Hạng D
1/12/06
3.029
100
38
RE: Tai nạn khi mua xăng ?

Vậy là chia thành hai phe rõ ràng rùi nhé:
  • Phe đổ xăng phải xuống xe vì các ly do abc
  • Phe đổ xăng khỏi cần xuống xe vì các ly do xyz
Cuộc đấu tranh ai thắng ai giữa 2 phe này nghe chừng sẽ còn rất gay go phức tạp :)

Take it easy đi các bác ơi! Cãi vã nhau mấy chuyện đó chi thêm mệt mà cuối cùng bác nào xuống xe vẫn cứ sẽ xuống xe. Bác nào ngồi xe thì vẫn ngồi xe, hix :)

Chán nhất có lẽ vẫn là các bác đang phải sống bên TB đế quốc. Ở bên đó chúng nó áp bức bóc lột ... người lái xe thái quá. Đến cây xăng chỉ có mình mình với cái cần xăng, muốn đổ bao nhiêu, đổ kiểu gì thì cũng thây kệ anh. Chán cho cái sự nghèo nàn dịch vụ :)

@Bác ltvbach: "ai đã cho bác về, bác đã vội đứng lên ra về" (khảo dị quan họ Bắc ninh, hay xài trong bàn nhậu)
 
amm
Hạng B2
RE: Tai nạn khi mua xăng ?

các bác ợ, trạm xăng di động ( xe dầu ) của máy bay nhiều lần nạp xong còn chưa tháo vòi, lái xe đã chạy mất, kéo bay cả ống nạp của máy bay. Vì mục đích an tòan, các xe dầu hàng không bây giờ nếu đang gắn ống vào máy bay thì bị khống chế không nổ máy được. E đọc 1 tài liệi nói thế ;)
 
gps
Hạng B1
5/4/05
82
0
0
Qatar
RE: Tai nạn khi mua xăng ?

Máy bay thì em hổng rành, hổng dám nói leo, chứ xe chở LPG thì có khác. Như em đã tình bày, các nhà máy LPG nếu được thiết kế theo tiêu chuần tư bổn như Shell, Exxon vv... thì nó có trang bị cái break away coupling. Dĩ nhiên họ cũng có các biện pháp khác tránh việc tài xế bỏ chạy mang theo ống ga nhưng người ta luôn thiết cố gắng thiết kế sao cho foolproof.

Em thấy lý do các bác đưa ra để xuống xe chủ yếu là:
1 Để tôn trọng người bán xăng, để không bị xem là chảnh
2 Để kiểm tra xăng có bị ăn gian không.
3 Để kiểm tra nắp bình xăng có đậy chặt chưa.
4 Để lấy hóa đơn tài chính.

Em thấy chỉ có lý do cuối cùng là nghe hợp lý vì một cái bất hợp lý của cơ quan thuế. Sao họ không nghĩ ra cách xuất hóa đơn dễ dàng và thuận tiện hơn.

Lý do 2 và 3 thì do người mua thiếu lòng tin vào người bán. Mà đôi khi việc đó cũng có cơ sở. Đứng canh sát một bên mà nó còn đổ xăng pha dầu cho mình nữa là, nếu không cẩn thận thì coi chừng trả tiền 2 lít mà vô bình có 1 lít. Khổ thía.

Tư bổn cũng tùy nước thôi các bác. Các nước Ả rập dầu nhiều, giàu lắm nhưng nó thuê lao động giá rẻ đứng bơm xăng. Mình mà xuống xe, đậy nắp bình xăng, rồi lò dò lên xe thì có lẽ các xe sau họ bực lém.