Hạng D
31/3/14
1.355
1.012
113
Tào lao! Ai mà hả hê với tai nạn của người khác?
Em là em xót, cứ mỗi khi thấy người sử dụng sp Toyota mà bị tai nạn vì những sự cố rất ư là bình thường là em thấy xót xa! Còn đau hon nữa khi thấy đồng bào của mình thiệt mạng trong những vụ TN vì các tính năng an toàn ko phát huy tác dụng hoặc ko có nhg tính năng an toàn tối thiểu.
:mad:

Đạo đức cách mệnh của bác cao thật hề hề
 
Hạng D
23/9/06
2.946
489
83
41
Bác nói vậy chưa đúng. em thấy thế này:
- #1: Mỗi xe đầu có chất lượng và tiêu chuẩn an toàn khác nhau nên ta mới có xe 5 sao Asian NCAP và cái thì 0 NCAP. Bác không thể đòi Fortuner an toàn như Volvo XC90 đc. Fortuner đời cũ có 2 túi khí và cảm biến túi khí đặt ở cản trước. Không ai đặt cảm biến ở bên hông hoặc sau đít xe cả. Việc không thắt dây an toàn thì túi khi không nổ là đúng và nên áp dụng đại trà vì lực phát nổ của túi khí rất mạnh, có thể làm tổn thương nghiêm trọng. Nếu là trẻ em thậm chí tử vong nên ở nc ngoài người ta cấm trẻ nhỏ ngồi ghế trước.
- #2: Bác bảo hãng Toy ăn nhiều ư. Vậy thì bác chưa biết các hãng khác ăn bao nhiêu rồi.
Em nói cái này nhạy cảm và không có gì đảm bảo là thông tin của em đúng nhưng các bác cứ nghe tham khảo:
Bạn em làm Audi, nó chia sẻ là Doanh thu đến từ BẢO DƯỠNG và SỬA CHỮA của Audi năm 2016 tương đương với doanh thu từ bán xe. Dự kiến sẽ vượt luôn từ 2017.
Bác thay nhớt của Audi, nó tính bác 320k/lít chưa VAT. Thay ở Merc thì 270k/lít chưa VAT.
Bác thay cái pin smartkey nó tính bác 300k trong khi ra ngoài mua có 30k. Em có báo giá của Merc, thay cái gạt mưa tính 3triệu. Nhớt fully synthetic mà nó bắt 8000km thay một lần, chỉ bằng 1/3 biên độ bảo dưỡng so với Châu Âu hay Mỹ....
Bác mua cái xe chỉ nghĩ tới tiền bỏ ra ban đầu, nghĩ hãng nó ăn nhiều nhưng bác không để ý số tiền hãng nó thịt của bác khi sửa chữa bảo dưỡng. Nếu là Audi hay Merc, khi bị vặt 1 chiếc gương thì vui lòng mua cả đôi nhé. Bảo hiểm nếu có trả cho bác thì rồi nó cũng tính phí của bác cao ngất ngưởng thôi.
Quay lại Fortuner các bác kêu là nó đắt, nó là thùng tôn di động, vậy mời bác qua Ford mua Everest, thêm vài cái option, nó chém bác 2tỷluôn. mà option cảm biến nhiều thì hay lỗi. Rửa xe thôi cũng báo lỗi đầy trên màn hình. Hết bảo hành rồi, thay cái dây ABS hết 5-6 triệu nhé.
Toy nó ít tính năng an toàn nhưng đổi lại nó bền (vì nó không thể hỏng cái nó không có) và phụ tùng nó cũng quá rẻ đi. Hãng không thu được lợi nhuận từ bảo dưỡng, bán phụ tùng (vì các bác ra ngoài sửa hết) thì nó phải cân bằng lại chi phí từ bán xe chứ.
Chưa kể đại lý nó khắp cả nước. Bác đi đâu lỡ có gì thì tha hồ gara mà sửa. Chứ là bên khác thì mời cứu hộ kéo mấy trăm km về thành phố nhé.
Còn chuyện lái mà hay lật là bởi vì Hilux hay Fortuner có trọng tâm cao nên dù trang bị ESP thì nó vẫn bồng bềnh như thường thôi. Nhưng đổi lại khi đi phượt gầm cao hơn tụi khác, đỡ bị cạ gầm.
Mà biết nó vậy thì lái cho cẩn thận, đi từ tốn bình tĩnh, cứ chạy nhanh làm gì cho lên bàn thờ sớm.
Toy nó đứng đầu doanh số nên số lượng tai nạn cũng cao hơn là đương nhiên. tài lái thuê chạy toy nhiều nên tất nhiên lái ẩu. Đã chạy bậy bạ thì bị tai nạn đừng có kêu hoài. Sao không tự nhìn mình trước rồi hãy chửi ng khác.
mục 1 là sai nhe , vậy mấy xe bị đâm từ ngang hông tại sao túi khí bên hông , túi khí rèm nó bung ?!
 
Hạng C
28/3/15
614
695
93
mục 1 là sai nhe , vậy mấy xe bị đâm từ ngang hông tại sao túi khí bên hông , túi khí rèm nó bung ?!
Có mới bung bác. Fortuner cũ có túi khí bên hông đâu mà bác đòi bung chời. Bác để ý kỹ cái clip test con F150 dưới đây thuộc loại va chạm 1 bên đầu, nó chỉ bung 1 bên. phải hiểu nguyên lý hoạt động ra sao mới dc chứ.