Hạng B2
18/10/15
119
37
28
41
Có Camera thì đở rắc rối Bác ạ.
Cảm ơn bác nhưng trong tình huống của em thì xem camera chắc cũng tham khảo thôi vì bác kia dứt khoát lắm. Bác yêu cầu em phải đền tiền ngay cho bác ấy.
 
Hạng B2
1/7/16
132
114
43
47
Mình ở gần đây .Khi kẹt xe thì ở đây rất hỗn loạn và các xe không theo lane nào cả .Có thể bác kia cố chen vào mà không đủ khoảng cách nên đầu xe này hôn đích xe kia dù bác không muốn (do bác không còn đủ khoảng cách để đánh lái) .Nếu xe có cam thì có lẽ bác kia sẽ không làm khó đâu
 
Hạng F
8/7/16
5.097
10.650
113
Đầu xe bác đụng đít xe kia thì bác sai rồi :)
Đầu xe bác chủ đụng đít xe kia, đít xe kia đụng đầu xe bác chủ?
Cứ suy nghĩ đầu xe đụng đít xe kia là sai thế mà bữa hôm có bác bị đầu xe khác đụng đít xe mình lại la lối bắt bồi thường đó bác (thớt cũng mới đây thôi).
Chưa nói chuyện đúng-sai nhưng có 2 v/đ ở đây:
- chạy xe đuờng đông, lúc kẹt cố
- xử lý sau va chạm.
Bác chủ chắc chạy xe cũng chưa lâu, mà công nhận bác chủ hiền thật.
- chỗ kẹt xe thì chân phải lúc nào cũng nên thường trực trên bàn đạp thắng (nếu xe MT thì thêm chân côn thường trực nữa).
- Ngoài ra, thấy khả năng va quẹt thì bác còi một phát nhắc nhở xe bên (kệ ai bảo mình còi là thiếu văn hóa nhưng lúc này không còi không được).

- chỗ đông xe không thể ngồi yên được mà phải "nhấp nhổm" liên tục để quan sát, tránh bỏ sót điểm mù. Người trong xe tưởng mình đau bụng hay bị bệnh đường tiết niệu cũng kệ, lái xe là lái xe. Hì hì
Còn chủ xe bên thấy bác hiền quá nên to mồm làm tới. Mình thì đơn giản chủ trương hòa. Hòa không được thì phải chiến (trong vòng pháp luật nha bác, ngày trước một mình chấp 3-4 thằng nhưng giờ già rồi 3-4 thằng như mình chưa chắc lại một mình nó nên không có đánh lộn). Mình sợ rắc rối, giam xe thì đối phương cũng vậy à. Cứ cho đưa xe về bãi rồi lobby sau cho nó biết.
Chia buồn cùng bác chủ, mọi chuyện qua rồi cho qua. Việc mình giờ là rút kinh nghiệm để khỏi bị lặp lại, "ai nên khôn mà chẳng dại một đôi lần" bác hỉ?
 
Hạng C
14/4/11
519
583
93
Một bài học kinh nghiệm dành cho bác chủ. Em dự là xe kia điền vào chổ trống, lần sau nếu bác chủ gặp trường hợp như vậy nữa thì nên chạy dứt khoát. Cứ thẳng lane mình không việc gì phải né đi đâu. Có 2 tình huống có thể xảy ra, 1 là nếu xe kia gác xe bác 1 chút và có khả năng xe bác quẹt vào hông xe người ta thì buộc bác phải nhường( mặc dù trong lòng ấm ức lắm), còn 2 là xe bác vẫn gác xe kia thì không đời nào xe kia dám tấp vào để ép bác. Cuối cùng là phải có cái cam hành trình cho dễ nói chuyện.
 
  • Like
Reactions: OSMember88
Hạng D
21/3/08
4.886
4.588
113
hcm
Nếu bác chủ hôm qua đi con City màu trắng thì tính huống này lúc em đi qua rồi, nhìn gương hậu bên phụ em có bảo với bx, rồi quẹt nhau. Theo như những gì em nhìn gương hậu thì hai xe rõ ràng là canh khoảng cách còn yếu, ông Fortuner trong nơi kẹt xe nó lệch đầu qua phụ cũng phải dòm xem bên phụ có em thấp bé nào đang cặp bên hay không? Còn em City khi thấy em Fortuner tạt thì nếu canh ổn sẽ cố canh song song lại tí tránh va quẹt là điều có thể làm, vì lúc đó đi chậm lắm!
Bác chủ không chụp hình nguyên trạng vết trầy nên khó nói, nếu vết trầy trên xe Fortuner mà phía sau mũi xe bác là bác ủi người ta, còn ngược lại là ông kia tán đấu xe bác!
 
Hạng B2
23/7/12
204
237
43
49
Coi như hôm nay bác dẫm phải cái đinh to.
Hỏng mất 1 bánh, nhưng may quá gặp chủ gara tốt bụng bán cho bác cái vỏ như cũ với giá rẻ 500k.
Bác thấy nhẹ lòng chưa ạ.
Còn với loại bẩn thỉu ngoài đường thì đầy, coi như thả 500k cho cô hồn, đáng bao nhiêu mà bực cái thằng mình. Nghĩ mưu kiếm 500 củ mới đau đầu chiws.
500k thì như rụng cọng lông, ngứa ngáy gì :).
 
  • Like
Reactions: OSMember88
Hạng B2
18/10/15
119
37
28
41
Mình ở gần đây .Khi kẹt xe thì ở đây rất hỗn loạn và các xe không theo lane nào cả .Có thể bác kia cố chen vào mà không đủ khoảng cách nên đầu xe này hôn đích xe kia dù bác không muốn (do bác không còn đủ khoảng cách để đánh lái) .Nếu xe có cam thì có lẽ bác kia sẽ không làm khó đâu
Cảm ơn bác, bác nói đúng quá. Em không muốn ngụy biện nhưng có 2 việc: 1 là em cũng bực vì bị chen ngang "thô bạo" và thứ 2 là em đang chạy sát phần rào (rào bằng tôn, dạng dạng lô cốt vì đường đang thi công), đánh lái nữa thì bị ép quá.
 
Hạng B2
18/10/15
119
37
28
41
Đầu xe bác chủ đụng đít xe kia, đít xe kia đụng đầu xe bác chủ?
Cứ suy nghĩ đầu xe đụng đít xe kia là sai thế mà bữa hôm có bác bị đầu xe khác đụng đít xe mình lại la lối bắt bồi thường đó bác (thớt cũng mới đây thôi).
Chưa nói chuyện đúng-sai nhưng có 2 v/đ ở đây:
- chạy xe đuờng đông, lúc kẹt cố
- xử lý sau va chạm.
Bác chủ chắc chạy xe cũng chưa lâu, mà công nhận bác chủ hiền thật.
- chỗ kẹt xe thì chân phải lúc nào cũng nên thường trực trên bàn đạp thắng (nếu xe MT thì thêm chân côn thường trực nữa).
- Ngoài ra, thấy khả năng va quẹt thì bác còi một phát nhắc nhở xe bên (kệ ai bảo mình còi là thiếu văn hóa nhưng lúc này không còi không được).

- chỗ đông xe không thể ngồi yên được mà phải "nhấp nhổm" liên tục để quan sát, tránh bỏ sót điểm mù. Người trong xe tưởng mình đau bụng hay bị bệnh đường tiết niệu cũng kệ, lái xe là lái xe. Hì hì
Còn chủ xe bên thấy bác hiền quá nên to mồm làm tới. Mình thì đơn giản chủ trương hòa. Hòa không được thì phải chiến (trong vòng pháp luật nha bác, ngày trước một mình chấp 3-4 thằng nhưng giờ già rồi 3-4 thằng như mình chưa chắc lại một mình nó nên không có đánh lộn). Mình sợ rắc rối, giam xe thì đối phương cũng vậy à. Cứ cho đưa xe về bãi rồi lobby sau cho nó biết.
Chia buồn cùng bác chủ, mọi chuyện qua rồi cho qua. Việc mình giờ là rút kinh nghiệm để khỏi bị lặp lại, "ai nên khôn mà chẳng dại một đôi lần" bác hỉ?
Em cảm ơn bác đã dành thời gian khuyên khá tỉ mỉ. Sau này, gặp trường hợp tương tự em sẽ bóp còi để nhắc nhở.
Trong đầu em lúc ấy cũng bực nên lúc đầu cũng định để cơ quan chức năng (đội tai nạn gì đó) làm việc xem sao nhưng sau đó nghĩ lại sợ tốn nhiều thời giờ, công sức và tốn thêm nhiều...tiền. Em cũng có nghe vài câu chuyện liên quan đến các bác "áo vàng" này. Đúng sai gì thì cũng phải chi cho các bác đó hết. Như vậy chẳng thà em đưa bác kia 500K cho mọi việc nhanh gọn lẹ.
 
Hạng B2
18/10/15
119
37
28
41
Một bài học kinh nghiệm dành cho bác chủ. Em dự là xe kia điền vào chổ trống, lần sau nếu bác chủ gặp trường hợp như vậy nữa thì nên chạy dứt khoát. Cứ thẳng lane mình không việc gì phải né đi đâu. Có 2 tình huống có thể xảy ra, 1 là nếu xe kia gác xe bác 1 chút và có khả năng xe bác quẹt vào hông xe người ta thì buộc bác phải nhường( mặc dù trong lòng ấm ức lắm), còn 2 là xe bác vẫn gác xe kia thì không đời nào xe kia dám tấp vào để ép bác. Cuối cùng là phải có cái cam hành trình cho dễ nói chuyện.
Vâng, em cảm ơn lời khuyên rất hữu ích của bác ạ.
 
Hạng B2
18/10/15
119
37
28
41
Nếu bác chủ hôm qua đi con City màu trắng thì tính huống này lúc em đi qua rồi, nhìn gương hậu bên phụ em có bảo với bx, rồi quẹt nhau. Theo như những gì em nhìn gương hậu thì hai xe rõ ràng là canh khoảng cách còn yếu, ông Fortuner trong nơi kẹt xe nó lệch đầu qua phụ cũng phải dòm xem bên phụ có em thấp bé nào đang cặp bên hay không? Còn em City khi thấy em Fortuner tạt thì nếu canh ổn sẽ cố canh song song lại tí tránh va quẹt là điều có thể làm, vì lúc đó đi chậm lắm!
Bác chủ không chụp hình nguyên trạng vết trầy nên khó nói, nếu vết trầy trên xe Fortuner mà phía sau mũi xe bác là bác ủi người ta, còn ngược lại là ông kia tán đấu xe bác!
Ôi, đúng là quả đất tròn. Nhưng em là "ông" Fortuner đấy ạ và em xác nhận là em canh xe còn yếu, trong tình huống này lại hơi bực vì bị "ép". Bởi vậy mới ra cớ sự này.