Chủ đề tương tự
Kéo đc nhưng Bác cũng phải phản xạ nhanh,phanh tay nằm ở vị trí truyền thống nhưng ko khả thi lắm Bác ạ,nếu xe chạy nhanh thì có thể bị quăng đít như kiểu quá nhanh quá nguy hiểm vì phanh tay chỉ có tác dụng 2 bánh sau.Chào các bác,
Dạo này em thấy nhiều trường hợp đạp nhầm chân ga dẫn đến tai nạn nhiều quá. Các bác cho em hỏi là nếu ở trường hợp đó mình kịp kéo phanh tay (Vì lúc này chân đang nhầm lẫn ko biết bàn đạp thắng chỗ nào) thì có ổn không ạ?
Thêm nữa giả sử các bác đi với người mới biết lái hoặc với bà xã chẳng hạn. Ngồi bên cạnh ghế tài xế. Nếu bà xã đạp nhầm chân ga và xe lao tới vun vút? Thì mình ngồi bên cạnh kéo thắng tay lên. Như vậy có được không ạ?
Sao ko thấy ai nói về việc này nhỉ? Hay là nó không khả thi ạ?
Fw ko có tác dụng lắm khi phanh mà xe đang có quán tính nhé!Kéo đc nhưng Bác cũng phải phản xạ nhanh,phanh tay nằm ở vị trí truyền thống nhưng ko khả thi lắm Bác ạ,nếu xe chạy nhanh thì có thể bị quăng đít như kiểu quá nhanh quá nguy hiểm vì phanh tay chỉ có tác dụng 2 bánh sau.
Gần đến đèn đỏ, về 0 cho xe trôi nhẹ, kéo thắng tay xem có dừng được không, em đã thử và hầu như không thể với con xe 1 tấn.
Thắng tay bằng chân đạp em không biết vì xe em hông có.
Thắng tay bằng chân đạp em không biết vì xe em hông có.
Đã thử và không có tác dụng là mấy vì xe vẫn chạy,phanh tay hình như chủ yếu giữ xe không trôi.
Gặp tình huống tài xế nhầm chân ga thì người bên phụ tỉnh táo và xử lý nhanh thì chỉ có thể hạn chế dc vấn đề đó là gạt ngay cần số về N và kéo phanh tay để hạn chế rủi do tối đa thôi, phanh tay phải kéo thật mạnh. Với một số xe thì phanh tay nó dùng tay (mình hay gọi vây chứ nó là phanh khi đỗ - parking brake), với vụ xe điện vừa rồi Hunndai santa Fe gây tai nạn nhầm chân phanh thì phanh tay nó ko nằm ở tay mà là phanh đạp ở chân trái vây thì bên người phụ có hạn chế rủi do chỉ là gạt cần số về N thôi.
Thực tế em vẫn thích cái phanh đỗ dùng tay có cảm giác tiện lợi hơn trong thao tác, khi dừng đèn đỏ trả số N và kéo phanh tay
Thực tế em vẫn thích cái phanh đỗ dùng tay có cảm giác tiện lợi hơn trong thao tác, khi dừng đèn đỏ trả số N và kéo phanh tay
Theo những gì mình nghe nói về cấu tạo của phanh tay (vì ko phải kĩ sư, chưa mở cái xe ra để nhìn ngắm thế nào) thì phanh tay chỉ giúp khựng khựng lại từng đợt nhẹ nhẹ thôi
Từ thời ngu ngơ La pô lê ông mới lái xe, lúc chạy quên kéo phanh tay, chạy cả mấy km đến chỗ làm ko bị gì, chỉ có xe hay tắt máy lúc ngừng thôi (hoặc do lúc đó thả chân col quá nhiều)
còn bác nào nói về số N thì làm như thế có nguy hiểm ko, dạng như lúc xuống dốc thì vẫn để số ko thả trôi để ghìm máy xe lại, khi đạp ga mạnh là xe chạy tốc 80km/h chẳng hạn, buông chân ra, vẫn còn số thì máy sẽ ghìm được 1 tí, nếu về N thì buông chân ra xe vẫn chạy nhanh ?
mấy cái này ko dám thử vì chạy nhanh mà đột ngột về N hay parking chắc vỡ hộp số quá :|
Từ thời ngu ngơ La pô lê ông mới lái xe, lúc chạy quên kéo phanh tay, chạy cả mấy km đến chỗ làm ko bị gì, chỉ có xe hay tắt máy lúc ngừng thôi (hoặc do lúc đó thả chân col quá nhiều)
còn bác nào nói về số N thì làm như thế có nguy hiểm ko, dạng như lúc xuống dốc thì vẫn để số ko thả trôi để ghìm máy xe lại, khi đạp ga mạnh là xe chạy tốc 80km/h chẳng hạn, buông chân ra, vẫn còn số thì máy sẽ ghìm được 1 tí, nếu về N thì buông chân ra xe vẫn chạy nhanh ?
mấy cái này ko dám thử vì chạy nhanh mà đột ngột về N hay parking chắc vỡ hộp số quá :|
phanh tay thường phanh 1 bánh sau bên phụ (em ko nhớ chính xác lắm) nên nhiều khi kéo ko tới nó ko có dừng, các bác phải kéo hết nó sẽ dừng..
em từng bị nhầm chân ga chân thắng 1 lần, lúc đang de xe vô nha, đạp thắng hết mức đạp nhầm sag ga, lúc đó ko chú ý tay lại chuyển số tới, xe vọt lên em biết là quá muộn, nên kéo phanh tay hết mức, dừng cái kịch, may mắn ko có j ... tởn lun!
ngoài lề xíu: còn kiu drift như Fast & Furious cũng chơi kéo phanh tay để trượt 1 bánh đánh lái chiều ngc lại, chủ yếu áp dụng cho xe RWD hơn.
em từng bị nhầm chân ga chân thắng 1 lần, lúc đang de xe vô nha, đạp thắng hết mức đạp nhầm sag ga, lúc đó ko chú ý tay lại chuyển số tới, xe vọt lên em biết là quá muộn, nên kéo phanh tay hết mức, dừng cái kịch, may mắn ko có j ... tởn lun!
ngoài lề xíu: còn kiu drift như Fast & Furious cũng chơi kéo phanh tay để trượt 1 bánh đánh lái chiều ngc lại, chủ yếu áp dụng cho xe RWD hơn.
Em mạn phépChào các bác,
Dạo này em thấy nhiều trường hợp đạp nhầm chân ga dẫn đến tai nạn nhiều quá. Các bác cho em hỏi là nếu ở trường hợp đó mình kịp kéo phanh tay (Vì lúc này chân đang nhầm lẫn ko biết bàn đạp thắng chỗ nào) thì có ổn không ạ?
Thêm nữa giả sử các bác đi với người mới biết lái hoặc với bà xã chẳng hạn. Ngồi bên cạnh ghế tài xế. Nếu bà xã đạp nhầm chân ga và xe lao tới vun vút? Thì mình ngồi bên cạnh kéo thắng tay lên. Như vậy có được không ạ?
Sao ko thấy ai nói về việc này nhỉ? Hay là nó không khả thi ạ?
1. Lúc đạp nhầm chân ga thì không thể nào kịp bình tĩnh để kéo thắng tay. Một khi đạp nhầm chân ga thường là đạp lút sàn. Chiếc xe lao đi với một sức mạnh ghê gớm. Mọi việc chỉ diễn ra như chớp thử hỏi ai đủ bình tĩnh để kéo thắng tay.
2. Thắng tay chỉ các tác dụng giữ xe khỏi trôi lúc đứng yên. Khi xe đã chạy với gia tốc cao như vậy thì không thắng tay nào dừng được cả.
3. Thông thường thắng tay có tác dụng ở 2 bánh sau. Đối với xe 2 bánh sau chủ động (thường là 7c trở lên) thì có tác dụng 'một chút'. Còn với xe 2 bánh trước chủ động (thường là xe 4c) thì bất khả thi. Có lần em quên nhả thắng tay nó kéo 2 bánh sau đi sền sệt luôn.
Chỉnh sửa cuối:
Về N lúc này là bởi tài xế đã mất kiểm soát, đang đạp ga cao có thể lút sàn, về N là để ngắt lực truyền từ máy lên bánh xe, Xe sẽ ko tăng tốc ko sinh thêm công để va chạm vào chướng ngại vật nữa, máy lúc này chắc lên max RPM.Theo những gì mình nghe nói về cấu tạo của phanh tay (vì ko phải kĩ sư, chưa mở cái xe ra để nhìn ngắm thế nào) thì phanh tay chỉ giúp khựng khựng lại từng đợt nhẹ nhẹ thôi
Từ thời ngu ngơ La pô lê ông mới lái xe, lúc chạy quên kéo phanh tay, chạy cả mấy km đến chỗ làm ko bị gì, chỉ có xe hay tắt máy lúc ngừng thôi (hoặc do lúc đó thả chân col quá nhiều)
còn bác nào nói về số N thì làm như thế có nguy hiểm ko, dạng như lúc xuống dốc thì vẫn để số ko thả trôi để ghìm máy xe lại, khi đạp ga mạnh là xe chạy tốc 80km/h chẳng hạn, buông chân ra, vẫn còn số thì máy sẽ ghìm được 1 tí, nếu về N thì buông chân ra xe vẫn chạy nhanh ?
mấy cái này ko dám thử vì chạy nhanh mà đột ngột về N hay parking chắc vỡ hộp số quá :|
Trường hợp đổ dốc thì ngược lại dùng chính việc truyền ngược trọng lưc về hộp số và máy để sinh thêm lực cản cho xe ko lao quá nhanh mất kiểm soát tốc độ mà hạn chế dùng phanh (phanh dùng rà liên tục để hạn chế tốc độ cả quãng đường dài sẽ gây nóng bố phanh làm giảm tác dụng phanh hoặc cháy bố phanh mất hoàn toàn tác dụng phanh vô cùng nguy hiển đặc biệt với những xe lớn (xe khách, xe tải...)