Bị Bấm 1 lỗ
9/1/07
222
0
0
Tp.HCM
Gởi các anh em...

Hôm qua em súyt nữa là gặp phải / dính phải một tai nạn hãi hùng.. nghĩ lại vẫn thấy kinh cả người...

Trưa qua trực chỉ xuống V.Tàu có tí việc... bon bon trên chiếc Toyota Vios, phanh thắng tốt.. đường trưa chủ nhật Quốc lộ 51.. vắng tanh chẳng có ai đi cả.. em khởi hành lúc khỏang hơn 12h qua Xa lộ Hà nội êm ru, qua Big C ngã ba Vũng Tàu xuống Long Thành.. trời nắng chang chang như hắt vào mặt... mình đạp khỏang 80-90 từ lúc qua Biên Hòa xuống Long Thành..

khi qua Bò sữa Long Thành tới đoạn đường đôi một chiếu (một chiều đi xuống Bà Rịa VT chạy qua thị trấn Long Thành,bên kia là chiều ngược lại đi qua rừng cao su)... sau lưng có một đoàn xe khỏang 4-5 chiếc xin vượt dù mình đang phang 80km/h... nhẫn nhịn né qua một bên cho các bác í vượt.. lúc ấy khỏang 1h15' chiều, nắng chói mắt , thế là em lại giảm tốc xuống dưới 75km/h bon bon tiếp tới gần KCN Mỹ Xuân (Tân Thành) đoạn bắt đầu vào đất tỉnh Bà Rịa- V Tàu... thì..

Trước mặt ở làn xe ngược lại..... các bác nếu đi Vũng Tàu nhiều thì biết là đường rất đẹp chia 2 làn, lan can xi măng bê tông khá cao (chắc khỏang 1.1 mét) ... thấy 1 chiếc xe máy lảo đảo móc vào xe khác rồi một chú văng ra bay lên không trung lao cả thân vào lan can phân cách... rồi té nhào từ trên cao vào bên làn xe em đang chạy.......đầu đập ầm xuống đường nhựa bê tông....ồi nằm im bất động.

Khỏang cách chú ấy tới xe em là khỏang 150 mét...

Em giật bắn mình vội giảm tốc xuống chạy chậm lại thì vị trí chú thanh niên xấu số ấy nằm im bất động dài thượt úp mặt ngay ngằn vuông góc với dải phân cách, bên làn xe của em..... chân cách dải phân cách khỏang nửa mét.. có nghĩa là vị trí chân sẽ dưới bánh bên tài và đầu chú ấy dưới bánh bên phụ xe ô tô chạy bình thường trên xa lộ này.

Chấn thương có vẻ rất nặng, đầu và chân cong oặt.. Chắc khó sống hay đã chết luôn rồi........

Em mặt xanh như tàu lá lách qua bên phải rồi vượt lên qua mặt , bà con 2 bên đường lúc này mới đổ ra xem, em hoảng loạn quá đúng ra phải dừng lại tìm cách giúp chở đi, hay ít nhất là đưa ít tiền cho ai đó sơ cứu mang tới trạm xá....nhưng thú thật là em chạy tiếp các bác ạ, một đoạn ngắn rồi mới móc di động ra gọi cho CA 113 BR- Vũng Tàu... tay trực ban lại nói em gọi cho công an huyện Tân Thành...làm sao em có số mà gọi, nhờ hắn gọi thì có vẻ miễn cưỡng....

Đúng là phước lớn ba đời các bác ạ, có lẽ đây là sự may mắn nhất của em đã trải qua trong chục năm trở lại đây, vì nếu em không giảm tốc một chút đoạn trước đó gần chục km thì nạn nhân xấu số chắc đã văng ra từ làn xe ngược chiều ra ngay trước bánh xe đang lướt ở 75km/h khỏang chục mét.... thì chắc là 2 bánh trước của em đã cán ngang qua đầu của nạn nhân rồi. Không thể xử lý và thắng kịp khi tai nạn hy hữu độc nhất vô nhị kiểu này xảy ra. Và nếu tai nạn chết người này xảy ra thì..

- bỏ chạy...chết chắc nếu bị tóm..tèo luôn
- đứng lại cũng chết vì gây tai nạn chết người, ai mà chứng minh được rằng nếu không có xe ô tô cán qua thì chú ấy cũng xong đời do va đập mạnh với nền bê tông cứng??? cũng tèo
- Còn nếu đo tốc độ , vết phanh mà đo vượt quá tốc độ cho phép thì em cũng tèo..

Thật là xấu hổ đã cư xử không đúng nhưng các bác hiểu cho, em lúc ấy hồn vía lên mây rồi..
 
Last edited by a moderator:
O.S.P.D
18/9/03
763
29
28
51
nơi vừa được thả
RE: Tý nữa là xong........

Trích đoạn: beothethao

Gởi các anh em...

Hôm qua tôi súyt nữa là gặp phải một tai nạn hãi hùng.. nghĩ lại vẫn thấy kinh cả người...

Trưa qua trực chỉ xuống V.Tàu có tí việc... bon bon trên chiếc Toyota Vios, phanh thắng tốt.. đường trưa chủ nhật Quốc lộ 51.. vắng tanh chẳng có ai đi cả.. em khởi hành lúc khỏang hơn 12h qua Xa lộ Hà nội êm ru, qua Big C ngã ba Vũng Tàu xuống Long Thành.. trời nắng chang chang như hắt vào mặt... mình đạp khỏang 80-90 từ lúc qua Biên Hòa xuống Long Thành..

khi qua Bò sữa Long Thành tới đoạn đường đôi một chiếu (một chiều đi xuống Bà Rịa VT chạy qua thị trấn Long Thành,bên kia là chiều ngược lại đi qua rừng cao su)... sau lưng có một đoàn xe khỏang 4-5 chiếc xin vượt dù mình đang phang 80km/h... nhẫn nhịn né qua một bên cho các bác í vượt.. lúc ấy khỏang 1h15' chiều, nắng chói mắt , thế là mình lại giảm tốc xuống dưới 75km/h bon bon tiếp tới gần KCN Mỹ Xuân (Tân Thành) đoạn bắt đầu vào đất tỉnh Bà Rịa- V Tàu...

Bác tính kể chuyện theo tập hả :D ? sao bỏ lửng giữa chừng làm tui chẳng hiểu bác đang muốn nói vụ gì
 
Hạng D
22/1/06
1.053
290
83
hòn ngọc viễn đông
RE: Tý nữa là xong........

Bác may mắn thật đấy,trong tình huống lỡ gây tai nạn thì em thấy cũng khó thanh minh bác nhỉ.Dẫu sao cũng là bài học cảnh giác ta luôn phải làm chủ tốc độ trên đường, và không cố nhanh ít phút mà giá phải trả thì không rẻ
 
O.S.P.D
18/9/03
763
29
28
51
nơi vừa được thả
RE: Tý nữa là xong........

Đúng là hên cho bác rồi!!! Còn cách xử lý trên đường khi gặp người bị tai nạn thì trong điều luật có qui định rồi, tuy nhiên dù không trực tiếp giúp nhưng bác cũng có gọi DT cho CA rồi.
 
Hạng B2
8/5/06
346
162
43
RE: Tai nạn hy hữu trên QL 51..Tý nữa là xong em rồi........

Trích đoạn: beothethao

1-... mình đạp khỏang 80-90 từ lúc qua Biên Hòa xuống Long Thành..
2- ... dù mình đang phang 80km/h...
3- ... giảm tốc xuống dưới 75km/h
4- Khỏang cách chú ấy tới xe em là khỏang 150 mét...
... vì nếu em không giảm tốc một chút đoạn trước đó gần chục km thì nạn nhân xấu số chắc đã văng ra từ làn xe ngược chiều ra ngay trước bánh xe đang lướt ở 75km/h khỏang chục mét.... thì chắc là 2 bánh trước của em đã cán ngang qua đầu của nạn nhân rồi.

Tính toán cho có chuyện để nói...
Giả sử các yếu tố khác không thay đổi (vận tốc xe máy, thời điểm, vị trí tai nạn của xe máy...)
Thì:
Gọi thời điểm xảy ra tai nạn là t2; vị trí xảy ra tai nạn là P2. Thời điểm lúc bạn giảm tốc ở TT. Long Thành là t1 Vị trí lúc bạn giảm tốc ở TT. Long Thành là P1
1- Trước đó khỏang 10 phút (t1) từ P1 bạn đi với 75/km giờ thì bạn đến cách P2 150m vào thời điểm t2.
- Khỏang cách P1 và P2: (75 km/giờ : 60) x 10 (phút)= 12,5 km.

2- Nếu lúc ở t1 và P1 bạn vẫn giữ tốc độ 80 km/giờ thì sau 10 phút (vào lúc t2)bạn sẽ ở vị trí P3:
- Khỏang cách P1 và P3: (80 km/giờ : 60) x 10 (phút) = 13,33 km.
Nghĩa là bạn đã vượt quá chổ tai nạn : 13333 m - (12500 m + 150 m) = 683 mét Nghĩa là bạn vẫn không gặp gì cả.
Tuy nhiên nói là để cho có chuyện mà thôi chứ khả năng tính toán của chúng ta không thề nào bao gồm cho hết các yếu tố được. Tuy nhiên theo tôi việc bạn giảm tốc để nhường đường cho các xe khác khi đến khu vực thị trấn là điều đúng đắn. Vì ít nhất là khi ta nhường cho các xe khác qua mặt lúc mình đang cở 70 - 80 km/giờ thì có nghĩa là khả năng bị "bắn tốc độ" của mình đã giảm xuống vì đã có các chàng "khinh binh" đi trước hứng đạn rồi (nếu có ***).
Dù sao thì cũng mừng cho bác. Năm mới :)
 
O.S.P.D
11/2/04
695
2
18
Vietnam
RE: Tý nữa là xong........

Chú xe máy móc vào xe nào hả bác?[&:]
Bác không đứng lại thì không ai làm chứng cho người bị nạn và người gây tai nạn :mad::mad::mad:
Nếu sự việc xãy ra ngay đầu xe mình, và mình có chạy 30Km/h cũng tèo thôi :(:(
 
npt confirmed
Hạng F
28/2/05
5.565
2.382
113
49
TP.HCM
RE: Tý nữa là xong........

Nghe bác kể cũng hồi hộp, cũng may là kết thúc có hậu với bác :)
Đúng là chẳng biết đâu mà lần. Thôi thì lane mình minh chạy, có gì cũng đỡ rắc rối :)
 
Bị Bấm 1 lỗ
9/1/07
222
0
0
Tp.HCM
RE: Tai nạn hy hữu trên QL 51..Tý nữa là xong em rồi........

Trích đoạn: phuni56

Trích đoạn: beothethao

1-... mình đạp khỏang 80-90 từ lúc qua Biên Hòa xuống Long Thành..
2- ... dù mình đang phang 80km/h...
3- ... giảm tốc xuống dưới 75km/h
4- Khỏang cách chú ấy tới xe em là khỏang 150 mét...
... vì nếu em không giảm tốc một chút đoạn trước đó gần chục km thì nạn nhân xấu số chắc đã văng ra từ làn xe ngược chiều ra ngay trước bánh xe đang lướt ở 75km/h khỏang chục mét.... thì chắc là 2 bánh trước của em đã cán ngang qua đầu của nạn nhân rồi.

Tính toán cho có chuyện để nói...
Giả sử các yếu tố khác không thay đổi (vận tốc xe máy, thời điểm, vị trí tai nạn của xe máy...)
Thì:
Gọi thời điểm xảy ra tai nạn là t2; vị trí xảy ra tai nạn là P2. Thời điểm lúc bạn giảm tốc ở TT. Long Thành là t1 Vị trí lúc bạn giảm tốc ở TT. Long Thành là P1
1- Trước đó khỏang 10 phút (t1) từ P1 bạn đi với 75/km giờ thì bạn đến cách P2 150m vào thời điểm t2.
- Khỏang cách P1 và P2: (75 km/giờ : 60) x 10 (phút)= 12,5 km.

2- Nếu lúc ở t1 và P1 bạn vẫn giữ tốc độ 80 km/giờ thì sau 10 phút (vào lúc t2)bạn sẽ ở vị trí P3:
- Khỏang cách P1 và P3: (80 km/giờ : 60) x 10 (phút) = 13,33 km.
Nghĩa là bạn đã vượt quá chổ tai nạn : 13333 m - (12500 m + 150 m) = 683 mét Nghĩa là bạn vẫn không gặp gì cả.
Tuy nhiên nói là để cho có chuyện mà thôi chứ khả năng tính toán của chúng ta không thề nào bao gồm cho hết các yếu tố được. Tuy nhiên theo tôi việc bạn giảm tốc để nhường đường cho các xe khác khi đến khu vực thị trấn là điều đúng đắn. Vì ít nhất là khi ta nhường cho các xe khác qua mặt lúc mình đang cở 70 - 80 km/giờ thì có nghĩa là khả năng bị "bắn tốc độ" của mình đã giảm xuống vì đã có các chàng "khinh binh" đi trước hứng đạn rồi (nếu có ***).
Dù sao thì cũng mừng cho bác. Năm mới :)

Bác tính toán hay thật..nhưng cũng có thể em sẽ dính.. vì có móc phone ra alo một lúc có giảm xuống 50km/h trước đó một đoạn ....
 
Hạng D
23/11/06
1.911
31
48
RE: Tai nạn hy hữu trên QL 51..Tý nữa là xong em rồi........

Vậy lúc đó bác có nghĩ nếu bác dính thì bác sẽ xử lí tình huống này như thế nào ko?![8|]
 
Hạng B1
5/5/06
65
1
8
50
Tp.HCM
RE: Tai nạn hy hữu trên QL 51..Tý nữa là xong em rồi........

Nghe Bác Béo kể em cũng thấy hãi đấy. Trong tình huống như vậy chỉ có trời cứu thôi.
Mừng cho Bác an tòan.