Bỏ ngay đổ dốc về N nhé bạn. Cực nguy hiểm vì lúc đó bạn ko thể kiểm soát tốc độ xe.em cũng hay về N khi xe đang xuống dốc hoặc gần tới đèn đỏ vì quen chạy số sàn. Chắc chắn từ nay phải bỏ rùi!
Theo em vấn đề này thường gặp và nó nằm ở mục đích của việc này. Mục đích chính là tiết kiệm một chút nhiên liệu mà thôi. Tuy nhiên với số sàn thì không phải bàn, nhưng với số tự động thì em đã thực tế trên 2 xe là Honda City và Ford Fiesta thì khi đang D, nếu thả trớn về N thì báo bơm xăng tức thời nhiều hơn hẳn. Nếu đang báo 4.5l/100km thì khi về N tăng lên 10l hoặc hơn 10l. Em không biết liệu nó báo đúng không nhưng thực tế thấy đồng hồ chỉ như vậy. Thành ra nếu dưới 15s thì em đi chậm và đạp thắng khi gặp đèn đỏ. Nếu nhiều hơn thì dừng chờ mới về N. Và đặc biệt thói quen từ ngày mới lái em ko bao giờ dung thắng tay, chỉ dùng thắng chân khi dừng đèn đỏ, dù lâu thế nào
đi đèo thì khác chứ bác, đi đèo phải về số nhỏ chứ. em chỉ về N khi gần tới đèn đỏ hoặc thỉnh thoảng xuống cầu thôi.Về N khi đang xuống dốc, vãi bác, đi đèo mà thói quen này có ngày bỏ mạng.