4/3/19
499
282
66
28
Sorry không nói rõ. Chủ thớt ở miền Tây nên chọn gầm cao như Lux SA (không nên chọn Lux A), đỡ mệt khi đi qua các cầu nhỏ.
P/s: mình hay nhầm giữa các xe Vinfast Lux
Thật ra với các dòng Lux mình khuyên chỉ nên lấy bản Plus, bản full thành lốp mỏng, chạy ẩu là toang ngay sau 1 nốt nhạc, được cái trong hội chủ xe có ông đăng đang chạy 140km/h bị nổ lốp vành 19 mà người ngồi trong xe chỉ tưởng có gì đó nó cạ vào gầm vì xe chả mất lái gì cả, xuống xe mới biết toang quả lốp.
 
4/3/19
499
282
66
28
Sorry không nói rõ. Chủ thớt ở miền Tây nên chọn gầm cao như Lux SA (không nên chọn Lux A), đỡ mệt khi đi qua các cầu nhỏ.
P/s: mình hay nhầm giữa các xe Vinfast Lux
Em lấy xe đợt khuyến mãi rồi thì lăn bánh chỉ ngang con Camry 2.5, SA bản plus bác ạ, rẻ hơn không khuyến mãi tầm 400tr vì em có xe thu cũ đổi mới được bù thêm 50tr, trả thẳng được giảm 10% giá xe + 2 voucher 120tr với 200tr, cái 200tr thì phải mua với giá 168tr nhưng mà đợt này nghe đâu còn có tầm 118 thôi
 
Hạng C
9/7/16
611
427
63
35
Hồ Chí Minh
  1. Bác tích được vài trăm củ là bao nhiêu? 200 hay 900 củ?
  2. Khi đã vay thì bác nắm chắc được (độ ổn định) của phương án trả nợ?
  3. Bác thường đi về quê mấy người? 2 vc hay 2vc + 2 con hay 2vc + 2 con + 2 bố mẹ?
  4. Bác cho vợ bác đi học lái xe và cầm lái 1 thời gian (lái đoạn ngắn cũng được) là hết say xe. Cực đoan hơn thì động viên vợ đi làm 1 tháng bằng xe buýt.
  5. Thời buổi dịch bệnh, nên tìm phương án vừa sức, hoặc dư sức. Nên mua 1 xe ít $, vay ít (nếu có) và thủ sẵn 2-300tr trong túi để đầu tư, ví dụ mua đất Núi Sập.
Gợi ý: Ertiga/ XL7/ Xpander nếu 7 chỗ; Vinfast Fadil nếu 5 chỗ.

Em ưu tiên Vinfast vì ưu đãi nhiều, miễn lãi 2 năm. Nếu bác tính khéo thì 1 tháng chỉ trả tầm 5-7tr, xăng cô này nọ nữa là tổng 10tr/tháng là đẹp.
Mình thích suy nghĩ của bác. Mình lúc trước định ráng mua outlander. Cũng lăn tăn cả tháng. Cuối cùng mua Xpander cross. Cho vừa miếng. Mặc dù tới thời điểm này vẫn còn mê outlander nhưng bù lại nhẹ đầu vì không phải vay mượn nhiều . Mình nghĩ mua 1 con xe nghĩa là cuộc chơi ( thứ tốn kém) đang bắt đầu chứ ko phải mua rồi là xong.
 
Hạng B2
29/12/14
291
754
93
Sài Gòn
Bác thấy M6 dài khó lái thì Lux A hình như còn dài hơn mà (gần 5m), mấy cái vấn đề bác nói là do chưa biết cách dùng thôi (sale chắc cũng ko rành nên tư vấn ko đúng). Đi Lux A thì có các vấn đề sau mà bác cần cần nhắc:
  • Xe hơi dài, hông xe + tay nắm cửa hơi to nên lúc đầu khó canh vệt bánh xe
  • Taplo khá cao + kính chiếu hậu trong xe thấp -> khoảng không gian kính lái cảm giác bị hẹp, đặc biệt lúc xe xuống dốc cao sẽ bị khuất tầm nhìn phía trước tí
  • Tay lái khá nặng, đặc biệt là lúc xe chạy chậm vào cua hoặc đang quay đầu/xoay trở xe. Nhiều lúc em đi mà ức chế vì phải dùng cơ bắp nhiều quá :D
  • Các trang bị và tính năng trên xe thực sự chưa nhiều và thiết kế "chưa tới". Nếu xe đầu tiên thì ok, nhưng đã sở hữu xe khác rồi thì khi lái Lux sẽ cảm thấy nhiều thiết kế khá ngớ ngẩn
  • Đi hơi hao xăng tí (so với chiếc cũ em đi mà M3, vì động cơ lớn hơn + turbo)
Được cái xe đi đầm chắc, bà xã em ngồi xe cũng khen suốt. Đi đường thì nhiều người ngoái theo nhìn (ko biết là thấy xe đẹp, hay nhìn kiểu thắc mắc "sao nó liều thế, dám mua xe Vinfast" nữa :D.
 
Tập Lái
25/3/20
38
26
8
25
Chủ thớt chê CX5 chòng chành, thì ngay cả Forrester cũng chòng chành chẳng kém do phuộc mềm. :)
Bác có nhầm không? CX-5 chòng chành thì liên quan gì đến Forester cũng chòng chành? Thật chứ người nhà em rất dễ say xe nhưng ngồi trên Forester đi xa chưa bao giờ bị mệt hay buồn nôn luôn ấy? Còn con CX-5 test 1 lần thôi em không dám leo lên lần t2 vì cảm giác như ngồi trên mây vậy..
 
Hạng D
10/4/16
1.541
6.987
113
45
Bác có nhầm không? CX-5 chòng chành thì liên quan gì đến Forester cũng chòng chành? Thật chứ người nhà em rất dễ say xe nhưng ngồi trên Forester đi xa chưa bao giờ bị mệt hay buồn nôn luôn ấy? Còn con CX-5 test 1 lần thôi em không dám leo lên lần t2 vì cảm giác như ngồi trên mây vậy..
Chạy thử tấy Bản nhập Thái phuộc mềm nên cảm giác nhao nhao và chòng chành, hơi khó chịu