RE: Tại sao họ làm thế ?
Hihihi, bác Der hỏi thế coi bộ là bác cũng rành quá rùi, câu này thôi thì em trả lời cho các bác khác coi chơi chứ không phải là trả lời cho bác đâu nhé....!
Việc tháo và quan sát trong nắp châm dầu cũng có thể cho ta biết 1 vài thông tin quan trọng về động cơ, VD dàn cam cò đóng bẩn quá nhiều đi đôi với việc rất có thể bộ hơi bị "xếp bạc" ( "dí vòng găng" theo cách gọi thợ bắc!) do cáu bẩn đồng thời cho thấy chủ xe lười thay dầu máy hay chỉ thay dầu kém chất lượng...! Việc để tay lên nắp dầu khi máy nổ cầm chừng thì có lẽ nhiều tài xế và dân chơi xe biết, hơi thoát ra quá nhiều chứng tỏ là máy đã bị "đổ hơi" tức bộ segment không còn kín, hoà khí và khí thải bị lọt xuống Cạc te và thoát ra ngoài....!
Còn ở két nước, nếu nước bị nóng hao thường xuyên mà không tìm ra chỗ rò rỉ, đồng thời hay xuất hiện nhiều bọt khí khi máy nổ thì rất có thể là Joint culass bị thổi ở đâu đó ở khu vực buồng đốt, còn nếu trong nước mà bị váng dầu ( gọi vui là "máu nhiễm mỡ"!) thì cũng buồn chẳng kém, cũng là joint culass có vấn đề rồi...![&:]...
Vài thao tác cơ bản chia sẻ với các bác, bác nào biết nhiều hơn thì bổ sung giúp em nhé...!
PS : to bác Der... Hình như bác đi con Van màu vàng, lại là ở Đức nữa...Vậy có phải bác làm trong lực lượng Cứu hộ dọc đường chăng ( A.D.A.C gì đó...), mà bác cũng có nhiều đồ nghề chuyên dụng quá, chắc là dân Mechanic thứ thiệt rùi....!
Hihihi, bác Der hỏi thế coi bộ là bác cũng rành quá rùi, câu này thôi thì em trả lời cho các bác khác coi chơi chứ không phải là trả lời cho bác đâu nhé....!
Việc tháo và quan sát trong nắp châm dầu cũng có thể cho ta biết 1 vài thông tin quan trọng về động cơ, VD dàn cam cò đóng bẩn quá nhiều đi đôi với việc rất có thể bộ hơi bị "xếp bạc" ( "dí vòng găng" theo cách gọi thợ bắc!) do cáu bẩn đồng thời cho thấy chủ xe lười thay dầu máy hay chỉ thay dầu kém chất lượng...! Việc để tay lên nắp dầu khi máy nổ cầm chừng thì có lẽ nhiều tài xế và dân chơi xe biết, hơi thoát ra quá nhiều chứng tỏ là máy đã bị "đổ hơi" tức bộ segment không còn kín, hoà khí và khí thải bị lọt xuống Cạc te và thoát ra ngoài....!
Còn ở két nước, nếu nước bị nóng hao thường xuyên mà không tìm ra chỗ rò rỉ, đồng thời hay xuất hiện nhiều bọt khí khi máy nổ thì rất có thể là Joint culass bị thổi ở đâu đó ở khu vực buồng đốt, còn nếu trong nước mà bị váng dầu ( gọi vui là "máu nhiễm mỡ"!) thì cũng buồn chẳng kém, cũng là joint culass có vấn đề rồi...![&:]...
Vài thao tác cơ bản chia sẻ với các bác, bác nào biết nhiều hơn thì bổ sung giúp em nhé...!
PS : to bác Der... Hình như bác đi con Van màu vàng, lại là ở Đức nữa...Vậy có phải bác làm trong lực lượng Cứu hộ dọc đường chăng ( A.D.A.C gì đó...), mà bác cũng có nhiều đồ nghề chuyên dụng quá, chắc là dân Mechanic thứ thiệt rùi....!
RE: Tại sao họ làm thế ?
BS Mờ Tịt chỉ được cái hay...chẩn đoán , Xe Van thì đúng , ở Đức thì đúng , có chút " Cơ Khí Lương tri " thì đúng , có mấy thứ đồ chơi ngộ ngộ cũng đúng , còn dân " Cứu hộ " thì...cũng đúng ... nhưng không phải là ADAC !! Mà chỉ " Cứu Bồ " lúc nguy nan , khách hàng chủ yếu là anh em bạn...đổi Bia và Cafe thôi...
BS Mờ Tịt chỉ được cái hay...chẩn đoán , Xe Van thì đúng , ở Đức thì đúng , có chút " Cơ Khí Lương tri " thì đúng , có mấy thứ đồ chơi ngộ ngộ cũng đúng , còn dân " Cứu hộ " thì...cũng đúng ... nhưng không phải là ADAC !! Mà chỉ " Cứu Bồ " lúc nguy nan , khách hàng chủ yếu là anh em bạn...đổi Bia và Cafe thôi...
Last edited by a moderator:
RE: Tại sao họ làm thế ?
đồng ý thôi ah , nhưng mà xe mới hay xe cũ thì cũng chỉ là động cơ đốt trong thôi ! nếu vậy thì những trường hợp như trên chắc chắn là không thể tránh khỏi, nhưng có điều là không biết khi nào nó diễn ra thôi 5 năm, 7 năm hay 10 năm hhêh
đồng ý thôi ah , nhưng mà xe mới hay xe cũ thì cũng chỉ là động cơ đốt trong thôi ! nếu vậy thì những trường hợp như trên chắc chắn là không thể tránh khỏi, nhưng có điều là không biết khi nào nó diễn ra thôi 5 năm, 7 năm hay 10 năm hhêh
RE: Tại sao họ làm thế ?
Xe tui còn có một cái miếng bằng thép ụp lên trên cái dàn sú páp rồi mới tới cái nắp cho nên khi tháo nắp châm dầu không thể nhìn thấy gì hết, đồng thời máy đang nổ nếu mở nắp châm dầu cũng không bị dầu văng nên không thể nhìn phán đoán như bác sĩ được Không biết còn xe nào như thế không [8|]
Trích đoạn: Automatic
Việc tháo và quan sát trong nắp châm dầu cũng có thể cho ta biết 1 vài thông tin quan trọng về động cơ, VD dàn cam cò đóng bẩn quá nhiều đi đôi với việc rất có thể bộ hơi bị "xếp bạc" ( "dí vòng găng" theo cách gọi thợ bắc!) do cáu bẩn đồng thời cho thấy chủ xe lười thay dầu máy hay chỉ thay dầu kém chất lượng...! Việc để tay lên nắp dầu khi máy nổ cầm chừng thì có lẽ nhiều tài xế và dân chơi xe biết, hơi thoát ra quá nhiều chứng tỏ là máy đã bị "đổ hơi" tức bộ segment không còn kín, hoà khí và khí thải bị lọt xuống Cạc te và thoát ra ngoài....!
Xe tui còn có một cái miếng bằng thép ụp lên trên cái dàn sú páp rồi mới tới cái nắp cho nên khi tháo nắp châm dầu không thể nhìn thấy gì hết, đồng thời máy đang nổ nếu mở nắp châm dầu cũng không bị dầu văng nên không thể nhìn phán đoán như bác sĩ được Không biết còn xe nào như thế không [8|]
RE: Tại sao họ làm thế ?
Hihihi, xếp bạc là hiện tượng Bộ Segment bị mất đàn hồi, không bung sát vào thành Xi lanh nên không làm kín cho buồng đốt được,động cơ giảm công suất hay thậm chí không nổ nổi nữa...! Nguyên nhân có thể do đóng bẩn quá dày ở rãnh Segment gây kẹt hay là Segment chất lượng kém, qua nhiệt cao bị "xả tôi" nên mất tính đàn hồi...!
Thường htì ngưồi thợ hay chỉnh góc đánh lửa theo cảm tính nên dẽ bị sai vài độ là chuyện bình thường bác ạ...!
Hihihi, xếp bạc là hiện tượng Bộ Segment bị mất đàn hồi, không bung sát vào thành Xi lanh nên không làm kín cho buồng đốt được,động cơ giảm công suất hay thậm chí không nổ nổi nữa...! Nguyên nhân có thể do đóng bẩn quá dày ở rãnh Segment gây kẹt hay là Segment chất lượng kém, qua nhiệt cao bị "xả tôi" nên mất tính đàn hồi...!
Thường htì ngưồi thợ hay chỉnh góc đánh lửa theo cảm tính nên dẽ bị sai vài độ là chuyện bình thường bác ạ...!
RE: Tại sao họ làm thế ?
Lại cảm ơn bác sĩ phát nữa.
Thế có dụng cụ hay cách gì để xác định tầm lửa của một xe có tối ưu không bác sĩ? Trong thực tế thì các bác thợ căn cứ vào những gì để có những cảm tính đó
Nếu em có hỏi nhiều quá thì bác sĩ stop em lại bằng hộp thư riêng nhé. Thanks
Lại cảm ơn bác sĩ phát nữa.
Thế có dụng cụ hay cách gì để xác định tầm lửa của một xe có tối ưu không bác sĩ? Trong thực tế thì các bác thợ căn cứ vào những gì để có những cảm tính đó
Nếu em có hỏi nhiều quá thì bác sĩ stop em lại bằng hộp thư riêng nhé. Thanks