Hạng D
24/8/14
4.219
10.347
113
Nếu so cùng giá tiền tầm 1 tỉ - 1 tỉ 3 cho 1 chiếc xe
- BMW X5 cũ: xe đầy tai tiếng hư vặt, hỏng vặt, ngốn xăng bán lại lỗ.
- So với việc mua mới 1 con Fortuner đầy khen ngợi bền, dễ bán lại, giữ giá...
Thì nếu là phương án 2 chắc cái topic này không được tạo ra bởi bác chủ rồi. Đọc xong qua box TOY thấy nhiều bác khoe chạy Fortuner, Innova...phóng toàn 120 - 150 km/h trên cao tốc mới thấy các bác ấy không biết "sống nay chết mai" với con xe mua thì mắc so với chất lượng mà tai nạn là chết chắc :)
 
  • Like
Reactions: MANUFAN and cuKen
Hạng D
15/2/14
3.450
6.445
113
Nếu so cùng giá tiền tầm 1 tỉ - 1 tỉ 3 cho 1 chiếc xe
- BMW X5 cũ: xe đầy tai tiếng hư vặt, hỏng vặt, ngốn xăng bán lại lỗ.
- So với việc mua mới 1 con Fortuner đầy khen ngợi bền, dễ bán lại, giữ giá...
Thì nếu là phương án 2 chắc cái topic này không được tạo ra bởi bác chủ rồi. Đọc xong qua box TOY thấy nhiều bác khoe chạy Fortuner, Innova...phóng toàn 120 - 150 km/h trên cao tốc mới thấy các bác ấy không biết "sống nay chết mai" với con xe mua thì mắc so với chất lượng mà tai nạn là chết chắc :)

Sống nay chết mai thì hơi quá. innova mà phóng cở đó thì gọi là : sống nay, chút nữa chết. :)
Fortunner còn đở, riêng Ỉn đi 80km là đã có cảm giác bay rồi. Chạy thì giữ cho xe thẳng thì ok, gió to hay có cái gì bất ngờ xảy ra thì niệm phật cái đã.
 
Tập Lái
7/11/13
5
1
3
Nếu phải đi xa ,nên dành cho 5' để bơm cân đủ cho 4 bánh và nhân tiện kiểm tra lốp luôn. Vụ của cụ chủ đúng là giữa sự sống và cái chết chỉ cách nhau trong khoảnh khắc và cuối cùng cụ đã vượt qua cái chết.
Xin chúc mừng!
 
Tập Lái
27/3/16
2
4
3
54
Theo các bài viết chia sẻ, hướng dẫn về xử lý tình huống khi xe ô tô lưu thông bị nổ lốp thì một trong những điểm quan trọng là không được đạp thắng ( dù thắng có ABS hay không có ABS)
Không biết vì sao X5 này khi bị nổ lốp thì thắng tự động cả 4 bánh ? không lẽ các bài viết chia sẻ xử lý tình huống bị nổ lốp là không đúng? hay là Bác chủ cảm nhận không đúng về việc tự động thắng 4 bánh ở thời điểm nổ lốp?
Trước hết là chúc mừng bác chủ thớt và gd đã bình an - Em chia sẻ một chút với cái vỏ xe RunFlat và xe tự động thắng 4 bánh khi bị bể vỏ - xe em X5 cũng mới phải thay một cặp vỏ trước vì hôm trước 1 vỏ bị cán đinh xì hết hơi rồi em cứ để chạy tới chỗ thay vỏ ( vì vỏ cũ rồi - tuổi đời khoảng 5 năm ) - vẫn chạy bình thường khoảng 70km/h - còn cách khoảng 10km nữa thi tới chỗ thay vỏ ( Em đã đặt trước) nhưng vỏ bị cán đinh đó bể tung ra lòi hết cả niềng xe cũng giống nhu hình của bác chủ thớt - Lúc đó thì các đèn báo ABS, Cân bằng lực vv..và vv rất là nhiều không nhớ hết được nổi đỏ trên bảng điện tử - em vẫn chạy từ từ cho tới chỗ thay vỏ an toàn - sau khi thay xong vỏ lại chạy bình thường sau một lúc thì xe tự động xóa hết đèn báo lỗi lúc nãy. Từ thực tế xe của em Kết luận là xe sẽ tự động kích hoạt để hỗ trợ người lái khi xảy ra sự cố thôi chứ không phải khóa cứng 4 bánh xe lại. Chúc mọi người an toàn cùng với những công nghệ hỗ trợ an toàn cho cuộc sống của bạn.
 
Hạng B1
17/5/09
60
141
33
Trước hết là chúc mừng bác chủ thớt và gd đã bình an - Em chia sẻ một chút với cái vỏ xe RunFlat và xe tự động thắng 4 bánh khi bị bể vỏ - xe em X5 cũng mới phải thay một cặp vỏ trước vì hôm trước 1 vỏ bị cán đinh xì hết hơi rồi em cứ để chạy tới chỗ thay vỏ ( vì vỏ cũ rồi - tuổi đời khoảng 5 năm ) - vẫn chạy bình thường khoảng 70km/h - còn cách khoảng 10km nữa thi tới chỗ thay vỏ ( Em đã đặt trước) nhưng vỏ bị cán đinh đó bể tung ra lòi hết cả niềng xe cũng giống nhu hình của bác chủ thớt - Lúc đó thì các đèn báo ABS, Cân bằng lực vv..và vv rất là nhiều không nhớ hết được nổi đỏ trên bảng điện tử - em vẫn chạy từ từ cho tới chỗ thay vỏ an toàn - sau khi thay xong vỏ lại chạy bình thường sau một lúc thì xe tự động xóa hết đèn báo lỗi lúc nãy. Từ thực tế xe của em Kết luận là xe sẽ tự động kích hoạt để hỗ trợ người lái khi xảy ra sự cố thôi chứ không phải khóa cứng 4 bánh xe lại. Chúc mọi người an toàn cùng với những công nghệ hỗ trợ an toàn cho cuộc sống của bạn.
Thực tế sau khi sự cố xảy ra, mình có nghiên cứu lại thì do hệ thống cân bằng điện tử (DSC - http://autopro.com.vn/ky-thuat-tu-van/tim-hieu-he-thong-can-bang-dien-tu-esp-200813022151898.chn) hoạt động, chứ không phải chỉ thắng như mình tưởng. Vì khi xe nghiên 1 bên vì nổ banh cái lốp thì đuôi xe sàng qua lại, thì DSC tự động bật lên để giữ cái đuôi xe không bị văng
 
Hạng B2
21/11/11
415
59
28
Một kinh nghiệm quí báu. Nếu runflat thì chuyện gì sẽ xảy ra?
 
Hạng B2
27/11/15
112
46
28
39
Em gặp sự cố bất ngờ trên cao tốc khiến gia đình mém "đoàn tụ ông bà" vào chiều mùng 1 tết. Hành trình của gia đình em đi Nha Trang vào trưa mùng 1 tết. Đi đường cao tốc Long Thành- Dầu giây, khi tới khúc đường quẹo xuống Long Thành thì gặp sự cố nổ lốp sau bên tài, tốc độ khi gặp sự cố hơn 120km/h.[pagebreak][/pagebreak]

Vừa nổ lốp thì 4 bánh tự động thắng cứng,ESP bật lên, xe bị xỉa qua hướng bên phụ. Lúc này em chỉ còn kịp đánh hết lái qua hướng ngược lại để lấy lại thăng bằng, tránh quán tính làm lật xe. Xe trượt 1 khúc dài khoảng 50-60m qua bên kia đường, và chỉ dừng lại khi đụng vào taluy. Rất may mắn là đường vắng, phía trước và phía sau không có xe. Hệ thống cân bằng động của X5 cực tốt, giúp xe giữ thăng bằng và tránh bị lật. Và chắc là có "ông bà" đỡ cho. Chứ nếu không thì chắc xong film rồi :3dchongchong:

Về nhà coi lại cam hành trình thì thấy trước khi bị nổ lốp thì xe chạy ngang qua rãnh sống trâu, có lẽ bị cứa vào thành lốp xe. Xe em sử dụng lốp thường chứ không phải runflat nên mới gặp sự cố. Nếu sử dụng runflat chắc là sẽ tránh bị nổ lốp rồi.
Lần đầu được trải nghiệm cảm giác drift và đi giữa lằn ranh của sống và chết :3dtanghoa:
Chạy cao tốc thì sướng thiệt, nhưng những sự cố bất ngờ kiểu này thì mới thấy thật là nguy hiểm. Chỉ còn cách kiểm tra cẩn thận trước khi đi xe và nhẹ chân ga để còn kịp xử lý khi sự cố bất khả kháng xảy ra.
Chúc các anh em một năm mới đầy may mắn và hạnh phúc. Và lái xe an toàn khi đi xa :3dup:

View attachment 420378 View attachment 420379
Tai qua nan khoi roooi....khong sao khong sao....
 
  • Like
Reactions: Tuckey2011
Hạng B2
11/12/12
275
273
63
không đâu bác, có thời cao tốc Trung Lương giới hạn 100km/h mấy ảnh còn so đo xe đi trước chưa đi hết tốc độ 104km/h nữa. rồi có thớt 104km/h có anh vẫn chưa chịu, ảnh nói ảnh đi phía sau tốc độ nhiu kệ ảnh, ảnh xin vượt là phải né cho ảnh qua
Luật chạy trên cao tốc bác nào muốn vượt thì lách ra lane khác, chứ ko thể bắt xe chạy trước né lane cho mình qua (ko thể giống như chạy đương làng được), chỉ có Bác nào không biết cứ đá đèn hay bóp kèn như vậy là bất lịch sự nhé.
 
Hạng B2
23/8/11
438
373
63
Thực tế sau khi sự cố xảy ra, mình có nghiên cứu lại thì do hệ thống cân bằng điện tử (DSC - http://autopro.com.vn/ky-thuat-tu-van/tim-hieu-he-thong-can-bang-dien-tu-esp-200813022151898.chn) hoạt động, chứ không phải chỉ thắng như mình tưởng. Vì khi xe nghiên 1 bên vì nổ banh cái lốp thì đuôi xe sàng qua lại, thì DSC tự động bật lên để giữ cái đuôi xe không bị văng
Đọc lại thớt của bác chủ mới thấy kinh. Quả là hết sức may mắn và mới thấy xe Đức nói chung rất an toàn. Bác chủ cũng đầy kinh nghiệm nên mới đánh vô lăng sang chiều người lại để không bị lật xe.

Tuy nhiên, tôi hơi thắc mắc là nếu khi DCS tự động kích hoạt và bác ko đánh lái sang chiều ngược lại thì xe có lật ko ta? Chắc là vẫn lật nhỉ vì tốc độ cũng tương đối cao. Nhưng có phải ai cũng có trình độ phản ứng tức thời được như bác! Ngoài ra, đường Autoband bên Đức cho phóng hết ga thì thôi. Vậy khi đó như thế nào nhỉ???

Kinh ko dám nghĩ tiếp nữa :)