Hạng D
8/6/12
1.193
1.762
113
-> CA thổi mình đi line trong trên Lý Chiến Thắng là sai đúng ko Bro?
CA thổi dừng xe bác đúng hay sai, không trả lời bác được vì phụ thuộc vào lý do họ dừng xe :
- Nếu họ dừng xe và thông báo bác lưu thông sai làn đường tại đoạn đường này (từ giao lộ TQT --> giao lộ NKKN không có biển 412, cách giao lộ NKKN khoảng 50m có biển 411) thì họ sai.
- Nếu họ dừng xe và thông báo bác lưu thông sai làn đường tại đường này (từ vòng xoay ngã sáu tới giao lộ TQT có biển 412, từ giao lộ NKKN --> giao lộ HBT có biển 412, 411) thì họ dừng xe có thể đúng.
- Nếu họ dừng xe và thông báo bác có dấu hiệu vi phạm về : đăng kiểm, điều kiện tham gia lưu thông, .. thì họ có quyền dừng xe bác trên suốt cả tuyến đường không phân biệt bác đi làn nào.

-> Mình thấy đèn tín hiệu áp dụng cho hướng di chuyển đc đặt theo cái 411 nhiều lắm! Vậy đèn đi thẳng đỏ, mình dừng lại ở làn đường bên trái này -> CA thổi thì mình nói sao là hợp lý?
- Bác phải hỏi họ dừng xe mình về lỗi gì?
- Nếu họ thông báo lỗi dừng xe tại làn đường cho xe rẽ trái gây cản trở GT thì bác :
+ Trả lời như các bác oser khác đã nêu hoặc
+ Trả lời (theo luật) : vì đang điều khiển xe trên làn đường được phép đi thẳng + khi đến gần giao lộ thì đèn đi thẳng đỏ --> áp dụng quy tắc tham gia GT tại điều 9, 10, 11 luật GTĐB --> tuân thủ theo hiệu lệnh đèn tín hiệu GT + vạch kẻ đường do đó phải dừng xe --> việc dừng xe này không trái chỉ dẫn, hiệu lệnh của vạch kẻ + đèn tín hiệu GT nên không vi phạm luật --> khi nào có hành vi vi phạm thì mới xem có cản trở GT hay không vì cản trở GT là hậu quả của hành vi vi phạm --> không vi phạm luật nên không thể xem là cản trở GT.
 
Hạng C
14/10/05
840
901
93
CA thổi dừng xe bác đúng hay sai, không trả lời bác được vì phụ thuộc vào lý do họ dừng xe :
- Nếu họ dừng xe và thông báo bác lưu thông sai làn đường tại đoạn đường này (từ giao lộ TQT --> giao lộ NKKN không có biển 412, cách giao lộ NKKN khoảng 50m có biển 411) thì họ sai.
- Nếu họ dừng xe và thông báo bác lưu thông sai làn đường tại đường này (từ vòng xoay ngã sáu tới giao lộ TQT có biển 412, từ giao lộ NKKN --> giao lộ HBT có biển 412, 411) thì họ dừng xe có thể đúng.
- Nếu họ dừng xe và thông báo bác có dấu hiệu vi phạm về : đăng kiểm, điều kiện tham gia lưu thông, .. thì họ có quyền dừng xe bác trên suốt cả tuyến đường không phân biệt bác đi làn nào.

- Bác phải hỏi họ dừng xe mình về lỗi gì?
- Nếu họ thông báo lỗi dừng xe tại làn đường cho xe rẽ trái gây cản trở GT thì bác :
+ Trả lời như các bác oser khác đã nêu hoặc
+ Trả lời (theo luật) : vì đang điều khiển xe trên làn đường được phép đi thẳng + khi đến gần giao lộ thì đèn đi thẳng đỏ --> áp dụng quy tắc tham gia GT tại điều 9, 10, 11 luật GTĐB --> tuân thủ theo hiệu lệnh đèn tín hiệu GT + vạch kẻ đường do đó phải dừng xe --> việc dừng xe này không trái chỉ dẫn, hiệu lệnh của vạch kẻ + đèn tín hiệu GT nên không vi phạm luật --> khi nào có hành vi vi phạm thì mới xem có cản trở GT hay không vì cản trở GT là hậu quả của hành vi vi phạm --> không vi phạm luật nên không thể xem là cản trở GT.


1. CA đứng gần nhà khách T78 (ngã tư Lý Chiến Thắng vs Trần Quốc Thảo), họ nói mình đi sai làn đường từ NVH Phụ Nữ, oto phải đi line trái -> Họ bắt bậy phải không Bro?

PS: Mình xin đính chính là từ Lý Chiến Thắng vs Nguyễn Thông kéo dài đến N.K.K.N chỉ có bản 407 chỉ đường 1 chiều mà thôi. Còn L.C.T đoạn từ N.K.K.N đến H.B.T mới có biển 412 (ko tính đoạn ngắn có biển 411).

2. Nếu giải thích như vậy, CA đồng ý là mình ko đi sai nhưng vẫn bắt kiểm tra giấy tờ thì phải làm sao ah?
 
A1
14/12/03
2.548
4.334
113
Tôi nói thật. Từ hôm qua đến giờ xem bài mà ko muốn trả lời vì:
- hỏi kiểu hỏi đố
- lẫn lộn lung tung giữa đèn hiệu, vạch sơn, biển....
Bác nên đọc nhiều hơn, suy nghĩ áp dụng thực tế từ Luật, Quy Chuẩn. Thay vì nhìn thấy mỗi cái không hiểu là hỏi nó ở chỗ nào, làm theo thế nào.
Emchỉ thế này, bác đi đường thấy biển, vạch sơn hoặc tình huống chưa hiểu thì về mở Luật ra xem, dưới Luật có quy chuẩn. Luật và văn bản dưới luật tương đối đủ và chi tiết trong mọi trường hợp. Cứ áp dụng đúng theo Luật mà làm, nếu không hiểu mới hỏi tham khảo.
Còn việc CA bắt ra sao, đúng hay sai, trả lời thế nào ko ai có thể trả lời được. Chỉ cần bâc làm đúng theo Luật thì có thể trả lời to : tôi không sai, tôi chấp hành đúng Luật GTĐB, cứ mạnh dạn lập biên bản. Đúng sai sẽ được giải quuết trên giấy tờ, không cần đôi co. Trường hợp bác SAI THẬT thì đi đóng phạt, đó là bài học bác sẽ nhớ lâu.
PS: nếu lơ mơ Luật thì đừng tỏ ra cứng cựa, cố ý đi khác người ta, cố ý để CA dừng xe. Tốt nhất lơ mơ thù cứ theo mọi người, ai sao mình vậy. Vừa an toàn, vừa nhẹ đầu nhé.
Thân!
 
Hạng D
29/4/09
2.485
1.767
113
Tôi nói thật. Từ hôm qua đến giờ xem bài mà ko muốn trả lời vì:
- hỏi kiểu hỏi đố
- lẫn lộn lung tung giữa đèn hiệu, vạch sơn, biển....
Bác nên đọc nhiều hơn, suy nghĩ áp dụng thực tế từ Luật, Quy Chuẩn. Thay vì nhìn thấy mỗi cái không hiểu là hỏi nó ở chỗ nào, làm theo thế nào.
Emchỉ thế này, bác đi đường thấy biển, vạch sơn hoặc tình huống chưa hiểu thì về mở Luật ra xem, dưới Luật có quy chuẩn. Luật và văn bản dưới luật tương đối đủ và chi tiết trong mọi trường hợp. Cứ áp dụng đúng theo Luật mà làm, nếu không hiểu mới hỏi tham khảo.
Còn việc CA bắt ra sao, đúng hay sai, trả lời thế nào ko ai có thể trả lời được. Chỉ cần bâc làm đúng theo Luật thì có thể trả lời to : tôi không sai, tôi chấp hành đúng Luật GTĐB, cứ mạnh dạn lập biên bản. Đúng sai sẽ được giải quuết trên giấy tờ, không cần đôi co. Trường hợp bác SAI THẬT thì đi đóng phạt, đó là bài học bác sẽ nhớ lâu.
PS: nếu lơ mơ Luật thì đừng tỏ ra cứng cựa, cố ý đi khác người ta, cố ý để CA dừng xe. Tốt nhất lơ mơ thù cứ theo mọi người, ai sao mình vậy. Vừa an toàn, vừa nhẹ đầu nhé.
Thân!
Đọc 4 pages e thích phần "p/s" của bác nhất kakakakakaka
 
Hạng C
14/10/05
840
901
93
Tôi nói thật. Từ hôm qua đến giờ xem bài mà ko muốn trả lời vì:
- hỏi kiểu hỏi đố
- lẫn lộn lung tung giữa đèn hiệu, vạch sơn, biển....
Bác nên đọc nhiều hơn, suy nghĩ áp dụng thực tế từ Luật, Quy Chuẩn. Thay vì nhìn thấy mỗi cái không hiểu là hỏi nó ở chỗ nào, làm theo thế nào.
Emchỉ thế này, bác đi đường thấy biển, vạch sơn hoặc tình huống chưa hiểu thì về mở Luật ra xem, dưới Luật có quy chuẩn. Luật và văn bản dưới luật tương đối đủ và chi tiết trong mọi trường hợp. Cứ áp dụng đúng theo Luật mà làm, nếu không hiểu mới hỏi tham khảo.
Còn việc CA bắt ra sao, đúng hay sai, trả lời thế nào ko ai có thể trả lời được. Chỉ cần bâc làm đúng theo Luật thì có thể trả lời to : tôi không sai, tôi chấp hành đúng Luật GTĐB, cứ mạnh dạn lập biên bản. Đúng sai sẽ được giải quuết trên giấy tờ, không cần đôi co. Trường hợp bác SAI THẬT thì đi đóng phạt, đó là bài học bác sẽ nhớ lâu.
PS: nếu lơ mơ Luật thì đừng tỏ ra cứng cựa, cố ý đi khác người ta, cố ý để CA dừng xe. Tốt nhất lơ mơ thù cứ theo mọi người, ai sao mình vậy. Vừa an toàn, vừa nhẹ đầu nhé.
Thân!
Cảm ơn Bro đã trả lời! Có thể mình viết chữ ko đc rõ ràng nên dễ gây hiểu lầm...
Trong luật ghi ko rõ nên mình mới đưa tình huống và hỏi đó!
 
Hạng C
25/4/15
524
513
93
44
Cảm ơn Bro đã trả lời! Có thể mình viết chữ ko đc rõ ràng nên dễ gây hiểu lầm...
Trong luật ghi ko rõ nên mình mới đưa tình huống và hỏi đó!

thế bác đã hiểu chưa???

LCT khúc 1 chiều xxx hay bắt 4b đi lane trái hay 2b đi lane phải và cả xe weo trái đèn đỏ từ TQT..

weo trái là sai nhưng đi lane 4b hay 2b chả sao cmj hết. thích thì nhích
 
  • Like
Reactions: fop198x
Hạng C
25/4/15
524
513
93
44
Tôi nói thật. Từ hôm qua đến giờ xem bài mà ko muốn trả lời vì:
- hỏi kiểu hỏi đố
- lẫn lộn lung tung giữa đèn hiệu, vạch sơn, biển....
Bác nên đọc nhiều hơn, suy nghĩ áp dụng thực tế từ Luật, Quy Chuẩn. Thay vì nhìn thấy mỗi cái không hiểu là hỏi nó ở chỗ nào, làm theo thế nào.
Emchỉ thế này, bác đi đường thấy biển, vạch sơn hoặc tình huống chưa hiểu thì về mở Luật ra xem, dưới Luật có quy chuẩn. Luật và văn bản dưới luật tương đối đủ và chi tiết trong mọi trường hợp. Cứ áp dụng đúng theo Luật mà làm, nếu không hiểu mới hỏi tham khảo.
Còn việc CA bắt ra sao, đúng hay sai, trả lời thế nào ko ai có thể trả lời được. Chỉ cần bâc làm đúng theo Luật thì có thể trả lời to : tôi không sai, tôi chấp hành đúng Luật GTĐB, cứ mạnh dạn lập biên bản. Đúng sai sẽ được giải quuết trên giấy tờ, không cần đôi co. Trường hợp bác SAI THẬT thì đi đóng phạt, đó là bài học bác sẽ nhớ lâu.
PS: nếu lơ mơ Luật thì đừng tỏ ra cứng cựa, cố ý đi khác người ta, cố ý để CA dừng xe. Tốt nhất lơ mơ thù cứ theo mọi người, ai sao mình vậy. Vừa an toàn, vừa nhẹ đầu nhé.
Thân!


thế sao bác trả lời rồi :p
 
Hạng D
8/6/12
1.193
1.762
113
1. CA đứng gần nhà khách T78 (ngã tư Lý Chiến Thắng vs Trần Quốc Thảo), họ nói mình đi sai làn đường từ NVH Phụ Nữ, oto phải đi line trái -> Họ bắt bậy phải không Bro?
Họ bắt bậy hay không bác tự đối chiếu lại các ý kiến của các bác oser ở trên về việc lưu thông theo luật GT trên đoạn đường này.

2. Nếu giải thích như vậy, CA đồng ý là mình ko đi sai nhưng vẫn bắt kiểm tra giấy tờ thì phải làm sao ah?
Họ đề nghị cho xem giấy tờ thì bác cho họ xem vì điều này luật pháp cho phép.
Còn bác sợ sau khi đưa họ giấy tờ xe rồi họ lại nói bác vi phạm thì bác yêu cầu họ lập bb đúng với sự việc thực tế xảy ra là hay nhất.
 
  • Like
Reactions: fop198x
Hạng C
14/10/05
840
901
93
thế bác đã hiểu chưa???

LCT khúc 1 chiều xxx hay bắt 4b đi lane trái hay 2b đi lane phải và cả xe weo trái đèn đỏ từ TQT..

weo trái là sai nhưng đi lane 4b hay 2b chả sao cmj hết. thích thì nhích
Mình cũng đã nghiên cứu luật trước đó nên mới chạy zô line fải lun í! Và cũng do line trái 4B đông wa trog khi line fải vắng teo nên mình đá nhan lạn wa. Đồng thời mình chạy chậm nữa, thế mà mấy chú chỉ cây thẳng mặt lun cơ chứ!
 
Hạng C
14/10/05
840
901
93
Họ bắt bậy hay không bác tự đối chiếu lại các ý kiến của các bác oser ở trên về việc lưu thông theo luật GT trên đoạn đường này.

Họ đề nghị cho xem giấy tờ thì bác cho họ xem vì điều này luật pháp cho phép.
Còn bác sợ sau khi đưa họ giấy tờ xe rồi họ lại nói bác vi phạm thì bác yêu cầu họ lập bb đúng với sự việc thực tế xảy ra là hay nhất.
Ủa Bro, theo kiến thức mình hiểu, nếu mình ko có lỗi thì CA ko có quyền yêu cầu mình xuất giấy tờ muh?