17/8/22
343
328
63
HCM
Tập đoàn Audi đã trải qua một quý 3 ảm đạm. Nhà sản xuất ô tô đổ lỗi cho kết quả thảm hại này là do chi phí tái cơ cấu tại nhà máy ở Brussels của họ. Trong 9 tháng đầu năm, doanh số bán hàng của Audi và Bentley đều giảm.

Audi-Brussels.jpg


Những rắc rối của tập đoàn Volkswagen thì ai cũng biết, nhưng Tập đoàn Audi cũng đang phải đối mặt với một thị trường đầy thách thức, điều kiện cạnh tranh và nguồn cung phụ tùng hạn chế.

Những vấn đề này và những vấn đề khác đang tàn phá thị trường khi doanh số bán xe Audi, Bentley và Lamborghini giảm 10,9% trong 9 tháng đầu năm.

Thương hiệu Audi bị ảnh hưởng đặc biệt nặng nề khi doanh số bán hàng tại Mỹ giảm 16,8% xuống còn 139.665 chiếc. Mọi thứ cũng tồi tệ ở châu Âu và Trung Quốc, nơi doanh số bán hàng giảm lần lượt 9,8% và 8,5%.

Bentley fac.jpg


Ở những thương hiệu khác trong tập đoàn, doanh số bán Bentley đã giảm 26,6% trong tháng 9. Lamborghini là điểm sáng duy nhất khi họ công bố doanh số tăng 8,6% cũng như lợi nhuận hoạt động tăng 9,8%.

Trong 9 tháng qua, tập đoàn đã giao 1,25 triệu xe, giảm so với mức 1,4 triệu xe cùng kỳ năm ngoái. Với mức giảm doanh số đó, không có gì ngạc nhiên khi doanh thu giảm từ 50,4 tỷ euro (55,1 tỷ USD) xuống còn 46,3 tỷ euro (50,6 tỷ USD). Lợi nhuận hoạt động của họ thậm chí còn bị ảnh hưởng lớn hơn, giảm từ 4,6 tỷ euro (5) tỷ xuống 2,09 tỷ euro (2,28) tỷ euro.

Chỉ riêng trong quý 3, lợi nhuận hoạt động đã giảm mạnh 91% xuống còn 106 triệu euro (116) triệu USD. Công ty phần lớn đổ lỗi cho điều này là do “chi phí tái cơ cấu do việc tổ chức lại nhà máy Audi Brussels”.

Audi-Brussels-.jpg


Mặc dù bức tranh không mấy tươi sáng nhưng Audi lưu ý rằng họ đang cập nhật dòng sản phẩm của mình và đã giới thiệu 15 mẫu xe mới vào năm 2024. Bao gồm A5 và Q5, sẽ có “tác động đáng chú ý đến doanh số trong năm tới”.

Sẽ có thêm nhiều mẫu xe mới ra mắt khi Audi xác nhận Q5 Sportback sẽ ra mắt vào cuối tháng này. Tiếp theo là A7 được thiết kế lại vào đầu năm tới. Thương hiệu hạng sang này cũng đang điều chỉnh lại chiến lược của họ tại Trung Quốc, nơi họ sẽ dựa vào quan hệ đối tác và sản xuất các loại xe dành riêng cho Trung Quốc.

Nguồn Carscoops

>>> Xem thêm:
Các bác thấy sao trước thông tin trên?
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: CuBiMi and hjno
Hạng C
28/6/15
833
1.173
93
Lợi nhuận giảm mạnh là đúng khi Tây với Tàu nó còn hết mê, Audi 3 năm nay thiết kế vẫn không đột phá, còn xe chạy cũng bình thường mà phí sửa chữa nó cao thôi rồi luôn.
Audi ở VN gồng cỡ 2 năm nữa là dẹp luôn chứ bán buôn gì :confused:
 
  • Like
Reactions: CuBiMi
Hạng F
29/10/14
8.701
11.591
113
Nghe lời bố mỹ cấm vận nga nữa vào. Nghe lời bố mỹ đánh thuế xe tàu nữa vào.
- mất thị trường china nữa thì Đức chỉ còn trong sử sách
 
  • Like
Reactions: YOLO and Perenco
Hạng D
11/2/11
1.352
2.502
143
www.falkentire.com
Mấy con xe sang bắt đầu vào thời kỳ out meta rồi.

Những tin tức tràn ngập truyền thông rằng các hãng mới nổi nó cập nhật hết những công nghệ đỉnh cao. Khiến mấy con xe mang logo cao cấp này chả còn lợi thế gì để cạnh tranh cả.
 
  • Like
Reactions: Perenco
Hạng C
11/3/16
984
1.363
93
33
Ở vn tài Chính ko đủ lực , chỉ vừa đủ tiền mua con xe sang thì nuôi xe đúng kiểu như hầu vua chúa =))
xe mang về vn thì ko dc phép có bóng hơi, cắt hết ko nổ xì liên tục do Việt Nam! Đã nóng còn ổ gà , Đinh đá tè le.
xe cấu tạo phuc Tạp , hư , bảo trì liên tục, ko Làm thì bệnh
mấy bố newbie nào chỉ vừa đủ tiền mua xe thì đừng đú đớn cố lên xe sang. Mua xong con xe toàn cất xó. Mà đã lỡ mua xe sang, hôm sau mua xe thường dân lại cười ẻ cho. :))
 
  • Haha
Reactions: Perenco
Hạng F
3/10/15
10.969
13.498
113
Mấy con xe sang bắt đầu vào thời kỳ out meta rồi.

Những tin tức tràn ngập truyền thông rằng các hãng mới nổi nó cập nhật hết những công nghệ đỉnh cao. Khiến mấy con xe mang logo cao cấp này chả còn lợi thế gì để cạnh tranh cả.
Công nghệ gì cũng chỉ đến thế.
Và rồi ai cũng sẽ làm được.
Hết lợi thế cạnh tranh.
Chỉ còn bán cho người đam mê.
 
  • Like
Reactions: YOLO
Hạng B2
24/4/23
174
184
43
26
Mấy con xe Đức làm sao cho dễ sửa lại đi. Chứ di con xe đức cao cap mà ba cái bóng hễ cái là hư nổ, mỗi lần thay 25 tr/ cái phuộc thì dẹp mịa nó hết đi
 
Hạng D
6/8/16
2.557
19.453
113
Nghe lời bố mỹ cấm vận nga nữa vào. Nghe lời bố mỹ đánh thuế xe tàu nữa vào.
- mất thị trường china nữa thì Đức chỉ còn trong sử sách
thời Mekel chịu khó đi hàng 2. vừa có q.hệ tốt với Putin vừa Obama/Bush. Cơ bản là nước Đức cứ nghe tai này bỏ tai kia với Mỹ, để giữ thế cho Đức, hết thời chú Olaf bị bọn Mỹ nó ép cho tòi phèo.

Nên nhớ nước Đức thành cường quốc chính là nhờ nguyên liệu thô giá rẻ của Nga. (Giờ Mỹ nó cho nổ Nord Steam, mà đéo giám mở mồm thì Đức nó mạt rồi)
 
Hạng C
10/2/09
908
1.211
93
Giờ xe điện nó phát triển kinh quá, mấy thế lực cũ đuối chứ chả chơi.

Mới có mấy năm mà ông VN còn phát triển đc con xe điện cũng khá đẹp như VF6, 7, chứ chưa nói đến bọn China.
 
  • Like
Reactions: Perenco
Hạng C
30/5/20
520
658
93
Hà Nội
requatroi.com
thời Mekel chịu khó đi hàng 2. vừa có q.hệ tốt với Putin vừa Obama/Bush. Cơ bản là nước Đức cứ nghe tai này bỏ tai kia với Mỹ, để giữ thế cho Đức, hết thời chú Olaf bị bọn Mỹ nó ép cho tòi phèo.

Nên nhớ nước Đức thành cường quốc chính là nhờ nguyên liệu thô giá rẻ của Nga. (Giờ Mỹ nó cho nổ Nord Steam, mà đéo giám mở mồm thì Đức nó mạt rồi)
Do thị trường đổi sang xe điện chứ liên quan gì cấm vận Nga ?
 
  • Haha
Reactions: YOLO