Hạng D
13/9/09
3.006
10.479
113
53
Em được mấy bác tài già truyền kinh nghiệm là khi đi đường trường, luôn cố gắng bám sát nhất phía bên trái phần đường của mình, mục đích là để chừa phần bên phải + trong lề có đủ bề rộng làm "đất sống" cho chính mình, khi gặp trường hợp "đấu đầu" nguy hiểm thì lao vào đó tránh.

Còn nếu đi cứ nép nép bên phải thì thằng ngược chiều sẽ ỷ y và đè mặt lấn làn mình luôn, khi cần thiết mình cũng chả còn chỗ nào mà tránh nữa, trừ phi lao ra khỏi lề đường.

Lái xe thì phải luôn tỉnh và tập trung, nếu thấy ngược chiều vượt ẩu thì nhá nhẹ pha "nhắc nhở" nó để nó đừng làm liều lao sang chiếm hết phần đường của mình. Nhưng nếu nó cứ cố tình lao thì mình né vào phần "đất sống" ở thời điểm cần thiết, chứ không nên cương với nó làm gì...
 
Hạng B2
8/4/07
107
41
28
44
Đi đường quốc lộ 1a thì chắc ăn nhất là bám đuôi xe lớn mà chạy, nhơ dư khoảng cách an toàn, có gì mấy xe lớn đỡ dùm chứ đi đúng phần đường cũng chưa chắc an toàn đâu.
 
Hạng D
9/5/10
1.804
3.816
113
Gặp tải, bus, container thì né, còn xe ngang cơ thì cứ đường ta ta đi thôi
 
Hạng F
13/1/06
13.889
35.977
113
sunh nói:
Bác đi đúng đường nhưng cái thằng kia nó muốn vượt và đối đầu với bác thì bác chọn cách nào trong 2 cách sau:
- Phanh gấp: Bác và đồng chí kia đấu đầu -> Hên xui!
- Lao xuống ruộng: với điều kiện không có dải băng bên đường, không có vực và lao gấp vậy có thể bác sẽ mang theo người đi xe máy bên đường.
Bác soi sáng dùm e
phantan nói:
Đấu đầu...đối đầu..thường sự đời mâu thuẩn nhau thành ra đối đầu thịt nhau.:D Còn chạy xe tuy không mâu thuẩn, nhưng ỷ to hiếp nhỏ, ỷ nhanh làm ẩu...vượt sai, vượt ẩu, thậm chí cương nhau...
Bác không vượt ẩu thì loại trừ một nửa rồi, còn thiên hạ vượt ẩu, tốt nhất là nhịn (nhất là xe ẩu to, mình nhỏ) né nhau tí là yên chuyện...quá lắm (bất ngờ là chính) thì rớt lề vẫn hơn là đấu đầu....trừ khi rớt lề mà lao xuống vực thì...thôi tự lo, hông muốn 8 nữa.:D
Tùy case bác ơi......Nếu từ xa đã thấy thằng to lao đối đầu với mình...nhanh chóng tìm hướng mà lủi...rớt lề...Còn không lo từ xa, hay thằng vượt chẻ nhanh để vượt...(cực kỳ nguy hiểm cho 2 xe) thì nếu còn kịp kể cả hất cả 2B bên trong thì bác cứ nghĩ xem...té chưa hẵn chết...nhưng trên đối đầu với "thằng điên" kia thì...eo ôi. Quyết định và chọn cái thiệt hại thấp. Chứ còn lách con chó hay ổ gà để va xe khác là chuyện khác.
 
Hạng B2
3/12/09
130
5
18
Newbie_SG nói:
Em được mấy bác tài già truyền kinh nghiệm là khi đi đường trường, luôn cố gắng bám sát nhất phía bên trái phần đường của mình, mục đích là để chừa phần bên phải + trong lề có đủ bề rộng làm "đất sống" cho chính mình, khi gặp trường hợp "đấu đầu" nguy hiểm thì lao vào đó tránh.

<span style=""color: #ff0000;"">Còn nếu đi cứ nép nép bên phải thì thằng ngược chiều sẽ ỷ y và đè mặt lấn làn mình luôn, khi cần thiết mình cũng chả còn chỗ nào mà tránh nữa, trừ phi lao ra khỏi lề đường. </span>

Lái xe thì phải luôn tỉnh và tập trung, nếu thấy ngược chiều vượt ẩu thì nhá nhẹ pha "nhắc nhở" nó để nó đừng làm liều lao sang chiếm hết phần đường của mình. Nhưng nếu nó cứ cố tình lao thì mình né vào phần "đất sống" ở thời điểm cần thiết, chứ không nên cương với nó làm gì...

Cám ơn bác. Theo ý em, bài của bác rất chuẩn.
Chạy xe ban đêm trên QL hay có dịp chạy trên QL 1 đoạn Phan Rang - Nha Trang hoặc hôm nào đi Đà Lạt theo QL 20, gặp các bác đeo biển 49x các bác sẽ thấy rõ cái hay trong bài viết của bác Newbie_SG
 
Hạng D
21/6/09
1.809
80
48
TP Mai anh đào
Newbie_SG nói:
Em được mấy bác tài già truyền kinh nghiệm là khi đi đường trường, luôn cố gắng bám sát nhất phía bên trái phần đường của mình, mục đích là để chừa phần bên phải + trong lề có đủ bề rộng làm "đất sống" cho chính mình, khi gặp trường hợp "đấu đầu" nguy hiểm thì lao vào đó tránh.

Còn nếu đi cứ nép nép bên phải thì thằng ngược chiều sẽ ỷ y và đè mặt lấn làn mình luôn, khi cần thiết mình cũng chả còn chỗ nào mà tránh nữa, trừ phi lao ra khỏi lề đường.

Lái xe thì phải luôn tỉnh và tập trung, nếu thấy ngược chiều vượt ẩu thì nhá nhẹ pha "nhắc nhở" nó để nó đừng làm liều lao sang chiếm hết phần đường của mình. Nhưng nếu nó cứ cố tình lao thì mình né vào phần "đất sống" ở thời điểm cần thiết, chứ không nên cương với nó làm gì...
Ý của bác
080402cool_prv.gif

Có bác tài chỉ em đi ban đêm nhất là đêm khuya gặp xe ngược chiều lấn đường thì đá đèn pha, nếu xe ngược chiều đá đèn lại thì chứng tỏ lái xe đó tỉnh táo, nếu xe ngược chiều lấn đường mà đá đèn không thấy biểu hiện gì thì lái xe đó đang mơ màng. Ngay lập tức giảm tốc độ và bóp còi liên tục để cảnh báo lái xe ngược chiều không ủi vào mình. Em thấy cũng đúng.
 
Hạng F
18/9/10
7.485
2.396
113
54
Sài gòn
khtp2000 nói:
Đi đường quốc lộ 1a thì chắc ăn nhất là bám đuôi xe lớn mà chạy, nhơ dư khoảng cách an toàn, có gì mấy xe lớn đỡ dùm chứ đi đúng phần đường cũng chưa chắc an toàn đâu.
Good idea !
 
Hạng D
20/12/09
1.166
7.862
113
Ruby0903 nói:
khtp2000 nói:
Đi đường quốc lộ 1a thì chắc ăn nhất là bám đuôi xe lớn mà chạy, nhơ dư khoảng cách an toàn, có gì mấy xe lớn đỡ dùm chứ đi đúng phần đường cũng chưa chắc an toàn đâu.
Good idea !
Cũng chưa chính xác lắm bác , với điều kiện xe lớn chạy tốc độ ổn định và hợp lý , nhanh quá thì sao mình theo và chậm như rùa cũng không được