Em được mấy bác tài già truyền kinh nghiệm là khi đi đường trường, luôn cố gắng bám sát nhất phía bên trái phần đường của mình, mục đích là để chừa phần bên phải + trong lề có đủ bề rộng làm "đất sống" cho chính mình, khi gặp trường hợp "đấu đầu" nguy hiểm thì lao vào đó tránh.
Còn nếu đi cứ nép nép bên phải thì thằng ngược chiều sẽ ỷ y và đè mặt lấn làn mình luôn, khi cần thiết mình cũng chả còn chỗ nào mà tránh nữa, trừ phi lao ra khỏi lề đường.
Lái xe thì phải luôn tỉnh và tập trung, nếu thấy ngược chiều vượt ẩu thì nhá nhẹ pha "nhắc nhở" nó để nó đừng làm liều lao sang chiếm hết phần đường của mình. Nhưng nếu nó cứ cố tình lao thì mình né vào phần "đất sống" ở thời điểm cần thiết, chứ không nên cương với nó làm gì...
Còn nếu đi cứ nép nép bên phải thì thằng ngược chiều sẽ ỷ y và đè mặt lấn làn mình luôn, khi cần thiết mình cũng chả còn chỗ nào mà tránh nữa, trừ phi lao ra khỏi lề đường.
Lái xe thì phải luôn tỉnh và tập trung, nếu thấy ngược chiều vượt ẩu thì nhá nhẹ pha "nhắc nhở" nó để nó đừng làm liều lao sang chiếm hết phần đường của mình. Nhưng nếu nó cứ cố tình lao thì mình né vào phần "đất sống" ở thời điểm cần thiết, chứ không nên cương với nó làm gì...