Em phần lớn không dừng sát xe trước, vì:
- Bị dồn toa thì nguy hiểm cho tính mạng người ngồi trong xe hơn, đặc biệt trước mặt là xe tải xe công.
- Xe dẫn động cầu trước phần đầu xe “mắc” tiền hơn đuôi xe, có chẳng may bị dồn toa cũng sẽ đỡ thiệt hại hơn.
Xét về khoa học thì dừng xa xe trước có lợi hơn vì có khoảng trống trước mặt.
Ngoài 2 điều trên còn có nhiều điều nữa. Như có thể chuyển làn nếu phía trước bị chướng ngại, xe sau ủi đít cũng có thể đánh lái tránh đâm đầu vào đít xe trước, ...
Ngay cả những điều gây khó chịu cho nhiều lái xe là xe 2b hay cắt mặt qua trái. Nhưng điều này (nếu mình chạy 2b sẽ thấy) thuận lợi cho xe 2b chuyển vào làn trong để rẽ trái ở giao lộ trong TP đông đúc này.
Mình cũng thích dừng xa xe trước, nhưng, đôi khi cũng buộc phải dừng sát mít, để trống chổ cho các xe phía sau ko dừng choán giao lộ phía sau.
xa vừa đủ (tầm 4m) thì sao chen được bác, với cố đâm đầu xe vô chen thì thôi mình nhường không việc gì phải giành giật chi cho mệt đầu.dừng xa cũng có xe khác chen vào thành dừng gần
đúng như bác nói, còn 2 bánh có chen lên thì đâu phải xe nào cũng làm trầy xe, mà có trầy thì thôi kệ làm bảo hiểm sao còn k để y vậy chạy. Xe chỉ là cái phương tiện.Xét về khoa học thì dừng xa xe trước có lợi hơn vì có khoảng trống trước mặt.
Ngoài 2 điều trên còn có nhiều điều nữa. Như có thể chuyển làn nếu phía trước bị chướng ngại, xe sau ủi đít cũng có thể đánh lái tránh đâm đầu vào đít xe trước, ...
Ngay cả những điều gây khó chịu cho nhiều lái xe là xe 2b hay cắt mặt qua trái. Nhưng điều này (nếu mình chạy 2b sẽ thấy) thuận lợi cho xe 2b chuyển vào làn trong để rẽ trái ở giao lộ trong TP đông đúc này.
Mình cũng thích dừng xa xe trước, nhưng, đôi khi cũng buộc phải dừng sát mít, để trống chổ cho các xe phía sau ko dừng choán giao lộ phía sau.
cách dừng xe 4B chuẩn văn hoá nông thôn mới là ngồi ghế lái Sedan nhìn được bánh sau chạm đất của xe đằng trc.
Nên theo sách này
Chủ đề muôn thưở, muốn giữ khoảng cách với xe trước nhưng ức chế khi bị chen ngang (xe máy khi đang dừng đèn đỏ và ô tô khi đang chạy) nên "đi với ma phải mặc áo giấy" thôi.
Lại ý thức nữa hả.View attachment 2147082
Ngày em mới bắt đầu chạy xe cách đây cũng 10 năm, lúc đó mới vào nghề, em chở sếp đi, khi đừng đèn đỏ e rà rà thắng rồi đến gần sát xe trước thắng cái kịch!!! Sếp em hỏi "Em dừng sát xe trước chi vậy?". Lúc đó em cũng giật mình và tự hỏi: "Ủa dừng vậy chi vậy ta" .
Đôi khi mình bị cái thói quen và nhiều lúc là vô thức, ta cứ chạy sát xe trước, cứ bám theo rồi dừng theo xe đó, mà quên chú ý xung quanh ntn. Cũng có người vì ghét xe máy hoặc xe khác chen vào nên cố tình dừng sát. Nhưng chung quy lại đó là thói quen xấu nếu ta không nhận ra!
Thiệt tình chúng ta ai cũng có 1 chút ích kỷ trong lòng, nhiều khi trên cao tốc, giữ khoảng cách thì lại bị xe khác chen lấn thiếu ý thức, tức quá thì mình lại bám sát "khóa khoảng cách" và vô tình là nhiều người làm vậy thành ra 1 hàng xe dài không hề có khoảng cách an toàn! Hậu quả là có va chạm là đụng dây chuyền do không đủ khoảng cách an toàn để mình dừng tránh va chạm kịp!
Đó là lúc di chuyển. Còn lúc xếp hàng để đi qua khúc kẹt, ví dụ qua các cây cầu hẹp đang xây trên ql 1A về miền tây, em thường chạy làn giữa và gần đến cầu là xin ra làn ngoài, cách cầu cỡ 300m mà xin hoài không ai giãn ra cho vào. Ghét quá e đạp cái vù trong làn xe máy qua luôn cho lẹ. Vì lúc đó không có xe máy. Nhiều bác sẽ chửi nhưng: em không ép xe máy, không gây kẹt xe thêm và không vi phạm lỗi giao thông. Hay lúc xếp hàng kẹt xe trên cao tốc, có mấy ai giữ khoảng cách ít nhất 2 chiếc xe?? Tại sao cứ phải bám sát xe trước không có khoảng hở luôn! E nói lỡ xui thôi nha, e có bị ủn phía sau thì e ko bị ủn thêm xe phía trước nhờ giữ khoảng cách thì mình sẽ đỡ thiệt hại và đỡ phiền thêm cho xe khác! Rồi việc giữ khoảng cách nó sẽ văn minh hơn khi xe cứu hộ họ cần đi thì mình sẽ có đủ không gian để dạt xe nhường đường! CỰC KÌ VĂN MINH hong??
View attachment 2146855
Những điều em nói nó xảy ra hằng ngày, từ các ngã 4 trong phố, trên đường quốc lộ, cao tốc.... hễ kẹt xe là các xe bám sát nhau, do tâm lý cả thôi, nếu chúng ta tự giữ khoảng cách với nhau, thì việc lưu thông sẽ không bị kẹt và em tin là không còn cảnh chen lấn! Vì cũng như việc mình bi tâm lý, nếu thấy người khác đang ý thức thì người bên cạnh cũng sẽ làm theo!
Chủ đề này không mới, nhưng chúng ta vẫn còn ích kỷ và người kém văn minh còn nhiều, nên thay đổi thói quen 1 chút, cùng góp phần nâng cao ý thức văn hóa giao thông. Mong muốn của em là không còn những tai nạn, việc đi lại được dễ dàng. Mấy nay e nói về những thói quen xấu chạy xe: chạy làn khẩn cấp trên cao tốc, chạy chậm trên cao tốc, bật đèn chiếu xa thời gian dài, chạy xe không giữ khoảng cách... nó đều liên quan nhau cả! Vì những điều đó nó có nguy cơ gây ra tai nạn cho các xe khác rất cao!
View attachment 2146857
Em thì còn trẻ, nhưng chạy xe nhiều, em thấy có những người đi xe họ rất xem thường việc tuân thủ an toàn giao thông! Nên mong là các anh em thiện lành chúng ta cùng truyền đạt văn hóa lái xe đến cho mọi người, góp phần nâng cao ý thức nhé.
Em cảm ơn rất nhiều.
Vẫn là câu chúc mọi người luôn lái xe an toàn!!!
Đọc nhanh qua cuối cùng ko biết ổng đang nói gì, dừng sát xe trc là sai luật hay sao nữa
ko chen vô được. Nhưng xỉa cái đầu xéo vô. Em nghĩ cũng tùy đường. QL thì xa xa cho an toàn, còn sg thì gầnxa vừa đủ (tầm 4m) thì sao chen được bác, với cố đâm đầu xe vô chen thì thôi mình nhường không việc gì phải giành giật chi cho mệt đầu.