@lucsi: Camry 3.5Q LD thì hơn đứt các xe cùng hạng về động cơ V6 3.5L. Còn các option khác thì không hơn bản cao cấp nhất của Hyundai Sonata YF. Nhưng giá thì chênh quá nhiều. Mấy trăm triệu đó đầu tư vào sức ngựa ở VN là lãng phí... Còn bản Camry 2.4 thì thua Sonata YF toàn tập: thua động cơ, thua hộp số, thua option, thua cả tính năng vận hành, và hao xăng hơn khoảng 30%
Kia K7 chắc là đượclucsi nói:HP828 nói:Em thấy Toy LD chưa chắc đã bền bằng xe Hàn nội đia.huyluong nói:Toy được mọi hãng xe so sánh là điều tốt.
Tại VN, các loại xe Hàn-Toy cùng giá, cùng phân khúc thì Toy chỉ đạt yếu tố bền thôi chứ chưa đạt được tính tiện nghi. (kiểu dáng em không bàn vì mỗi người 1 ý).
Hiện nay, xe Hàn chê xe Toy thiếu tiện nghi là đúng. Cái này Toy đã thấy và dần dần khắc phục trong các xe mới.
Xe nào rồi cũng cũ và hư giống như vợ đẹp cỡ nào rồi cũng già.
Nếu phải chọn giữa xe Hàn VS Toy LD thì em cũng vẫn chọn xe Hàn bác ạ
Bác kiếm cho em con xe Hàn nào so được với con Camry 3.5Q LD?
http://www.otosaigon.com/...a-Kia-m1958852-p2.aspx
Lã Bố nói:Tại sao các bác đi xe Hàn không chê các hãng khác như Honda, Ford, Isuzu, Mer, BMW... mà chỉ chê Toy???
Định bụng khg tham gia thớt này nữa nhưng bác nói làm em ngứa miệng quá kìm khg được .
Nói nhỏ bác nghe nè , giờ ra đường bác để í thấy nhiều em gái khg thèm mặc soutien lắm , thế sao báo chí cứ tập trung vào tẩn em ca sĩ Mai.K !!!
Đó cũng là 1 thực tế bác ạ
Em thì quan điểm hòa bình , ai thích cái gì chơi cái đó , khg ưa kiểu đờn ông mà cứ khoái đâm chọt . Nhưng khách quan mà nói thế lày , phong trào xe Hàn xuất phát từ HN trước vì em tham gia OF cũng khá sâu . Thưở ban đầu ấy , 1 số tay mới tậu xe lần đầu nhờ giá xe rẽ, tuổi còn trẻ nên ăn nói rất huyênh hoang (sory vì em khg quơ đũa cả nắm đâu nhé). Coi altis, civic ...như là xe cỏ so với fo tì or i30. Thậm chí có thớt còn ss fo tì với C class . Họ tạo nên 1 cơn lốc y như cơn lốc màu da cam của Hà lan , đề cao xe Hàn và coi những người đi xe Nhật là thiếu iod. Tất nhiên là những người đi xe Nhật theo bản năng phải phản công lại vì có ai tự cho mình là ngu đâu . Thế là chiến sự bắt đầu từ đó
Đến nay thì thời gian cũng làm mọi thứ cân bằng trở lại . Xe nào cũng có thế mạnh riêng . Sau này em cũng chẳng còn tin vào mấy thông tin báo chí đánh giá về xe ở thị trường Mỹ nữa vì mỗi ông nói mỗi kiểu. Có ông thì ca ngợi Kia-Hdai quá xá , Son hay K5 đạp Camry (được coi là mẫu xe thành công 1' của To ) 1 phát chết tươi , nhưng mới đây ông JD lại công bố bảng tín nhiệm của khách trong 6 tháng đầu 2011 thì Hdai lại rớt hạng từ 7 -> 11 mà cũng chẳng thấy em son hay K5 nào . Thôi thì khi mua xe các bác cứ thích con nào thì vác con đó về vậy , đừng chê bai xe người khác chi
Tuy nhiên thị trường vẫn còn những tác động nhất định và thương hiệu . Tỉ như bác đi thuê xe dịch vụ , với xe Nhật thì khách khg quan tâm đời nào miễn nhìn con xe còn cứng cáp . Trong khi nếu xe Hàn thì khách đòi phải là xe đời mới . Các cty hay cơ quan nhà nước đa phần vẫn chọn xe Nhật với 1 lý do đơn giản : khấu trừ tài sản xong thì bán thanh lý đuộc giá và bán rất mau
Last edited by a moderator:
Vậy thì K5 thôi hả bácNewbie_SG nói:Chời, sao lại so K7 với Camry 3.5, so thế thì Camry như võ sỹ hạng lông mà đôn lên đấm hạng nặng vậy. Rớt đài bằng knock-down ngay hiệp 1.
Newbie_SG nói:Camry 3.5: 4.825 x 1.820 x 1.480mm
Cadenza/K7: 4.965 x 1.850 x 1.475mm (rộng và dài hơn, được xếp vào hạng cao hơn)
Nếu so thì phải so với Avalon chứ Camry xếp ở hạng dưới mà sao đem so.
Đây cũng là một thành viên xe Hàn chê Toy điển hình?
Em đồng ý với bác Adco. Em rất hay đổi xe, Mỹ Nhật, Hàn gì nếu thích là em chiến tất. Em cũng chẳng muốn tham gia tranh cãi nhưng thấy các bác Toyota bị chê quá đáng thì cũng gai mắt . Nào là fan cuồng toy, nào là thiếu Iod, nào là bầy đàn, nào là không cá tính....adco nói:Định bụng khg tham gia thớt này nữa nhưng bác nói làm em ngứa miệng quá kìm khg được .
Nói nhỏ bác nghe nè , giờ ra đường bác để í thấy nhiều em gái khg thèm mặc soutien lắm , thế sao báo chí cứ tập trung vào tẩn em ca sĩ Mai.K !!!
Đó cũng là 1 thực tế bác ạ
Em thì quan điểm hòa bình , ai thích cái gì chơi cái đó , khg ưa kiểu đờn ông mà cứ khoái đâm chọt . Nhưng khách quan mà nói thế lày , phong trào xe Hàn xuất phát từ HN trước vì em tham gia OF cũng khá sâu . Thưở ban đầu ấy , 1 số tay mới tậu xe lần đầu nhờ giá xe rẽ, tuổi còn trẻ nên ăn nói rất huyênh hoang (sory vì em khg quơ đũa cả nắm đâu nhé). Coi altis, civic ...như là xe cỏ so với fo tì or i30. Thậm chí có thớt còn ss fo tì với C class . Họ tạo nên 1 cơn lốc y như cơn lốc màu da cam của Hà lan , đề cao xe Hàn và coi những người đi xe Nhật là thiếu iod. Tất nhiên là những người đi xe Nhật theo bản năng phải phản công lại vì có ai tự cho mình là ngu đâu . Thế là chiến sự bắt đầu từ đó
Đến nay thì thời gian cũng làm mọi thứ cân bằng trở lại . Xe nào cũng có thế mạnh riêng . Sau này em cũng chẳng còn tin vào mấy thông tin báo chí đánh giá về xe ở thị trường Mỹ nữa vì mỗi ông nói mỗi kiểu. Có ông thì ca ngợi Kia-Hdai quá xá , Son hay K5 đạp Camry (được coi là mẫu xe thành công 1' của To ) 1 phát chết tươi , nhưng mới đây ông JD lại công bố bảng tín nhiệm của khách trong 6 tháng đầu 2011 thì Hdai lại rớt hạng từ 7 -> 11 mà cũng chẳng thấy em son hay K5 nào . Thôi thì khi mua xe các bác cứ thích con nào thì vác con đó về vậy , đừng chê bai xe người khác chi
Tuy nhiên thị trường vẫn còn những tác động nhất định và thương hiệu . Tỉ như bác đi thuê xe dịch vụ , với xe Nhật thì khách khg quan tâm đời nào miễn nhìn con xe còn cứng cáp . Trong khi nếu xe Hàn thì khách đòi phải là xe đời mới . Các cty hay cơ quan nhà nước đa phần vẫn chọn xe Nhật với 1 lý do đơn giản : khấu trừ tài sản xong thì bán thanh lý đuộc giá và bán rất mau
He...he.....chỉ là cái xe, phương tiện di chuyển thôi! Thích thì mua, chán bán đổi xe khác, chẳng việc gì phải tôn lên hay đạp xuống cả.
manhcuong nói:Newbie_SG nói:Camry 3.5: 4.825 x 1.820 x 1.480mm
Cadenza/K7: 4.965 x 1.850 x 1.475mm (rộng và dài hơn, được xếp vào hạng cao hơn)
Nếu so thì phải so với Avalon chứ Camry xếp ở hạng dưới mà sao đem so.
Đây cũng là một thành viên xe Hàn chê Toy điển hình?
Vâng, em chê đấy, nhưng em căn cứ vào số liệu thực tế chứ không chê theo cảm tính hay hùa theo ai. Và em chỉ chê Toy LD thôi nhé. Em ko có ý kiến gì chê bai về Toy nhập cả... Bản thân em thì đã mua & đổi nhiều xe Nhật, Hàn, Mỹ, Đức lắm rồi... Chiếc em đang chạy là chiếc xe thứ 7
Newbie_SG nói:Vâng, em chê đấy, nhưng em căn cứ vào số liệu thực tế chứ không chê theo cảm tính hay hùa theo ai. Và em chỉ chê Toy LD thôi nhé. Em ko có ý kiến gì chê bai về Toy nhập cả... Bản thân em thì đã mua & đổi nhiều xe Nhật, Hàn, Mỹ, Đức lắm rồi... Chiếc em đang chạy là chiếc xe thứ 7
Hehehe, bác chạy Ranger rồi thì chạy thử Hilux xem, sẽ thấy tại sao Toyota được ưa chuộng.
Xe Toy LD em thấy dòng Innova & Fortuner thì "nội địa hóa" ọp ẹp thấy sợ, chỉ còn cái động cơ là Toy. Nhưng dòng Corolla hay Camry là hàng chuẩn đấy.
Xe Hàn có tốt thì cũng cần 10 năm nữa để khẳng định thương hiệu. Xe Hàn từ Kia ride-Spectra-Forte đến K5-K7, hay Huyndai; đã có dòng thương hiệu nào tồn tại đến 10 năm đâu?