Thắng tay không có tác dụng nhiều ở tốc độ cao đâu, mà thường khi gặp tình huống mất kiểm soát thì xe số AT sẽ lao đi với vận tốc rất lớn.
Em thử với xe em rồi (Fortuner V), cách đèn đỏ 50m đá cần số về N rồi kéo rà rà thắng tay, hết nấc luôn mà xe chỉ hơi chậm lại thôi.
Nên em nghĩ là với xe AT gặp sự cố mất kiểm soát chân ga thì nếu còn đủ bình tĩnh thì người ngồi bên phụ chỉ có thể gạt cần số về N thôi, sợ không đủ thời gian kéo thắng tay. Với mấy xe mà thắng tay là pedal nằm ở chân trái như chân côn thì thua rồi.
Em thử với xe em rồi (Fortuner V), cách đèn đỏ 50m đá cần số về N rồi kéo rà rà thắng tay, hết nấc luôn mà xe chỉ hơi chậm lại thôi.
Nên em nghĩ là với xe AT gặp sự cố mất kiểm soát chân ga thì nếu còn đủ bình tĩnh thì người ngồi bên phụ chỉ có thể gạt cần số về N thôi, sợ không đủ thời gian kéo thắng tay. Với mấy xe mà thắng tay là pedal nằm ở chân trái như chân côn thì thua rồi.