Re:tại sao Innova mọi người chạy nhiều, orlando an toàn thế lại ko mua???
chết sống có số hả bác? vậy chứ nó ko chết thì nó cũng chẳng sống đâu. nó đập cái đầu vô cái điên điên khùng khùng cũng sống nhăng răng đó chứ còn ko thì bị què, mua xe an toàn là trên hết. mua xe là phải lỗ hahahaha
nói quá xe nào máy ko bền, chạy tới tuổi cũng thay phuộc lặt văt bền có cái máy ko nói chi.pvht nói:- Vì lượng xe nhiều >>> hiển nhiên khả năng có tai nạn cũng nhiều
- Người VN lo xa về tổn thất kinh tế hơn là mạng người vì sống chết có số, còn xe thì hông mua To coi chừng bán lỗ đậm!
- Cái thứ gì em hông biết, chứ cái máy To công nhận sao mà nó bền thế, hơn 400.000 Km mà máy vẫn êm ru! (Máy Cam 2.4)
chết sống có số hả bác? vậy chứ nó ko chết thì nó cũng chẳng sống đâu. nó đập cái đầu vô cái điên điên khùng khùng cũng sống nhăng răng đó chứ còn ko thì bị què, mua xe an toàn là trên hết. mua xe là phải lỗ hahahaha
hỏi mua xe Cruze mà im ru luôn. haizz ủng hộ đihino68 nói:Đơn giản là mấy cái túi khí đó......chưa thích bung!
Câu này chính xác nhất Hơn nữa những ng đi 2 dòng Toy đó thường tầm đứng tuổi nên xử lý kém hơn.
[/quote]
sao biết đứng tuổi lái nhiều? có thống kê điều tra chưa? nói bậy nhá. mấy xe trên toàn 30 tuổi trở lại ko nhá.
tay lái yếu là một nguyên nhân trong vô số nguyên nhân. suy nghĩ kĩ rồi cmt.Vquoc nói:innova và vios tổn thất cho bảo hiểm nhiều vì 2 nguyên nhân :
1.do thường dùng chạy dịch vụ nên va quẹt nhiều
2.đa số người mới biết lái xe mua vì tưởng nhầm thương hiệu tốt và chưa có kinh nghiệm chọn xe.tay lái yếu dĩ nhiên hay va quẹt rồi
tao ko nói nhiều với chú mày. biếnQuách Bạch Long nói:túi khí bung hay không cũng tùy vào điều kiện nữa chớ!Vụ thứ nhất lật xe cái đầu còn y nguyên sao mà bung túi khí được?Hơn nữa Ỉn chỉ là xe ghẻ thôi nên chỉ được trang bị 2 túi khí ở đằng trước nên xe lăn vòng nhất định là không bung túi khí rồi.Nhiều khi tài xế không thắt dây an toàn có đâm túi khí cũng không bung nữa.
Còn những tấm hình sau có chung 1 mẫu số là đầu biến dạng và góc A còn y nguyên.Mà góc A là còn nguyên là một trong những tiêu chí đánh giá xe nào an toàn hay không!
Hơn nữa túi khí đa số không do các hãng tự chế tạo mà do một hãng khác phụ trách, các hãng xe chỉ việc mang túi khí và sensor về lắp lên xe mình thôi!Còn việc tại sao xe Ỉn và Vios tai nạn nhiều thế kia cũng dễ hiểu, chẳng qua dân VN xài hàng đó nhiều thôi.
đúng trong trường hợp này ko bung là cái dở của toyota. mer chỉ chạm nhẹ là bung rồi. ko nói toyota dởm mà toyota ko còn được nhu7 xưa. chiếc altis dưới quê e húc cột đèn giống chiếc BMW tại vị trí đó luôn nhưng lái xe altis lại chết BMW lại sống thì bạn biết lý do rồi chứ. BMW tông cột đèn dâu phải ngay giữa chữ A, ko phủ nhận toyota ko bung túi khí nhưng đa phần tai nạn đều ko bung. chiếc altis 2003 đến giờ tai nạn để gần nhà e vẫn bung túi khí ấy chứa.còn xe đời mới giờ thấy hiếm khi nào nó bung.oo6ng gần nhà mua Innova chưa đầy 1 năm thì hư bơm xăng. oảiTA_matiz_bd nói:bác nói chí phải nè , ra đường hiếm lắm mới gặp Orlando còn ngoài ra là Inno với Vios nên thống kê nhiều cũng phải.Với lại túi khí đâu phải lúc nào tai nạn cũng bung, còn tùy vị trí va chạm nữa chứ, chiếc inno bị lật đó sao mà bung được chứ.SUV7Seats nói:Tại vì nhiều người đi nên xác xuất tai nạn lớn.liberty_vn100 nói:Bác nói rất chuẩn em làm trong ngành bảo hiểm thống kê cho thấy xe inova và vios là những dòng có tổn thất cao nhất, Không biết là do các bác chưa chắc tay lái hay do một số nguyên nhân của xe nữa......
bởi vậy nên xe nhìn nó thường chẳng quan tâm làm gì. còn Orlando nói chê xấu xí ít ra cũng có ng nhìn vì nó ít chạy. hahalongroute nói:Quá đúng, em còn chưa biết mặt mũi Orlando ở đâu ngoài đường nữa, con Innova như nấm mùa mưa, đi đâu cũng gặp taxi đại ca cảTA_matiz_bd nói:bác nói chí phải nè , ra đường hiếm lắm mới gặp Orlando còn ngoài ra là Inno với Vios nên thống kê nhiều cũng phải.Với lại túi khí đâu phải lúc nào tai nạn cũng bung, còn tùy vị trí va chạm nữa chứ, chiếc inno bị lật đó sao mà bung được chứ.SUV7Seats nói:Tại vì nhiều người đi nên xác xuất tai nạn lớn.liberty_vn100 nói:Bác nói rất chuẩn em làm trong ngành bảo hiểm thống kê cho thấy xe inova và vios là những dòng có tổn thất cao nhất, Không biết là do các bác chưa chắc tay lái hay do một số nguyên nhân của xe nữa......
Em được người bạn bên báo chí cho tham khảo số liệu được các hãng công bố. Ỉn bán cho tới giờ ngót 65000 xe (kỷ lục VN). Ra mắt năm 2006, vị chi 6 năm mỗi năm bán độ 10000. Ốc ra mắt được 10 tháng, bán được khoảng 700 xe gì đó. Ko tệ, nếu so với xe tương tự Zinger, Li`vãi nản hoặc phần nào đó Ếch-kếp cùng trong 1 khoảng thời gian khó khăn như 2012 này. Ngay Ỉn năm nay cũng chỉ bán được 1500 xe thôi.
Ỉn tồn tại đã 6 năm, số Ỉn chạy trên đường gấp 100 lần, tất nhiên các bác ít gặp em Ốc hơn là phải. Thêm nữa, ít nhất nửa số Ỉn là taxi & xe cho thuê, xe văn phòng, xe dịch vụ v.v. Tâm lý người ta chạy xe ko phải của mình ắt phải khác với xe gia đình hẳn hoi như Ốc. Đương nhiên nhiều tai nạn hơn.
Chưa tính các yếu tố kỹ thuật như lái Ỉn vất vả hơn, tay lái nặng, máy ì, rung lắc, cua văng đuôi, chỉ 2 phanh đĩa trước, trong khi Ốc 4 phanh đĩa, trọng tâm thấp, xe nặng hơn xe lái chắc hơn...
Thực ra ở cái thớt Ốc - xe gia đình mới em đã phân tích, ko nhất thiết phải so cái xe nào tốt hơn cái nào. Có những đặc tính này của xe nọ hơn xe kia, vì vậy người dùng phải biết nhu cầu của mình là gì, để chọn cái phù hợp. Ví dụ em đã chạy Ỉn, đương nhiên khi mua xe mới em ko thể mua Ỉn nữa. Các bác làm 1 bà cả tập2 cũng vậy. Bả cả tập 1 mà là 7x, ắt bà cả tập 2 phải 8x, thậm chí 9x. Ai làm tập 2 lại đi lấy 7x bao giờ ^.^
Ốc hơn hẳn Ỉn về cảm giác lái, thiết kế trong ngoài, tiện nghi và tính năng.v.v. vì thế nếu pác nào muốn đi cho mình (& gia đình) như 1 sedan thì chọn Ốc. Ốc lại hơn sedan ở chỗ ngồi lái cao hơn hẳn vì dù sao nó cũng là MPV (cái này là 1 phần lý do em mạnh dạn so ghế lái của Ốc với ghế của Cam dù có pác nạt em ;D). Sedan lái bao giờ cũng sướng hơn, dzọt lẹ hơn, nhưng nhỡ nhàng lúc cần lại ko nhét được 2 chú vào đuôi xe như MPV.
Thêm vào đó, hình dáng MPV như Ốc khá ngầu, có lẽ vì vậy đi trên đường dễ đè mặt xe khác hơn. Đi sedan y như rằng xe máy tạt đầu, chặn lối vì sedan bao giờ trông cũng nhỏ gọn thanh thoát hơn, chỗ ngồi thấp làm mặt người lái ngang mông/lưng xe máy Nhìn chung xe máy họ ko sợ, hì hì, mà sedan trông đã thấy chủ xe phải giữ hơn rồi. Mấy cái MPV /SUV chỗ ngồi nó ngó được xuống vai xe máy, mình nó cao lừ lừ thân nó bành bành, gương nó choành choành lơ mơ đi sát gương vả vào mặt, thôi tránh kẻo ko phải đầu lại phải tai
Ỉn tồn tại đã 6 năm, số Ỉn chạy trên đường gấp 100 lần, tất nhiên các bác ít gặp em Ốc hơn là phải. Thêm nữa, ít nhất nửa số Ỉn là taxi & xe cho thuê, xe văn phòng, xe dịch vụ v.v. Tâm lý người ta chạy xe ko phải của mình ắt phải khác với xe gia đình hẳn hoi như Ốc. Đương nhiên nhiều tai nạn hơn.
Chưa tính các yếu tố kỹ thuật như lái Ỉn vất vả hơn, tay lái nặng, máy ì, rung lắc, cua văng đuôi, chỉ 2 phanh đĩa trước, trong khi Ốc 4 phanh đĩa, trọng tâm thấp, xe nặng hơn xe lái chắc hơn...
Thực ra ở cái thớt Ốc - xe gia đình mới em đã phân tích, ko nhất thiết phải so cái xe nào tốt hơn cái nào. Có những đặc tính này của xe nọ hơn xe kia, vì vậy người dùng phải biết nhu cầu của mình là gì, để chọn cái phù hợp. Ví dụ em đã chạy Ỉn, đương nhiên khi mua xe mới em ko thể mua Ỉn nữa. Các bác làm 1 bà cả tập2 cũng vậy. Bả cả tập 1 mà là 7x, ắt bà cả tập 2 phải 8x, thậm chí 9x. Ai làm tập 2 lại đi lấy 7x bao giờ ^.^
Ốc hơn hẳn Ỉn về cảm giác lái, thiết kế trong ngoài, tiện nghi và tính năng.v.v. vì thế nếu pác nào muốn đi cho mình (& gia đình) như 1 sedan thì chọn Ốc. Ốc lại hơn sedan ở chỗ ngồi lái cao hơn hẳn vì dù sao nó cũng là MPV (cái này là 1 phần lý do em mạnh dạn so ghế lái của Ốc với ghế của Cam dù có pác nạt em ;D). Sedan lái bao giờ cũng sướng hơn, dzọt lẹ hơn, nhưng nhỡ nhàng lúc cần lại ko nhét được 2 chú vào đuôi xe như MPV.
Thêm vào đó, hình dáng MPV như Ốc khá ngầu, có lẽ vì vậy đi trên đường dễ đè mặt xe khác hơn. Đi sedan y như rằng xe máy tạt đầu, chặn lối vì sedan bao giờ trông cũng nhỏ gọn thanh thoát hơn, chỗ ngồi thấp làm mặt người lái ngang mông/lưng xe máy Nhìn chung xe máy họ ko sợ, hì hì, mà sedan trông đã thấy chủ xe phải giữ hơn rồi. Mấy cái MPV /SUV chỗ ngồi nó ngó được xuống vai xe máy, mình nó cao lừ lừ thân nó bành bành, gương nó choành choành lơ mơ đi sát gương vả vào mặt, thôi tránh kẻo ko phải đầu lại phải tai
Last edited by a moderator:
Đời ngừi mua được mấy chiếc chứ mấy chiếc xe có đổi được đời ngừi ko? Ham nhiều chỗ, ham thanh khoản tốt còn an toàn thứ yếu thì tai nạn xảy ra mạng còn để hưởng ko????
Re:tại sao Innova mọi người chạy nhiều, orlando an toàn thế lại ko mua???
Tớ biết nói với đầu gối tớ có ích hơn là nói với QBL các phiên bản khác nhau (như tắc kè đổi màu, hoặc dâm tặc Phạm Nhan chặt đầu này mọc đầu khác - hy vọng QBL biết sự tích này, ko thì mời cậu gúc gồ).
Nhưng nói chân tình nhé, OS là nơi anh em hội ngộ thảo luận, rất cần thông tin, kinh nghiệm, tư vấn, so sánh, bắt bệnh cho 1 tài sản lớn như xe ô tô.
Cậu là sâu của Toy hay NV của hãng nào tớ ko rành, nhưng nếu cậu vào đây mà thớt nào cũng giở giọng phá bĩnh, tự khoe cái kiến thức cụt ngủn, cái giọng lưỡi cùn nhạt có đúng vài điệu chê bai lặp đi lặp lại (theo cách gọi của dân Bắc gọi là "bựa" ấy) thì chỉ chuốc lấy cái khó chịu, thậm chí khinh rẻ của anh em. Tớ ko hiểu cậu tồn tại ở cái OS này làm gì?
Tớ biết nói với đầu gối tớ có ích hơn là nói với QBL các phiên bản khác nhau (như tắc kè đổi màu, hoặc dâm tặc Phạm Nhan chặt đầu này mọc đầu khác - hy vọng QBL biết sự tích này, ko thì mời cậu gúc gồ).
Nhưng nói chân tình nhé, OS là nơi anh em hội ngộ thảo luận, rất cần thông tin, kinh nghiệm, tư vấn, so sánh, bắt bệnh cho 1 tài sản lớn như xe ô tô.
Cậu là sâu của Toy hay NV của hãng nào tớ ko rành, nhưng nếu cậu vào đây mà thớt nào cũng giở giọng phá bĩnh, tự khoe cái kiến thức cụt ngủn, cái giọng lưỡi cùn nhạt có đúng vài điệu chê bai lặp đi lặp lại (theo cách gọi của dân Bắc gọi là "bựa" ấy) thì chỉ chuốc lấy cái khó chịu, thậm chí khinh rẻ của anh em. Tớ ko hiểu cậu tồn tại ở cái OS này làm gì?