Xem xong, các anitifan của Toy chắc là hết chém nổi rồi. Cầu mong bác tài Mazda và mọi người sớm bình phục.Em đã xem hết 20 trang. Thấy đa số các bình luận toàn suy đoán.
Em mời các Bác xem qua chương trình 60S (Phút 19) rồi hãy tiếp tục bình luận nhé.
https://www.youtube.com/watch?v=SHkutpw_6eQ
Trong khu dân cư mà chạy quá ẩu, không có một công nghệ nào có thể đảm bảo an tòan nổi cả. Các bác lái SUV cần chuẩn. Xe mà bị tông ngang đuôi thì thật đen, xe tải cũng lật huống hồ chi SUV.
Tưởng gì, Phò tủn thì dõm nổi tiếng zồi, lật và ko bung túi khí là đặc sản của nó zồi. đời 2017 cũng rứa thôi, vỏ mỏng, khung yếu, thắng cổ lỗ sỉ, và vẫn chưa có cân bằng điện tử ( trừ bản full )
Qua 16 trang của thớt này có thể thấy nhiều bác trên Otosaigon rất sướng khi thấy con Fortuner nó lật mà không cần suy xét ra sao.
Đâm ngay góc hiểm thì sedan hay xe an toàn như Volvo cũng lật như thường
View attachment 645387 View attachment 645388
Còn túi khí thì đâm ngang hông mà đòi bung túi khí ở đầu xe, đâm ở đầu xe có khi còn chưa bung huống hồ chi đâm ngang hông.
.
Bị đâm ngang hông, xe tải còn lật đây các chú thông minh.
View attachment 645428
4 chổ tự lật đây các chú bào bình loạn tiếp cái ợ. Mà chiếc này là xe gì thế các bác?
View attachment 645429
con pajero cũng k nổ airbag các bác nhỉ.
khu này ngoài đường chính là đường số 9 ra thì các đường còn lại đều rất trống, ít gờ giảm tốc, nên các xe hay chạy nhanh.khu dân cư mà mấy bác chạy kinh quá
M3 là xe mượn khả năng là test thử xe.
Nếu bạn thường đi qua khu vực này sẽ thấy đường số 9 trc UBND dĩ An, việc xe máy nằm trên con lương là thường xuyên (chủ yếu là CN và chị e phụ nữ qua đường ẩu)
Hai xe qua đường giao cắt không quan sát, chạy nhanh quá, con Mazda đâm ngang sườn Fortuner, lái xe Fortuner hoảng quá đạp phanh gấp (xe bị đâm vào hông, đang xoay ngang) nên quay ngược đầu lại và lật. Fortuner bị va chạm chính là sườn xe thì 2 túi khí ko bung là đúng rồi. Con Mazda va chạm trực tiếp ở vị trí mũi (vào sườn Fortuner) nên bung túi khi ngay.
Hai con này có khi còn dùng chung loại túi khí của bên thứ ba cấp ấy chứ.
Hai con này có khi còn dùng chung loại túi khí của bên thứ ba cấp ấy chứ.
e like bác e chỉ mong toy nó ko phân biệt thi trường nữa là ổn, cứa gì cũng cần an toàn, xe cứ như mẽo, anti toy tự xịt thôi ah, mà chắc khó, bán như thế cơ màBác nói vậy chưa đúng. em thấy thế này:
- #1: Mỗi xe đầu có chất lượng và tiêu chuẩn an toàn khác nhau nên ta mới có xe 5 sao Asian NCAP và cái thì 0 NCAP. Bác không thể đòi Fortuner an toàn như Volvo XC90 đc. Fortuner đời cũ có 2 túi khí và cảm biến túi khí đặt ở cản trước. Không ai đặt cảm biến ở bên hông hoặc sau đít xe cả. Việc không thắt dây an toàn thì túi khi không nổ là đúng và nên áp dụng đại trà vì lực phát nổ của túi khí rất mạnh, có thể làm tổn thương nghiêm trọng. Nếu là trẻ em thậm chí tử vong nên ở nc ngoài người ta cấm trẻ nhỏ ngồi ghế trước.
- #2: Bác bảo hãng Toy ăn nhiều ư. Vậy thì bác chưa biết các hãng khác ăn bao nhiêu rồi.
Em nói cái này nhạy cảm và không có gì đảm bảo là thông tin của em đúng nhưng các bác cứ nghe tham khảo:
Bạn em làm Audi, nó chia sẻ là Doanh thu đến từ BẢO DƯỠNG và SỬA CHỮA của Audi năm 2016 tương đương với doanh thu từ bán xe. Dự kiến sẽ vượt luôn từ 2017.
Bác thay nhớt của Audi, nó tính bác 320k/lít chưa VAT. Thay ở Merc thì 270k/lít chưa VAT.
Bác thay cái pin smartkey nó tính bác 300k trong khi ra ngoài mua có 30k. Em có báo giá của Merc, thay cái gạt mưa tính 3triệu. Nhớt fully synthetic mà nó bắt 8000km thay một lần, chỉ bằng 1/3 biên độ bảo dưỡng so với Châu Âu hay Mỹ....
Bác mua cái xe chỉ nghĩ tới tiền bỏ ra ban đầu, nghĩ hãng nó ăn nhiều nhưng bác không để ý số tiền hãng nó thịt của bác khi sửa chữa bảo dưỡng. Nếu là Audi hay Merc, khi bị vặt 1 chiếc gương thì vui lòng mua cả đôi nhé. Bảo hiểm nếu có trả cho bác thì rồi nó cũng tính phí của bác cao ngất ngưởng thôi.
Quay lại Fortuner các bác kêu là nó đắt, nó là thùng tôn di động, vậy mời bác qua Ford mua Everest, thêm vài cái option, nó chém bác 2tỷluôn. mà option cảm biến nhiều thì hay lỗi. Rửa xe thôi cũng báo lỗi đầy trên màn hình. Hết bảo hành rồi, thay cái dây ABS hết 5-6 triệu nhé.
Toy nó ít tính năng an toàn nhưng đổi lại nó bền (vì nó không thể hỏng cái nó không có) và phụ tùng nó cũng quá rẻ đi. Hãng không thu được lợi nhuận từ bảo dưỡng, bán phụ tùng (vì các bác ra ngoài sửa hết) thì nó phải cân bằng lại chi phí từ bán xe chứ.
Chưa kể đại lý nó khắp cả nước. Bác đi đâu lỡ có gì thì tha hồ gara mà sửa. Chứ là bên khác thì mời cứu hộ kéo mấy trăm km về thành phố nhé.
Còn chuyện lái mà hay lật là bởi vì Hilux hay Fortuner có trọng tâm cao nên dù trang bị ESP thì nó vẫn bồng bềnh như thường thôi. Nhưng đổi lại khi đi phượt gầm cao hơn tụi khác, đỡ bị cạ gầm.
Mà biết nó vậy thì lái cho cẩn thận, đi từ tốn bình tĩnh, cứ chạy nhanh làm gì cho lên bàn thờ sớm.
Toy nó đứng đầu doanh số nên số lượng tai nạn cũng cao hơn là đương nhiên. tài lái thuê chạy toy nhiều nên tất nhiên lái ẩu. Đã chạy bậy bạ thì bị tai nạn đừng có kêu hoài. Sao không tự nhìn mình trước rồi hãy chửi ng khác.
Đi thuê Toyota Venza chạy thử đi sẽ thấy nó liên quan, nó báo như thế nào. Còn ba cái hạng ở đây chẳng nói lên được trình của ai đâu.Em tìm hiểu thì túi khí và dây an toàn là độc lập, bác có link nào nói nó liên wan gửi em tham khảo
Bác mới hạng tập lái à
" Trên thực tế, nhiều hành khách bị thương nặng do không thắt dây an toàn mà túi khí bung ở tốc độ cao. Do va chạm với chính túi khí. Vì vậy, ở một số nước, luật quy định mọi vị trí trên xe phải thắt dây an toàn. Đó là bước bảo vệ đầu tiên dành cho chính hành khách nhằm tăng khả năng bảo vệ.
Nếu hãng nào đó thiết kế theo nguyên tắc "túi khí chỉ bung khi thắt dây an toàn" thì phải nói rõ, khuyến cáo và đặt tình trạng cảnh báo cho người dùng. Trên một vài dòng xe, đèn túi khí sẽ báo "Airbag OFF" nếu không thắt dây an toàn và bật sang ON nếu thắt.
Vì vậy, tài xế nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng của từng dòng xe và tuân thủ quy định luôn thắt dây an toàn khi cầm lái."