RE: Tại sao họ làm thế ?
Dụng cụ chính xác và phổ thông nhất cho tới giờ đối với những xe (và động cơ!) trên thị trường có lẽ vẫn là Đèn cân lửa ( Timing Light!). Đèn này sẽ Flash ngay khi có tín hiệu đánh lửa ở động cơ ( còn việc lấy tín hiệu thì tùy, có loại là trực tiếp, có loại cảm ứng tên dây Filtre, có loại thì chỉ cần đưa gần là được...!), ánh đèn Flash này sẽ được người thợ hướng về Puli chủ động hay là bánh đà của máy. Trên đó đã đánh dấu sẵn thời điểm đánh lửa thích hợp. Nếu không đúng thì tiến hành chỉnh lại sao cho khi đèn nhá, ta sẽ thấy vạch "F" trùng ngay "point" do nhà SX ấn định. Tuy nhiên, xuất phát từ việc không có đèn và có nhiều máy đã qua đại tu nhiều lần nên sai thông số với động cơ gốc ( VD : tỉ số nén, góc đóng mở Cam, Tỉ lệ hòa khí V.v....) nên người thợ sẽ cân lửa theo Kinh nghiệm, tức là sẽ xoay Delco cho tới khi nào máy nổ ổn định, vòng tua đạt cao nhất, rồ mạnh không rốc (sớm quá !) hay lì (trễ quá !) là.....lấy tiền chủ xe được rồi...!
Sao bác lại nói thế, không chỉ riêng bác mà sẽ có rất nhiều người đọc và tìm hiểu thông tin trên 4rum này mà. Tiếc là em không đủ điều kiện để trao đổi cặn kẽ với mọi người nên chỉ ngắn gọn thôi, biết tới đâu thì trao đổi tới đó...Trích đoạn: Mai
Lại cảm ơn bác sĩ phát nữa.
Thế có dụng cụ hay cách gì để xác định tầm lửa của một xe có tối ưu không bác sĩ? Trong thực tế thì các bác thợ căn cứ vào những gì để có những cảm tính đó
Nếu em có hỏi nhiều quá thì bác sĩ stop em lại bằng hộp thư riêng nhé. Thanks
Dụng cụ chính xác và phổ thông nhất cho tới giờ đối với những xe (và động cơ!) trên thị trường có lẽ vẫn là Đèn cân lửa ( Timing Light!). Đèn này sẽ Flash ngay khi có tín hiệu đánh lửa ở động cơ ( còn việc lấy tín hiệu thì tùy, có loại là trực tiếp, có loại cảm ứng tên dây Filtre, có loại thì chỉ cần đưa gần là được...!), ánh đèn Flash này sẽ được người thợ hướng về Puli chủ động hay là bánh đà của máy. Trên đó đã đánh dấu sẵn thời điểm đánh lửa thích hợp. Nếu không đúng thì tiến hành chỉnh lại sao cho khi đèn nhá, ta sẽ thấy vạch "F" trùng ngay "point" do nhà SX ấn định. Tuy nhiên, xuất phát từ việc không có đèn và có nhiều máy đã qua đại tu nhiều lần nên sai thông số với động cơ gốc ( VD : tỉ số nén, góc đóng mở Cam, Tỉ lệ hòa khí V.v....) nên người thợ sẽ cân lửa theo Kinh nghiệm, tức là sẽ xoay Delco cho tới khi nào máy nổ ổn định, vòng tua đạt cao nhất, rồ mạnh không rốc (sớm quá !) hay lì (trễ quá !) là.....lấy tiền chủ xe được rồi...!