Ko bán cho hãng taxi sợ giảm thương hiệu. E ko tin vụ này! Đây 100% là chiêu bán hàng của Honda đánh vào tâm lý của người Việt thôi.
Có anh bạn làm trong gara oto nói là do máy của Honda City không thích hợp cho môi trường làm việc cường độ cao thường xuyên & liên tục như chạy taxi, vận tải dich vụ... Xe Honda City sử dụng cuaro truyền động, nếu hoạt động nhiều thì dây này xe mòn nhanh & thay thế rất tốn kém. Ko biết đúng ko nữa. Ngồi hóng mấy bác mua xe đợt đầu xem sao...
==> Kiểu gì em cũng đang kết e Honda City này (khoái nhất vụ tiết kiệm xăng & lẫy số trên vô lăng...hehe)
Có anh bạn làm trong gara oto nói là do máy của Honda City không thích hợp cho môi trường làm việc cường độ cao thường xuyên & liên tục như chạy taxi, vận tải dich vụ... Xe Honda City sử dụng cuaro truyền động, nếu hoạt động nhiều thì dây này xe mòn nhanh & thay thế rất tốn kém. Ko biết đúng ko nữa. Ngồi hóng mấy bác mua xe đợt đầu xem sao...
==> Kiểu gì em cũng đang kết e Honda City này (khoái nhất vụ tiết kiệm xăng & lẫy số trên vô lăng...hehe)
Sau khi làm việc ở Toyota 1 thời gian thì mình nhận thấy rằng cứ 8 trên 10 người khách Vn bước vào xem xe là y như rằng họ đều có sự lưỡng lự trong chọn lựa giữa Toyota và Honda. Và vì cũng có rất nhiều người hỏi mình về vấn đề này nên minh chia sẽ 1 số ý kiến riêng. Đương nhiên các bạn ko cần phải nghe mình mà chỉ nên tham khảo vì dù sao mình cũng đang làm cho Toyota nên tính khách quan sẽ ko đáng tin lắm.
Trước hết khi nói đến xe Nhật như Honda Toyota hay kể cả Nissan thì tất cả đều rất bền, các bạn ko cần lo nhiều về chất lượng xe lâu dài, chỉ cần ta thay dầu thay nhớt đều độ thì xe sẽ vẫn chạy tốt.
Vì tiêu chí của 2 công ty khác nhau. Honda tập trung vào " eye catching" còn Toyota tập trung vào " quality" nên mình xin khẳng định ngay là với Honda bạn sẽ có 1 chiếc xe trẻ trung, thể thao, năng động và kiểu dáng bắt mắt hơn nhiều so với Toyota.
Thành thật mà nói trước khi làm cho Toyota thì mình vô cùng ghét và chưa bao giờ nghĩ là mình sẽ hứng thú với nó bởi vì nhiều năm qua rồi, kiểu dáng của Camry vẫn quá xá xấu và nhiều người nói đùa nó là " grandmom car". Đó cũng là lý do duy nhất mà ngày trước mình chọn Accord.
Tuy nhiên nếu các bạn nghiên cứu chuyên sâu hơn 1 tí về chuyên môn thì các bạn sẽ thấy có rất nhiều lý do để mua xe Toyota hơn là Honda.
1/ ENGINE
+Toyota là V V T I ( variable valve timing with intelligent): nôm na có 2 thanh trục điều khiển viêc đóng mở van, xử lý độ lâu và độ nhanh trong việc đóng mở van, xử lý lưu lượng xăng chảy vào van để sao cho chiếc xe có đc động cơ mạnh nhất và tiết kiệm xăng nhất.
+Honda là V T E C ( variable timing and lift electronic control) : nôm na cách hoạt động cũng giống phía trên nhưng chỉ cho năng suất động cơ cao hơn nhưng ko tăng khả năng tiết kiệm xăng ( Honda chạy vọt và đề ba nhanh hơn với hệ thống này)
2/ TRANSMISSION
+ Toyota từ khá lâu rồi chưa nghe bất cứ lời phàn nàn nào về hộp số
+ Honda rất dễ hư hộp số. Khi trả số có cảm giác gượng, cứng và xe rung ( kể cả những xe còn rất mới)
3/ PERFORMANCE:
+ 100% những model xe của Toyota chạy êm hơn rất nhiều so với Honda. Các bạn nào đang lái Honda sẽ thấy rằng khi lái trên đường tiếng vỏ xe và mặt đường rất lớn + thêm dường như có gió lọt vào, đây là do hệ thống cách âm của Honda ko tốt bằng. Nếu có thời gian rãnh các bạn nên test drive 1 chiếc Honda và 1 chiếc Toyota để tự chiêm nghiệm rút ra điều này.
4/ CONVENIENCE
+ 100% Toyota đều có touchgreen monitor ( trừ Scion) trong khi Honda thì chỉ 1 số trim level cao, 100% Toyota tiêu chuẩn đều có back up camera và bluetooth, 1 số trim level cao có smart technology package với BSM ( blind spot monitor - chớp đền trên kính chiếu hậu khi có xe 2 bên hông đề phòng ngừa xảy ra tai nạn khi đổi lane). Rất nhiều xe chỉ với trim level XLE( 1 bậc cao hơn bậc thấp nhất) đã có dual power seat ( ghế điện cả 2 bên), seat memory( nhớ vị trí ghế , vô lăng và kính), lumbar support ( dành cho ng già bị đau lưng). Navigation (bản đồ), entune system ( hệ thống gồm có HD radio, XM satellite, weather, traffic, fuel prices, stock....)
5/ SAFETY
+ với Toyota các bạn có six stars safety system ( bên phải xe kính sau) gồm có:
VSC ( vehicle stabilization control - cân bằng xe), TRAC ( traction control - khi gặp đường trơn trợt xe sẽ tự động bỏ thêm thắng vào), ABS ( anti lock brake system - khi đạp thắng ở tốc độ cao xe sẽ giữ trên đường thẳng - được add vào sau đợt recall 2008, 2009), EBD ( electronic brake force distribution - phân bổ lượng thắng bằng nhau ở 4 bánh), BA ( brake assist - tự động thắng nhiều hơn khi bất thình lình đạp thắng, thường là do bị cắt đầu) SST ( smart stop technology - quên công dụng rồi)
+ Ở Honda các bạn có 5 star safety system gồm có VSC,TRAC,EBD,BA,SST, ko có ABS và Honda bán cho các bạn ( nếu muốn add vào ) già $2500.
+ Đã có những brake test ( các bạn google nhớ ko nhớ rõ đường link): cho các mẫu xe của Toyota và Honda cùng chạy trên freeway với tốc độ 60 miles/ giờ và cùng đạp thắng gấp. Kết quả lần lượt Toyota Rav4 thắng nhanh hơn Honda CRV 1 thân xe, Toyota Highlander thắng nhanh hơn Honda Pilot 17 feets ( đó là những thông tin có đc trừ trainer đến từ tổng công ty)
+ Hầu hết các xe của Toyota có nhiều 8 airbags so với Honda là 6 airbag vì Honda ko có front passenger cushion airbag và driver knee airbag ( google để rõ hơn)
6/ FUEL ECONOMY
+ Toyota thường ghi những con số thật lên cửa số với chính xác những gì EPA website test
+ Honda thường ghi rất cao hơn so với con thật.
Ví dụ điển hình Camry Hybrid chạy đc trung bình 40 miles 1 gallon trong khi Honda Accord Hybrid lại chạy đc trung bình 47 miles 1 gallon, điều này ko hợp lý khi ta biết Honda sử dụng I-VTEC còn Toyota sử dụng V-V-T-I.
7/ WARRANTY AND MANTENANCE
Cả Toyota và Honda đều có chung thời lượng warranty là
3 năm 36 ngàn mile comprehensive ( from bumper to bumper)
5 năm 60 ngàn mile engine and transmission
Tuy nhiên ở Toyota còn có 2 năm 25 ngàn mile free mantenance ( oil change, rotate tire, aglinment...) và 2 năm 24 hour road side assistance . Honda hoàn toàn ko có Honda care.
CÁC BẠN CÓ THỂ KO CẦN TIN MÌNH, NHƯNG ĐIỀU CÁC BẠN CÓ THỂ LÀM LÀ ĐẾN HONDA VÀ TOYOTA LẦN LƯỢT LÁI THỬ VÀ KIỂM CHỨNG VỀ NHỮNG THÔNG TIN PHÍA TRÊN MÌNH CUNG CẤP. NÓI THẬT CHO ĐẾN THỜI ĐIỂM NÀY MÌNH HƠI HỐI HẬN VÌ CHỌN ACCORD THAY VÌ CAMRY VÌ DÙ SAO GIỜ MÌNH CŨNG GIÀ RỒI KO QUAN TRỌNG BỀ NGOÀI NHIỀU LẮM. THAM KHẢO NHÉ !
Trước hết khi nói đến xe Nhật như Honda Toyota hay kể cả Nissan thì tất cả đều rất bền, các bạn ko cần lo nhiều về chất lượng xe lâu dài, chỉ cần ta thay dầu thay nhớt đều độ thì xe sẽ vẫn chạy tốt.
Vì tiêu chí của 2 công ty khác nhau. Honda tập trung vào " eye catching" còn Toyota tập trung vào " quality" nên mình xin khẳng định ngay là với Honda bạn sẽ có 1 chiếc xe trẻ trung, thể thao, năng động và kiểu dáng bắt mắt hơn nhiều so với Toyota.
Thành thật mà nói trước khi làm cho Toyota thì mình vô cùng ghét và chưa bao giờ nghĩ là mình sẽ hứng thú với nó bởi vì nhiều năm qua rồi, kiểu dáng của Camry vẫn quá xá xấu và nhiều người nói đùa nó là " grandmom car". Đó cũng là lý do duy nhất mà ngày trước mình chọn Accord.
Tuy nhiên nếu các bạn nghiên cứu chuyên sâu hơn 1 tí về chuyên môn thì các bạn sẽ thấy có rất nhiều lý do để mua xe Toyota hơn là Honda.
1/ ENGINE
+Toyota là V V T I ( variable valve timing with intelligent): nôm na có 2 thanh trục điều khiển viêc đóng mở van, xử lý độ lâu và độ nhanh trong việc đóng mở van, xử lý lưu lượng xăng chảy vào van để sao cho chiếc xe có đc động cơ mạnh nhất và tiết kiệm xăng nhất.
+Honda là V T E C ( variable timing and lift electronic control) : nôm na cách hoạt động cũng giống phía trên nhưng chỉ cho năng suất động cơ cao hơn nhưng ko tăng khả năng tiết kiệm xăng ( Honda chạy vọt và đề ba nhanh hơn với hệ thống này)
2/ TRANSMISSION
+ Toyota từ khá lâu rồi chưa nghe bất cứ lời phàn nàn nào về hộp số
+ Honda rất dễ hư hộp số. Khi trả số có cảm giác gượng, cứng và xe rung ( kể cả những xe còn rất mới)
3/ PERFORMANCE:
+ 100% những model xe của Toyota chạy êm hơn rất nhiều so với Honda. Các bạn nào đang lái Honda sẽ thấy rằng khi lái trên đường tiếng vỏ xe và mặt đường rất lớn + thêm dường như có gió lọt vào, đây là do hệ thống cách âm của Honda ko tốt bằng. Nếu có thời gian rãnh các bạn nên test drive 1 chiếc Honda và 1 chiếc Toyota để tự chiêm nghiệm rút ra điều này.
4/ CONVENIENCE
+ 100% Toyota đều có touchgreen monitor ( trừ Scion) trong khi Honda thì chỉ 1 số trim level cao, 100% Toyota tiêu chuẩn đều có back up camera và bluetooth, 1 số trim level cao có smart technology package với BSM ( blind spot monitor - chớp đền trên kính chiếu hậu khi có xe 2 bên hông đề phòng ngừa xảy ra tai nạn khi đổi lane). Rất nhiều xe chỉ với trim level XLE( 1 bậc cao hơn bậc thấp nhất) đã có dual power seat ( ghế điện cả 2 bên), seat memory( nhớ vị trí ghế , vô lăng và kính), lumbar support ( dành cho ng già bị đau lưng). Navigation (bản đồ), entune system ( hệ thống gồm có HD radio, XM satellite, weather, traffic, fuel prices, stock....)
5/ SAFETY
+ với Toyota các bạn có six stars safety system ( bên phải xe kính sau) gồm có:
VSC ( vehicle stabilization control - cân bằng xe), TRAC ( traction control - khi gặp đường trơn trợt xe sẽ tự động bỏ thêm thắng vào), ABS ( anti lock brake system - khi đạp thắng ở tốc độ cao xe sẽ giữ trên đường thẳng - được add vào sau đợt recall 2008, 2009), EBD ( electronic brake force distribution - phân bổ lượng thắng bằng nhau ở 4 bánh), BA ( brake assist - tự động thắng nhiều hơn khi bất thình lình đạp thắng, thường là do bị cắt đầu) SST ( smart stop technology - quên công dụng rồi)
+ Ở Honda các bạn có 5 star safety system gồm có VSC,TRAC,EBD,BA,SST, ko có ABS và Honda bán cho các bạn ( nếu muốn add vào ) già $2500.
+ Đã có những brake test ( các bạn google nhớ ko nhớ rõ đường link): cho các mẫu xe của Toyota và Honda cùng chạy trên freeway với tốc độ 60 miles/ giờ và cùng đạp thắng gấp. Kết quả lần lượt Toyota Rav4 thắng nhanh hơn Honda CRV 1 thân xe, Toyota Highlander thắng nhanh hơn Honda Pilot 17 feets ( đó là những thông tin có đc trừ trainer đến từ tổng công ty)
+ Hầu hết các xe của Toyota có nhiều 8 airbags so với Honda là 6 airbag vì Honda ko có front passenger cushion airbag và driver knee airbag ( google để rõ hơn)
6/ FUEL ECONOMY
+ Toyota thường ghi những con số thật lên cửa số với chính xác những gì EPA website test
+ Honda thường ghi rất cao hơn so với con thật.
Ví dụ điển hình Camry Hybrid chạy đc trung bình 40 miles 1 gallon trong khi Honda Accord Hybrid lại chạy đc trung bình 47 miles 1 gallon, điều này ko hợp lý khi ta biết Honda sử dụng I-VTEC còn Toyota sử dụng V-V-T-I.
7/ WARRANTY AND MANTENANCE
Cả Toyota và Honda đều có chung thời lượng warranty là
3 năm 36 ngàn mile comprehensive ( from bumper to bumper)
5 năm 60 ngàn mile engine and transmission
Tuy nhiên ở Toyota còn có 2 năm 25 ngàn mile free mantenance ( oil change, rotate tire, aglinment...) và 2 năm 24 hour road side assistance . Honda hoàn toàn ko có Honda care.
CÁC BẠN CÓ THỂ KO CẦN TIN MÌNH, NHƯNG ĐIỀU CÁC BẠN CÓ THỂ LÀM LÀ ĐẾN HONDA VÀ TOYOTA LẦN LƯỢT LÁI THỬ VÀ KIỂM CHỨNG VỀ NHỮNG THÔNG TIN PHÍA TRÊN MÌNH CUNG CẤP. NÓI THẬT CHO ĐẾN THỜI ĐIỂM NÀY MÌNH HƠI HỐI HẬN VÌ CHỌN ACCORD THAY VÌ CAMRY VÌ DÙ SAO GIỜ MÌNH CŨNG GIÀ RỒI KO QUAN TRỌNG BỀ NGOÀI NHIỀU LẮM. THAM KHẢO NHÉ !
Chỉnh sửa cuối:
có j đâu bác.mình chỉ nói về máy. còn mấy cái tiêu chuẩn kia là phụ trợ thôi chứ vn làm j có.
Tuổi đời sản xuất ô tô của Honda còn thua của Huyndai, nên em nghĩ danh tiếng chưa thể bằng Toy được
Cụ hiểu câu này của bác ở trên không: " Dạ thưa bác là tập đoàn Honda có 1 policy là không bán xe cho các hãng taxi. Nên cho dù ở đâu đó người ta có thể xài Merc làm taxi nhưng sẽ không thấy Honda. Đó là em nghe 1 bạn trong Honda giải thích vậy".
Cho dù ở đâu đó MEC có thể chạy taxi nhưng Honda thì không ?, em mới post lên cho mọi người thui mà. Bác vừa uống trà vừa ngẫm nghĩ nhé
đúng rồi, policy
Vấn đề chính mình nghĩ là do chính sách của Honda, và kong phải là có bán cho các hãng taxi hay không mà là "có muốn bán hay không" vì về phía khách hàng là các hãng taxi với vị thế là khách hàng lớn khi mua hàng sẽ có rất nhiều những yêu cầu hỗ trợ ví dụ như giá đặc biệt, công nợ, thay đổi chi tiết kỹ thuật theo yêu cầu ... và nếu không đáp ứng được hoặc không nhiệt tình đáp ứng thì họ không mua vì không có Honda thì cũng còn Toyota, Nissan, Hyundai ... Hyundai Xcent, kia còn làm taxi được thì làm gì có chuyện chất lượng xe Honda kong làm được taxi
Ở VN không thấy Honda ra phiên bản cấp thấp dành cho taxi như Vios hay Innova.
Ở thị trường lớn bậc nhất của Honda là Mỹ thì từ lâu Honda có chính sách không khuyến khích bán xe theo lô (fleet sale). Tỉ lệ bán theo lô của Honda thường là thấp nhất trong các hãng lớn. Họ cố ý tập trung vào khách hàng cá nhân. Điều này là khác biệt với nhiều hãng như GM, Ford, Nissan, ... Honda cho rằng điều này gíup giữ gía cho xe cũ.
http://www.autonews.com/article/201...eat-camry-as-top-u.s.-car-in-individual-sales
http://www.thetruthaboutcars.com/2013/08/the-truth-about-hondas-fleet-sales/
Ở thị trường lớn bậc nhất của Honda là Mỹ thì từ lâu Honda có chính sách không khuyến khích bán xe theo lô (fleet sale). Tỉ lệ bán theo lô của Honda thường là thấp nhất trong các hãng lớn. Họ cố ý tập trung vào khách hàng cá nhân. Điều này là khác biệt với nhiều hãng như GM, Ford, Nissan, ... Honda cho rằng điều này gíup giữ gía cho xe cũ.
http://www.autonews.com/article/201...eat-camry-as-top-u.s.-car-in-individual-sales
http://www.thetruthaboutcars.com/2013/08/the-truth-about-hondas-fleet-sales/