Theo em nghĩ, bọn Nhật Bổn nó chia thị phần cho nhau hết rồi bác à, gà cùng 1 mẹ chớ hoài đá nhau mà bác. Nó nhường hẳn thị trường Việt Nam cho Toy và Honda rồi.American Standard nói:Theo em ở Suzuki làm gì có cái phòng gọi là Marketing!? từ trước giờ các chuơng trình của họ giống như 1 tay mơ hay 1 chú nào đó từ 1 công ty thương nghiệp nhà nước nghĩ ra, hồi trước em thây giải bóng đá Asean do Suzuki tài ở Thailand thi đấu rầm rộ, bà con xem quá trời, Vậy mà Su Việt Nam chẳng có hoạt động gì ăn theo cứ như Su Thái làm thì kệ họ nó là công ty khác, mình chẳng liên quan. Từ đó em đánh giá rất kém về Marketing của Su VN.
Su có nhiều sản phẩm tốt nhưng cách định vị và Marketing kém lên càng ngày càng mất thị phần, vừa rồi có thông điệp được quảng cáo rầm rộ cả năm nay là " Thay đổi và Thách thức" nhưng hình ảnh cũng không hay, đơn giản và chẳng nói lên điều gì. Các showroom cũng ít thấy sự thay đổi, mãi đến gần đây Showroom ở NV Trỗi mới làm lại ấn tượng hơn và có tổ chức sự kiện giới thiệu các dòng Mô tô nổi tiếng của mình.
Nếu Su muốn thay đổi hãy thay đổi Phòng Marketing và chiến lược Marketing tại VN để có được thị phần mà đáng ra với sản phẩm và thương hiiệu mình đáng phải có được!
bullkeo bác ơi!
Bác hơi suy diễn rồi ah!
Làm kinh doanh tuy là vậy nhưng ko có chuyện ai đó lại nhường cho ai đó nguyên một thị trường tiềm năng như vậy !!
Bác hơi suy diễn rồi ah!
Làm kinh doanh tuy là vậy nhưng ko có chuyện ai đó lại nhường cho ai đó nguyên một thị trường tiềm năng như vậy !!
Có đó bác ! Em từng làm cho Pepsi em biết. Trên thế giới thương hiệu Pepsi không bằng Coca, nhưng ở Việt Nam thì Pepsi hơn hẳn Coca, thậm chí doanh số gấp đôi mặc dù vẫn có những chiến dịch Marketing cạnh tranh nhau, nhưng bọn nó chia sẻ thị phần rõ ràng. Hàng quý hai tổng giám đốc của hai công ty vẫn ngồi lại với nhau để bàn về giải pháp, hướng đi tránh cạnh tranh nhau giảm giá quá nhiều thiệt hại cho cả hai công ty.Anh hùng xa lộ 1 nói:bullkeo bác ơi!
Bác hơi suy diễn rồi ah!
Làm kinh doanh tuy là vậy nhưng ko có chuyện ai đó lại nhường cho ai đó nguyên một thị trường tiềm năng như vậy !!
Thị trường Việt Nam mình hiện tại cũng chẳng tiềm năng gì bác ạ, doanh số thụt giảm nghiêm trọng, các liên doanh sản xuất trong nước hiện giờ tối giảm sản xuất mà thiên về nhập khẩu. Tóm lại cái gì cũng có cái giá của nó.
Em nghe nói Suzuki ở Ấn Độ chiếm thị phần cũng lớn lắm , có phải là toyota và Honda nhường thì phần cho suzuki ko Bác ??
Bác cho em hỏi Suzuki là thương hiệu nhỏ hơn Toyota vậy Suzuki nhường thị trường cho Toyota tại Việt Nam cũng như trên thế giới để làm gì ạ ! ??bullkeo nói:Có đó bác ! Em từng làm cho Pepsi em biết. Trên thế giới thương hiệu Pepsi không bằng Coca, nhưng ở Việt Nam thì Pepsi hơn hẳn Coca, thậm chí doanh số gấp đôi mặc dù vẫn có những chiến dịch Marketing cạnh tranh nhau, nhưng bọn nó chia sẻ thị phần rõ ràng. Hàng quý hai tổng giám đốc của hai công ty vẫn ngồi lại với nhau để bàn về giải pháp, hướng đi tránh cạnh tranh nhau giảm giá quá nhiều thiệt hại cho cả hai công ty.Anh hùng xa lộ 1 nói:bullkeo bác ơi!
Bác hơi suy diễn rồi ah!
Làm kinh doanh tuy là vậy nhưng ko có chuyện ai đó lại nhường cho ai đó nguyên một thị trường tiềm năng như vậy !!
Thị trường Việt Nam mình hiện tại cũng chẳng tiềm năng gì bác ạ, doanh số thụt giảm nghiêm trọng, các liên doanh sản xuất trong nước hiện giờ tối giảm sản xuất mà thiên về nhập khẩu. Tóm lại cái gì cũng có cái giá của nó.