Xe to hơn nhưng cân sẽ... nhẹ hơn nhiều đó bác! Máy thì cũng vậy, thực ra càng về sau các dòng động cơ chấm nhỏ càng được phát triển đó chứ, mà các loại chấm lớn cũng có cái.... số thôi, chứ mức tiêu hao nhiên liệu cũng gia giảm đáng kể mà bác!
Trời ơi, ngày xưa nhà em có con cúp 81 50cc, đổi 1 lít xăng chạy hoài không hết, chắc cũng cỡ được 80km. Chiếc xe vừa nhỏ vừa nhẹ, nhìn chả có gì, muốn đựng đồ thì phải lắp thêm cái giỏ đằng trước.
Rồi sau đó đến con cup82, bắt đầu to hơn
Rồi đến con Rim 100, ôi, nó mơi đẹp làm sao, bắt đầu phát triển bề ngang, cái đầu cũng đồ sộ hơn. 100 chưa đủ, ra tiếp con Wave 110, cũng phê.
Rồi lên một phát tới a móc. ôi, sao mà to quá zậy? nhựa bọc tùm lum hết, chỗ nào cũng thấy phình, thấy nhựa. dung tích tới 150cc, tiêu hao 1l/33km. A móc rồi cũng vào dĩ vãng, SH ra đời còn to hơn cả a móc, được cái tiêu hao cũng vậy
Nhìn vào các đời camry hay ác cọoc cũng vậy, càng về sau, càng to, càng mập.
Dung tích thì từ 1.5, rồi 1.8, rồi 2.0, rồi 2.4, rồi 3.5....
Rồi mấy con GL, GX, X5, X6 bây giờ dung tích mới khủng chứ, ôi giời ôi. Sự đam mê về dung tích không biết bao giờ mới dừng lại nhỉ?
Rồi sau đó đến con cup82, bắt đầu to hơn
Rồi đến con Rim 100, ôi, nó mơi đẹp làm sao, bắt đầu phát triển bề ngang, cái đầu cũng đồ sộ hơn. 100 chưa đủ, ra tiếp con Wave 110, cũng phê.
Rồi lên một phát tới a móc. ôi, sao mà to quá zậy? nhựa bọc tùm lum hết, chỗ nào cũng thấy phình, thấy nhựa. dung tích tới 150cc, tiêu hao 1l/33km. A móc rồi cũng vào dĩ vãng, SH ra đời còn to hơn cả a móc, được cái tiêu hao cũng vậy
Nhìn vào các đời camry hay ác cọoc cũng vậy, càng về sau, càng to, càng mập.
Dung tích thì từ 1.5, rồi 1.8, rồi 2.0, rồi 2.4, rồi 3.5....
Rồi mấy con GL, GX, X5, X6 bây giờ dung tích mới khủng chứ, ôi giời ôi. Sự đam mê về dung tích không biết bao giờ mới dừng lại nhỉ?
Last edited by a moderator:
Thời buổi kinh tế khó khăn bây giờ người ta nghiên cứu xe dung tích nhỏ và ít ăn xăng hơn, còn dung tích cũng vẫn duy trì sx do cũng còn những người giàu và đam mê dung tích lớn sử dụng mà
Mìh nghĩ tùy theo tình hình kinh tế thế giới.
Kinh tế lên làm xe to, yếu làm xe nhỏ.
Trước 1/9/2001 xe đang có khuynh hướng lớn dần lên, sau 2001 nhỏ lại (tuy thế quy trình sản xuất xe nên phải 3-5 năm sau mới bắt đầu ảnh hưởng).
Đến khi khủng hoảng kinh tế Châu Âu hiên nay thì xe tiếp tục nhỏ, rẻ lại nữa (dẩn đến phá sản GM, Chyrlers vì không phản ứng kịp).
Một số mẩu mới xe lớn không phản ảnh tình hình chung hiên nay, mà thực tế chung là xe càng ngày càng nhỏ.
Kinh tế lên làm xe to, yếu làm xe nhỏ.
Trước 1/9/2001 xe đang có khuynh hướng lớn dần lên, sau 2001 nhỏ lại (tuy thế quy trình sản xuất xe nên phải 3-5 năm sau mới bắt đầu ảnh hưởng).
Đến khi khủng hoảng kinh tế Châu Âu hiên nay thì xe tiếp tục nhỏ, rẻ lại nữa (dẩn đến phá sản GM, Chyrlers vì không phản ứng kịp).
Một số mẩu mới xe lớn không phản ảnh tình hình chung hiên nay, mà thực tế chung là xe càng ngày càng nhỏ.