Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
Trích đoạn: beothethao
Gởi các anh em...
Hôm qua tôi súyt nữa là gặp phải một tai nạn hãi hùng.. nghĩ lại vẫn thấy kinh cả người...
Trưa qua trực chỉ xuống V.Tàu có tí việc... bon bon trên chiếc Toyota Vios, phanh thắng tốt.. đường trưa chủ nhật Quốc lộ 51.. vắng tanh chẳng có ai đi cả.. em khởi hành lúc khỏang hơn 12h qua Xa lộ Hà nội êm ru, qua Big C ngã ba Vũng Tàu xuống Long Thành.. trời nắng chang chang như hắt vào mặt... mình đạp khỏang 80-90 từ lúc qua Biên Hòa xuống Long Thành..
khi qua Bò sữa Long Thành tới đoạn đường đôi một chiếu (một chiều đi xuống Bà Rịa VT chạy qua thị trấn Long Thành,bên kia là chiều ngược lại đi qua rừng cao su)... sau lưng có một đoàn xe khỏang 4-5 chiếc xin vượt dù mình đang phang 80km/h... nhẫn nhịn né qua một bên cho các bác í vượt.. lúc ấy khỏang 1h15' chiều, nắng chói mắt , thế là mình lại giảm tốc xuống dưới 75km/h bon bon tiếp tới gần KCN Mỹ Xuân (Tân Thành) đoạn bắt đầu vào đất tỉnh Bà Rịa- V Tàu...
Trích đoạn: beothethao
1-... mình đạp khỏang 80-90 từ lúc qua Biên Hòa xuống Long Thành..
2- ... dù mình đang phang 80km/h...
3- ... giảm tốc xuống dưới 75km/h
4- Khỏang cách chú ấy tới xe em là khỏang 150 mét...
... vì nếu em không giảm tốc một chút đoạn trước đó gần chục km thì nạn nhân xấu số chắc đã văng ra từ làn xe ngược chiều ra ngay trước bánh xe đang lướt ở 75km/h khỏang chục mét.... thì chắc là 2 bánh trước của em đã cán ngang qua đầu của nạn nhân rồi.
Trích đoạn: phuni56
Trích đoạn: beothethao
1-... mình đạp khỏang 80-90 từ lúc qua Biên Hòa xuống Long Thành..
2- ... dù mình đang phang 80km/h...
3- ... giảm tốc xuống dưới 75km/h
4- Khỏang cách chú ấy tới xe em là khỏang 150 mét...
... vì nếu em không giảm tốc một chút đoạn trước đó gần chục km thì nạn nhân xấu số chắc đã văng ra từ làn xe ngược chiều ra ngay trước bánh xe đang lướt ở 75km/h khỏang chục mét.... thì chắc là 2 bánh trước của em đã cán ngang qua đầu của nạn nhân rồi.
Tính toán cho có chuyện để nói...
Giả sử các yếu tố khác không thay đổi (vận tốc xe máy, thời điểm, vị trí tai nạn của xe máy...)
Thì:
Gọi thời điểm xảy ra tai nạn là t2; vị trí xảy ra tai nạn là P2. Thời điểm lúc bạn giảm tốc ở TT. Long Thành là t1 Vị trí lúc bạn giảm tốc ở TT. Long Thành là P1
1- Trước đó khỏang 10 phút (t1) từ P1 bạn đi với 75/km giờ thì bạn đến cách P2 150m vào thời điểm t2.
- Khỏang cách P1 và P2: (75 km/giờ : 60) x 10 (phút)= 12,5 km.
2- Nếu lúc ở t1 và P1 bạn vẫn giữ tốc độ 80 km/giờ thì sau 10 phút (vào lúc t2)bạn sẽ ở vị trí P3:
- Khỏang cách P1 và P3: (80 km/giờ : 60) x 10 (phút) = 13,33 km.
Nghĩa là bạn đã vượt quá chổ tai nạn : 13333 m - (12500 m + 150 m) = 683 mét Nghĩa là bạn vẫn không gặp gì cả.
Tuy nhiên nói là để cho có chuyện mà thôi chứ khả năng tính toán của chúng ta không thề nào bao gồm cho hết các yếu tố được. Tuy nhiên theo tôi việc bạn giảm tốc để nhường đường cho các xe khác khi đến khu vực thị trấn là điều đúng đắn. Vì ít nhất là khi ta nhường cho các xe khác qua mặt lúc mình đang cở 70 - 80 km/giờ thì có nghĩa là khả năng bị "bắn tốc độ" của mình đã giảm xuống vì đã có các chàng "khinh binh" đi trước hứng đạn rồi (nếu có ***).
Dù sao thì cũng mừng cho bác. Năm mới