẫu xe bán chạy nhất phân khúc Suzuki XL7 và Mitsubishi Xpander. Theo báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), doanh số Suzuki XL7 trong tháng 9 đạt 278 xe bán ra. Trong khi đó doanh số cộng gộp của Xpander MT, Xpander AT và Xpander Cross đạt 238 xe (kém XL7 40 xe), thậm chí bản đặc biệt của Xpander chỉ bán ra được 9 xe. Như vậy Suzuki XL7 đã chính thức soán ngôi Xpander để trở thành “vua doanh số” của phân khúc xe 7 chỗ. Còn nếu cộng gộp doanh số của cả Suzuki XL7 và Suzuki Ertiga, 2 mẫu xe 7 chỗ nhà Suzuki bán nhiều hơn Xpander 83 xe.

Giữa tình hình khó khăn chung của toàn thị trường ô tô, Suzuki XL7 vẫn giữ được đà tăng trưởng ổn định dù có lúc xảy ra tình trạng khan hàng do nhu cầu cao. Với độ “hot” tăng cao của 2 mẫu xe 7 chỗ XL7 và Ertiga, trong tháng 10/2021, hãng tiếp tục đẩy mạnh việc nhập khẩu nhằm đảm bảo đủ số lượng xe giao đến tay khách hàng.

Suzuki XL7 khẳng định độ “hot” khi vượt mặt Xpander trên đường đua tháng 9

Doanh số trong tháng 9/2021 đạt 278 xe bán ra đưa Suzuki XL7 trở thành mẫu xe 7 chỗ ăn khách nhất phân khúc.

Đó là tình hình tại Việt Nam, trên thế giới, doanh số của Suzuki XL7 và Ertiga cũng lấn át đối thủ đồng hương. Doanh số toàn cầu (tính tại các thị trường lớn) trong năm tài chính 2020 của Suzuki XL7 và Ertiga đạt 158,476 xe bán ra. Trong khi đó, Mitsubishi Xpander chỉ đạt 64,077 bán ra, ít hơn 2,5 lần so với doanh số của Suzuki.

Việc Suzuki XL7 lấn lướt Xpander trong cuộc đua doanh số cho thấy khách hàng ngày càng chuộng mẫu xe đáng tiền với những giá trị thiết thực mà họ nhận được.

Nội thất và tiện nghi

Cả Suzuki XL7 và Mitsubishi Xpander đều có khoang nội thất rộng rãi với 7 chỗ ngồi, trang bị điều hòa không khí, màn hình giải trí. Xpander có chiều dài cơ sở vượt trội hơn, nên khoang nội thất sẽ lớn hơn một chút. Tuy nhiên, điều hòa không khí của XL7 là điều hòa tự động còn điều hòa trên Xpander là loại chỉnh cơ. Bên cạnh đó, màn hình cảm ứng của XL7 có kích thước 10 inch lớn nhất phân khúc, hỗ trợ Apple CarPlay, Android Auto, còn ở Xpander là 7 inch. Cả hai xe đều được trang bị vô lăng trợ lực điện, nhưng XL7 có vô lăng hình chữ D thể thao và phím bấm trên vô lăng tăng trải nghiệm lái.

Ngoài ra, một tiện nghi khác không được trang bị trên Xpander nhưng được nhiều người sử dụng đánh giá cao trên XL7 đó là hộc đựng ly làm mát dưới bảng điều khiển trung tâm, giúp giữ mát nước uống.

Vận hành

Cả XL7 và Xpander có sức mạnh tương đương nhau khi đều sử dụng động cơ 1,5L cho công suất 103 mã lực. Theo công bố của Cục Đăng kiểm, mức tiêu hao nhiên liệu hỗn hợp của của XL7 là 6,39L/100km còn của Xpander tương đương là 6,9L/100 km. Do đó mẫu xe SUV của Suzuki tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường hơn. Điều này là bởi XL7 sở hữu khung gầm HEARTECT được cấu tạo từ thép cường độ cực cao, giúp xe nhẹ và cứng chắc hơn, do đó sở hữu khả năng tiết kiệm nhiên liệu vượt trội hơn.

Suzuki XL7 khẳng định độ “hot” khi vượt mặt Xpander trên đường đua tháng 9

XL7 được trang bị đầy đủ các tính năng an toàn giúp người lái tự tin xử lý trên nhiều cung đường khó.

Bên cạnh đó, XL7 sở hữu hệ thống treo cứng vững, người lái có thể cảm nhận được cảm giác lái như những chiếc xe thể thao chính hiệu, trong khi đó hành khách trên xe có thể tận hưởng hành trình dài mà không bị say xe.

Ngoài ra, động cơ và hộp số của XL7 được bảo hành 5 năm hoặc 150.000 km trong khi Xpander chỉ được bảo hành 3 năm, 100.000 km. Điều này cho thấy Suzuki tự tin hơn vào sự bền bỉ của sản phẩm của hãng.

Trang bị an toàn

Suzuki XL7 và Mitsubishi Xpander khá “ngang tài, ngang sức” khi cùng sở hữu loạt tính năng an toàn như Hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, Hệ thống cân bằng điện tử ESP, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HHC, hỗ trợ phanh BA, kiểm soát lực kéo, camera phía sau. Xpander có Cruise Control – một trang bị khá thiết thực và hữu ích khi đi đường dài và cao tốc. Bù lại, XL7 còn sở hữu thêm cảm biến lùi mà Xpander không có.

Có thể thấy Suzuki XL7 đang có lợi thế nhất định khi sở hữu giá bán 589,9 triệu đồng, thấp hơn tầm 40 triệu đồng so với Xpander (630 triệu). Bên cạnh đó, chi phí bảo dưỡng, vận hành của XL7 cũng tiết kiệm hơn. XL7 sẽ là lựa chọn phù hợp dành cho những người thích một mẫu SUV mạnh mẽ mà vẫn tiết kiệm được chi phí.
 
Hạng C
12/5/08
830
5.865
93
Xpander và Xpander Cross gộp chung doanh số còn Ertiga và XL7 lại tách riêng ra, sao vậy ta ?
 
  • Like
Reactions: quangnguyen19