Nó đúng đấy!em xe hàn, trước bị lỗi ABS thay cum 2tr, đi được 2-3 năm bị tiếp. Được giang hồ chỉ tháo ra vệ sinh gắn lại thì hết. Hốc bánh trước có bọc bảo vệ không bị, bánh sau ko có lâu lâu bị, cứ tháo ra lấy RP7 xịt lau xong gắn lại. Nghe mấy ảnh giải thích là do mạt sắt nó dính vào gây chạm/nhiễu, mà ko biết đúng không
Vì ABS sensor dùng nguyên lý cảm ứng từ trường (1 loại trong Automation gọi là Proximity). Nó dò chuyển động bánh răng vật liệu từ tính.
Mạt sắt, bụi sắt đều có thể gây lỗi cho Sensor. Khi nó ON thường trực ( Vô lý khi xe chuyển động) ECU hiểu ngay h/t có vấn đề và báo lỗi.
Ngược lại, khi nó OFF thường trực ( Nó chết hay dây nối đứt, hở, lỏng lẻo...) ECU cũng hiểu h/t đang lỗi.
Hoặc ngay cả khi, 1 trong 4 thằng ABS sensor dò bỏ bước ( Đếm thiếu răng), thiếu đồng bộ khi xe chuyển động trong đ/k bình thường, ECU cũng hiểu đang có lỗi. Cái này thì đơn giản chỉ là lập trình ECU.
ABS sensor cho xe nó rất khó hư ( Không như bọn Proximity sensor, đóng compact, mạch điện tử đi kèm). Vì cấu tạo của Nó rất đơn giản nhưng Trâu Bò, gồm chỉ 1 thanh Nam Châm Vĩnh Cửu + Vòng dây cảm ứng từ + dây dẫn, tín hiệu đưa về ECU xử lý.
Chỉnh sửa cuối: