Bác nói vậy hơi lạc chủ đề rồi, ở đây đa số các bác đều nói Fortuner chứ có bác nào nói Lexus hay Highlander dễ lật(cùng là hàng toy cả), họ không chê toy mà chê một số cụ coi nhẹ yếu tố an toàn và tiện nghi thôiMình thấy hơi vô lý khi:
- Dùng một sự kiện để đánh giá cả một hãng xe;
- Dùng một sự cố (mà chưa rõ mô tê) để đánh giá cả một loại xe và cả một hãng xe;
- Tự cho là mình biết về an toàn còn hơn là tất cả các trung tâm đánh giá an toàn xe trên thế giới;
- Kết luận ai không cùng quan điểm với mình là người không biết gì về an toàn; không biết hưởng thụ; là ngu dốt ....
Em xin không bàn về tai nạn cụ thể này vì em tự thấy mình không biết gì về nó.
Tuy nhiên, nhân đây em xin nói về cái em hơi biết một chút. Ví dụ, Hãng Toyota có lẽ là hãng xe sản xuất nhiều chủng loại xe cho nhiều phân khúc nhất. Thượng vàng hạ cám phân khúc nào anh Toy cũng có mặt. Do vậy, khi so sánh, phê phán các bác nên chọn đúng phân khúc mà anh Toy ảnh đang hướng vào đề so sánh cho đúng.
Ví dụ rõ nhất là thấy toàn chửi Fortuner vì nó dở hơn Sorento. Thật ra phân khúc của Fortuner là cho khách hàng khu đông nam á, là phân khúc xe rẻ nhất của Toy, ít công nghệ nhất của Toy; nó phục vụ cho những nước có hạ tầng giao thông kém phát triển. Toy không bán Fortuner (dù với bất cứ tên nào) vào các thị trường phát triển. Ở các nước khác, Toy bán Highlander (với cấu tạo khung gầm khác)
Trong khi đó, Sorento là đỉnh của Kia ở dạng SUV (Kia không có loại khác). Lấy đỉnh cao của một hãng rồi đi so với xe cỏ của Hãng khác rồi kết luận cái hãng xe cỏ dở, dỏm... em nghĩ người so sánh đã tự kết luận Hãng nào ngon rồi.
Nếu có tiền, cùng đẳng cấp thì chọn Toy cùng cấp. Mer, BMW, Audi không đi vào hướng này vì họ không sản suất xe "phổ thông".
Toy (và Volkswagen) bán nhiều nhất thế giới là vì họ đi theo hướng này. Cỡ nào cũng có hàng phục vụ anh em. Và khi anh em ít tiền thì em bán cho anh em một cái xe ít chút (nhưng vấn đảm bảo một số đặc tính cố cữu của hãng xe).
Túm cái quần lại: Cùng tầm tiền thì quyền lựa chọn là của người cầm tiền. Không có tiền (lái xe như em) thì làm anh hùng bàn phím.
Nếu anh đã đi xe Đức thì còn vào cái chốn bình dân, hỗ lốn này làm gì?Cám ơn bác nhưng em không dám làm chuột bạch. Cứ xe Đức em chơi vì sự an toàn cho gia đình.
Mấy chiếc này mà là TOY thì thớt này đông vui hơn nhiều:E chỉ đưa dẫn chứng về câu nói xe nào húc ngay đuôi mà không lật.
Đúng là tông ngay đuôi là xe lật ạ
http://vinhquangmotors.com.vn/1431/huc-vao-mitsubishi-mirage-fortuner-lat-ngua-giua-pho/
Hôm qua em vô tình thấy hình ảnh này, em cứ nghĩ mãi về cái thớt này, "thánh" lêu nghêu thiệt.
E chưa hiểu ý của bác chủ là gì khi trích dẫn nội dung đó.Mấy chiếc này mà là TOY thì thớt này đông vui hơn nhiều:
Có liên quan j đến nội dung của e ko ạ
Cơ mà chiếc đầu tiên bị đâm ngang hông ko thể nào là toy VN đc.Mấy chiếc này mà là TOY thì thớt này đông vui hơn nhiều:
Chắc bác hiểu ý e )
Nếu anh đã đi xe Đức thì còn vào cái chốn bình dân, hỗ lốn này làm gì?
Hỏi câu nhột dữ
Chắc để chê cho thằng Toy xuống giá rồi mua.
Có điều kiện chơi xe Đức thì lăn tăn mấy thương hiệu này làm chi nữa anh.Cám ơn bác nhưng em không dám làm chuột bạch. Cứ xe Đức em chơi vì sự an toàn cho gia đình.
Đâu có lăn tăn, chỉ vào comment thôi mà. Mong cho toyota nó được như mer....cho bà con nhờCó điều kiện chơi xe Đức thì lăn tăn mấy thương hiệu này làm chi nữa anh.
Đâu có lăn tăn, chỉ vào comment thôi mà. Mong cho toyota nó được như mer....cho bà con nhờ
Ối, Toy mà như Merc thì chết.