7/9/16
1.070
2.799
113
34
Bộ GTVT chưa nói gì!!!


Hầu như ngày nào cũng có thông tin tai nạn va chạm giữa các phương tiện tham gia lưu thông trên các cao tốc, đăc biệt là cao tốc TL - Mỹ Thuận, TL - Tp HCM, LT - Dầu Giây, Dầu Giây - Phan Thiết....., nguyên nhân là do các xe lưu thông không giữ khoảng cách an toàn, chạy chậm nhưng chiếm làn trái (làn các xe xin vượt), lái xe thiếu kinh nghiệm chuyển làn ẩu gây va chạm..... và nhiều nguyên nhân khác.

Và tệ hơn nữa là sau va chạm thì các lái xe khác không hợp tác hỗ trợ cho xe công vụ và xe cứu hộ lên giải quyết tai nạn mà họ chiếm hết làn dừng khẩn cấp, khiến cho việc cứu hộ gặp khó khăn và tình trạng kẹt xe kéo dài!

Mong là các cơ quan ban ngành hoặc tiến sĩ nào bên giao thông hiến kế sao cho tình trạng em nêu trên giảm bớt, chứ tình trạng kẹt xe như vậy gây thất thoát thời gian và tiền bạc cho người dân rất nhiều!

3178060-317509e5fce8eb45c2005134aa7d2729.jpg


Hình ảnh: nguồn internet
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
16/11/20
2.984
9.486
113
38
Mấy bác có quan tâm đâu vì mấy bác đi là có xe dẹp đường nên có hiểu cảnh tắc bao giờ. Có nhiều phương án đã đề ra nhưng không bao giờ thấy nhắc đến để thực hiện:
Trong ngắn hạn:
- Làm nghiêm vụ nếu kẹt xe kéo dài thì phải xả trạm thu phí.
- Gắn camera phạt nặng vụ chạy làn khẩn cấp. LT - DG đã khá hơn tí nhưng từ DG tới Nha Trang, SG - TL vẫn hạn chế nên nhờn.
- Bắt nghiêm vụ chạy dưới tốc độ tối thiểu, không nhường đường khi đủ điều kiện xin vượt theo quy định.
- Tại những nơi dốc cao, đường lên dốc, quy định xe tải, xe cont tải nặng chỉ được chạy 1 lane, sau khi qua đoạn này thì bình thường.
Trong dài hạn:
- Nâng cấp, mở rộng các điểm cao tốc trọng yếu.
- Nâng cấp trạm thu phí không dừng không barie, các xe không đủ điều kiện lưu thông thì sẽ ghi nhận phạt nguội, này phải có cơ chế để trung hòa ích lợi của chủ đầu tư và nguồn ngân sách phạt nguội theo quy định thì may ra chủ đầu tư mới sẵn sàng làm chứ như hiện tại thì thất thoát về chủ đầu tư nhưng chi phí phạt vào ngân sách xong thì khó xuất ra lại.
 
Hạng B2
12/1/20
152
91
28
31
Mấy bác có quan tâm đâu vì mấy bác đi là có xe dẹp đường nên có hiểu cảnh tắc bao giờ. Có nhiều phương án đã đề ra nhưng không bao giờ thấy nhắc đến để thực hiện:
Trong ngắn hạn:
- Làm nghiêm vụ nếu kẹt xe kéo dài thì phải xả trạm thu phí.
- Gắn camera phạt nặng vụ chạy làn khẩn cấp. LT - DG đã khá hơn tí nhưng từ DG tới Nha Trang, SG - TL vẫn hạn chế nên nhờn.
- Bắt nghiêm vụ chạy dưới tốc độ tối thiểu, không nhường đường khi đủ điều kiện xin vượt theo quy định.
- Tại những nơi dốc cao, đường lên dốc, quy định xe tải, xe cont tải nặng chỉ được chạy 1 lane, sau khi qua đoạn này thì bình thường.
Trong dài hạn:
- Nâng cấp, mở rộng các điểm cao tốc trọng yếu.
- Nâng cấp trạm thu phí không dừng không barie, các xe không đủ điều kiện lưu thông thì sẽ ghi nhận phạt nguội, này phải có cơ chế để trung hòa ích lợi của chủ đầu tư và nguồn ngân sách phạt nguội theo quy định thì may ra chủ đầu tư mới sẵn sàng làm chứ như hiện tại thì thất thoát về chủ đầu tư nhưng chi phí phạt vào ngân sách xong thì khó xuất ra lại.
Quá đúng luôn bác, phải phạt thật nặng mới được
 
Hạng D
18/2/10
3.405
3.393
113
Trong ngắn hạn:
- Làm nghiêm vụ nếu kẹt xe kéo dài thì phải xả trạm thu phí.
Vụ này khó nha, giờ chớm kẹt (Ko phải do tai nạn), mấy ảnh đã ko cho vào CT HCM-LT rồi thì lấy gì lý do xả ? Rồi lại dẫn đến hỗn loạn ở ngã 3 VT, ngã 3 cho to, có cầu vượt, hầm chui, mà thiết kế ngu vãi đạn gây kẹt! Chỗ này chỉ cần mở rộng để rẽ phải liên tục từ HCM về VT là bao thoáng.
 
Hạng D
2/10/14
1.272
1.513
113
Phạt thật nặng vào túi tiền thì mới mong nâng cao ý thức giao thông của 1 bộ phận người dân thiếu ý thức.
Phạt tiền cũng chỉ là 1 phần thôi. Từ đâu cái khâu văn hoá giao thông đã có vấn đề rồi bác. Kết hợp hạ tầng cao tốc hiện tại đã vượt sức. Nên lưu lượng xe quá đông + văn hoá đúp đích, chuyển lane thì cúp đầu. Em đi cao tốc chỉ gấp bao nhiêu đó thôi.
 
Tập Lái
23/2/21
47
34
18
44
Cao tốc kẹt xe nếu không do tai nạn thì 99% do xe phía trước chạy chậm gây cản trở dòng xe phía sau. Luật qui định xe có tốc độ thấp đi làn bên phải, nhưng không có qui định xử phạt. Phải có chế tài đối với những lái xe này, trả về đúng nghĩa đường cao tốc.
 
Hạng D
2/10/14
1.272
1.513
113
Cao tốc kẹt xe nếu không do tai nạn thì 99% do xe phía trước chạy chậm gây cản trở dòng xe phía sau. Luật qui định xe có tốc độ thấp đi làn bên phải, nhưng không có qui định xử phạt. Phải có chế tài đối với những lái xe này, trả về đúng nghĩa đường cao tốc.
Bữa trên vnexpress khảo sát 90% không đồng ý nhường. Offb thì cãi nhau nói phía trước không an toàn. (thế nào là đủ an toàn) toàn thành phần như thế thì văn hoá giao thông mãi lùi.
 
Hạng B2
1/10/12
279
190
43
48
Quận 2, HCM
Vụ này khó nha, giờ chớm kẹt (Ko phải do tai nạn), mấy ảnh đã ko cho vào CT HCM-LT rồi thì lấy gì lý do xả ? Rồi lại dẫn đến hỗn loạn ở ngã 3 VT, ngã 3 cho to, có cầu vượt, hầm chui, mà thiết kế ngu vãi đạn gây kẹt! Chỗ này chỉ cần mở rộng để rẽ phải liên tục từ HCM về VT là bao thoáng.
Trước tiên các bác phải rõ ràng khái niệm "kẹt xe", hiện nay vẫn mơ hồ khái niệm này nên chưa thực hiện như đề xuất bác được đâu.
 
Hạng C
23/5/13
898
999
93
CX Thanh Đa
adwin.com.vn
Mệt, ngu gì nói mà nói làm giề? thằng bị tai nạn sẽ đút lót cho thằng làm án lấy xe sớm hoặc chạy nhẹ tội, thằng ăn tiền chạy án..... thằng này còn chia chác các kiểu ...
Gara có thêm việc làm lớn & lâu dài, có thể thằng bảo hiểm cũng được chia chác % ...
ôi vô vàn mối lợi, ngu gì lên tiếng ....
(.... nghe nói thế)