Hạng D
23/8/08
3.172
1.869
113
45
Giờ em mới để ý cái vụ này; nhưng Matiz của em hai đèn trắng cả.
Em nghĩ trắng hay đỏ là do nhà sản xuất lắp thôi. Nhưng bên trắng bao giờ cũng là bên tài.
 
Full Sinopharm
25/12/09
2.700
33.329
113
Xe em Spark LS Vidamco,
Bên đỏ là miếng nhựa thôi,
Em đem ra An Dương Vương, 300K , 15' sau 2 bên đều trắng
21.gif
. De xe sáng hẳn.
Hôm nào rảnh ra làm thêm 2 đèn sương mù trước
 
Hạng F
30/7/06
12.514
4.297
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
nó làm vậy: đời 2009 trắng phải, đỏ trái, sang 2010 thay đổi là trắng trái đỏ phải, 2011 trắng 2 bên, 2012 đỏ 2 bên...thế là 4 năm đều có cải tiến
SMOKIN.GIF
 
Hạng D
9/9/09
2.311
64
48
52
Saigon
Cái này là cải lùi nghe bác !? Theo mình nghĩ lúc de và ghép lề thì cần nhìn phía sau bên phụ để canh, còn bên tài bậc đỏ để các xe sau chú ý, nên không làm cân đối 2 bên màu đỏ , vậy thôi
 
Hạng B2
15/10/04
436
18
18
54
Lúc đầu em thấy chiếc Fairy của khựa có đèn de như vậy em nghĩ là chắc khựa tiết kiệm, ai dè đâu Kia, Ford ...cũng thế
033102bebe_1_prv.gif
!!! lí do gì nhể :cool:???
 
Chi Hội MBFC
25/1/08
10.110
3.612
113
Mercedes-Benz
www.mercedes-amg.vn
Tất cả đều có lý do của nó cả các bác ạ. Ở VN và nhiều quốc gia khác, luật giao thông đi bên phải nên các hãng xe đều thiết kế cái đèn sau ở bên trái, ở các nước như Thái Lan, Hông Kông, Nhật... thì đèn này nằm ở bên phải. Mục đích là để cảnh báo các xe ở phía sau vượt qua dễ dàng và nhất là trong điều kiện sương mù thì điều này là không thừa.
 
Chi Hội MBFC
25/1/08
10.110
3.612
113
Mercedes-Benz
www.mercedes-amg.vn
Ở xe Mercedes thì đèn phía sau ở bên trái sẽ thấy sáng hơn và một số xe sẽ thấy một bóng bên trái sáng cũng vì mục đích như em nói ở trên

img2621x.jpg
 
Chi Hội MBFC
25/1/08
10.110
3.612
113
Mercedes-Benz
www.mercedes-amg.vn
tuanle nói:
vậy sao nó không làm 2 đèn de hả bác? và sao không làm ở giữa? bác không nghĩ bản đó là tay lái nghịch à? bác coi cái hình dưới rồi tự hiểu nhé

1K_gallery_big5.jpg


1K_gallery_big6.jpg
Chính xác xe này là tay lái nghịch thì đèn lại chuyển qua bên phải. Cái này là tiêu chuẩn bắt buộc ở nước ngoài. Ở VN thì em thấy sao cũng được hết
 
Hạng D
4/1/09
2.189
6.033
113
VN
Vĩnh Nam nói:
Tất cả đều có lý do của nó cả các bác ạ. Ở VN và nhiều quốc gia khác, luật giao thông đi bên phải nên các hãng xe đều thiết kế cái đèn sau ở bên trái, ở các nước như Thái Lan, Hông Kông, Nhật... thì đèn này nằm ở bên phải. Mục đích là để cảnh báo các xe ở phía sau vượt qua dễ dàng và nhất là trong điều kiện sương mù thì điều này là không thừa.

Hiểu thì đã hiểu cái lý do rồi, xe Mer như bác Vinh Nam nói thì dễ dàng chấp nhận vì bản chất nó đã là cái đèn rồi, chứ không là miếng phản quang. Nhưng 1 ngày đẹp trời nào đó , các XXX đi ra sau xe kiểm tra bảng số xe, nhìn thấy miếng phản quang mầu đỏ thì có phạt vì mình thiếu 1 bóng đèn không các bác ? Trong catalogue thì không thấy nêu cái "đỏ trắng" nầy thì phải ?

Hỏi thêm các Bác 1 tý nhé, giả định xe mình không có được cái tiêu chuẩn nầy, khi de / hoặc đậu tại chỗ, mình nhấn thêm công tắc ưu tiên chớp cả 2 bóng signal thì hay hơn cái "bên mờ bên tỏ " thế nầy chứ nhỉ ?
 
Hạng D
4/1/09
2.189
6.033
113
VN
Mình đang xăm soi 1 chiếc ở Showroom Sư Vạn Hạnh cho bà cả, thắc mắc ít nhiều các bác Deawoo bỏ qua nhé.