Hạng D
16/7/20
1.596
987
113
51
Bộ GTVT chưa nói gì!!!


Hầu như ngày nào cũng có thông tin tai nạn va chạm giữa các phương tiện tham gia lưu thông trên các cao tốc, đăc biệt là cao tốc TL - Mỹ Thuận, TL - Tp HCM, LT - Dầu Giây, Dầu Giây - Phan Thiết....., nguyên nhân là do các xe lưu thông không giữ khoảng cách an toàn, chạy chậm nhưng chiếm làn trái (làn các xe xin vượt), lái xe thiếu kinh nghiệm chuyển làn ẩu gây va chạm..... và nhiều nguyên nhân khác.

Và tệ hơn nữa là sau va chạm thì các lái xe khác không hợp tác hỗ trợ cho xe công vụ và xe cứu hộ lên giải quyết tai nạn mà họ chiếm hết làn dừng khẩn cấp, khiến cho việc cứu hộ gặp khó khăn và tình trạng kẹt xe kéo dài!

Mong là các cơ quan ban ngành hoặc tiến sĩ nào bên giao thông hiến kế sao cho tình trạng em nêu trên giảm bớt, chứ tình trạng kẹt xe như vậy gây thất thoát thời gian và tiền bạc cho người dân rất nhiều!

View attachment 3170932

Hình ảnh: nguồn internet
ở các nước là BT lên đường ngay
 
Theo mình thì cứ xe nào chạy chậm hơn tốc độ quy định tối đa, xe nặng nề, tăng tốc chậm thì phải chạy làn bên phải hoặc vượt qua mặt rồi thì trở về làn bên phải để không cản trở các xe chạy đúng tốc độ tối đa là OK.
 
Hạng D
21/12/17
1.854
2.849
113
41
Em cầm lái nay gần 10 năm. Mỗi lần em đi làn trái mà gặp xe phía trước đi chậm, em xi nhan đá đèn xin vượt, thì gần như 99% các xe đó không có phản ứng gì, chỉ 1% xe chuyển làn phải để nhường em thôi.
 
Tập Lái
27/9/18
47
28
18
40
Như nhiều bác tài đã nói và bức xúc. Làn trái là làn chán đời nhất xe tải xe cont toàn bò 60km.Cần phạt nặng. Thứ 2 là lấn làn khẩn cấp. Cần phạt siêu nặng. Kẹt xe trạm thu phí 800m nên xả hoặc phạt nặng chủ trạm. Vì chiều tối nào cũng kẹt chỗ cái trạm thu phí 3-4km mà chả ai quan tâm. Hoặc kệ nó đi các bác mình nói hoài mà có ai quan tâm đâu.
 
Hạng C
3/1/10
895
7.733
93
Bộ GTVT chưa nói gì!!!


Hầu như ngày nào cũng có thông tin tai nạn va chạm giữa các phương tiện tham gia lưu thông trên các cao tốc, đăc biệt là cao tốc TL - Mỹ Thuận, TL - Tp HCM, LT - Dầu Giây, Dầu Giây - Phan Thiết....., nguyên nhân là do các xe lưu thông không giữ khoảng cách an toàn, chạy chậm nhưng chiếm làn trái (làn các xe xin vượt), lái xe thiếu kinh nghiệm chuyển làn ẩu gây va chạm..... và nhiều nguyên nhân khác.

Và tệ hơn nữa là sau va chạm thì các lái xe khác không hợp tác hỗ trợ cho xe công vụ và xe cứu hộ lên giải quyết tai nạn mà họ chiếm hết làn dừng khẩn cấp, khiến cho việc cứu hộ gặp khó khăn và tình trạng kẹt xe kéo dài!

Mong là các cơ quan ban ngành hoặc tiến sĩ nào bên giao thông hiến kế sao cho tình trạng em nêu trên giảm bớt, chứ tình trạng kẹt xe như vậy gây thất thoát thời gian và tiền bạc cho người dân rất nhiều!

View attachment 3170932

Hình ảnh: nguồn internet
Nguyên nhân là bọn đi láo trên cao tốc chưa bị phạt mấy, chưa bị phạt mấy là vì ít camera và trách nhiệm thấp. Đề nghị QH đưa ra luật mới quy định cứ 10m trên cao tốc là có 1 camera và tiền phạt được trích 85% cho bộ phận xử phạt :D