Tôi đang đi Innova 2.0G AT và thường xuyên bị hiểu lầm là xe kinh doanh vận tải, nên tôi ủng hộ 2 tay bộ luật này
Nó không ngu như bạn nghĩ, mà rất là thông minh, khi biết nghĩ ra những cái nào có lợi cho nó.Kinh tế đang khó khăn mà đẻ ra đủ thứ chuyện bắt người dân trả tiền. Bọn ngu xuẩn.
Phân biệt bằng tem đăng kiểm cũng dc cần gì đổi biển cho tốn kémNói chung bọn xấu không có lý do gì chửi ngoài chửi là bày trò tốn tiền, dạo trước taxi trong một phút bốc đồng dán cái băng-rôn phản đối Grab, giờ tài xế Grab thích thì cũng cứ dán băng-rôn, hoặc đình công không chạy nữa phản đối thử coi, có ai cấm đâu
Mô hình kinh tế chia sẻ cái ccc, đ.m cái thằng phóng tinh viên này nó cố tình giả mù để không thấy là Grab ở VN nó là một nghề toàn thời gian như taxi, chứ chia sẻ cái đéo gì.
Nếu là chia sẻ thực sự, là làm thêm thôi, thì phải có hạn chế thời gian hoạt động nhé, ăn tiền bồi bút nói láo vừa thôi con
Chia sẻ là nhà có xe, trong lúc rãnh hoặc thất nghiệp mang ra chạy, cuối tuần mang ra chạy.Chuẩn luôn. Nhà nước thất thu 1 mớ thuế, Dn taxi truyền thống bị cạnh tranh bất bình đẳng.
Uber, grab về vận tải hay Airbnb về nhà ở... Đều không phải là mô hình kinh tế chia sẻ, nó đã bị biến tướng hoàn toàn so với ý tưởng ban đầu.
nhà dư ở thì đem cho thuê.
Làm tem đăng kiểm khác màu thì ko xơi được 200-300 tỷ tiền thay đổi biển số, chưa kể chi phí "làm luật" nếu bạn nào ko thực hiện hoặc mới đăng ký grab nhưng chưa đổi bảngSau khi Pháp Luật TP.HCM giới thiệu quy định mới về màu biển số xe, nhiều bạn đọc bày tỏ sự băn khoăn.
View attachment 2258801
Hiện xe KDVT phải lắp thiết bị giám sát hành trình để cơ quan chức năng giám sát, theo dõi, nên việc áp dụng thêm biển vàng liệu có còn phù hợp? Ảnh: Bộ Công an cung cấp
Quy định xe kinh doanh vận tải (KDVT) có nền màu vàng được áp dụng ở một số nước từ lâu, chẳng hạn như Thái Lan, Hàn Quốc... Quy định này nhằm mục đích phân biệt giữa phương tiện KDVT và không KDVT từ đó giúp cơ quan chức năng quản lý được hoạt động của các phương tiện này.
Tuy nhiên, quy định trên được thực thi ở các nước khi điều kiện khoa học công nghệ chưa phát triển, với công nghệ hiện nay việc áp dụng quy định đi sau mấy chục năm liệu có còn hợp lý?
Trường hợp theo số liệu mới nhất của Bộ Công an, số lượng xe KDVT khoảng 1,6 triệu thì số tiền chuyển đổi sẽ tăng lên 240 tỉ đồng.
Đó là chưa kể, quy định này làm mất thời gian khi chủ phương tiện chuyển đổi mục đích từ xe KDVT sang phương tiện sử dụng cá nhân và ngược lại. Đặc biệt, nó đi ngược với mô hình kinh tế chia sẻ mà Chính phủ đang theo đuổi. Đó là, các phương tiện cá nhân không còn linh hoạt khi sử dụng phương tiện của mình để phục vụ gia đình và KDVT kiếm thêm thu nhập.
View attachment 2258272
Với sự phát triển của công nghệ hiện nay, việc KDVT nên được nghiên cứu theo hướng ứng dụng công nghệ để quản lý, thay vì áp dụng một quy định đã được các nước triển khai mấy chục năm qua, khi công nghệ chưa phát triển.
Chẳng hạn, thay vì buộc các đơn vị KDVT đổi biển màu vàng, chúng ta thực hiện nhận diện qua màu tem đăng kiểm như dự thảo Luật Giao thông đường bộ (sửa đổi) đang được lấy ý kiến.
Theo đó, màu tem đăng kiểm của xe KDVT và xe không KDVT sẽ khác nhau. Đặc biệt quy định này không phát sinh chi phí, thủ tục cho người dân và doanh nghiệp
Tem đăng kiểm này cũng dễ dàng in thêm mã QR mà không phát sinh thêm chi phí để hỗ trợ nhận diện phương tiện thông qua các ứng dụng trên điện thoại thông minh...
Hơn nữa, thông qua việc nhận diện màu và mã QR của tem đăng kiểm, sẽ giúp cơ quan quản lý nhà nước giảm thời gian thao tác nghiệp vụ như kiểm tra giấy tờ, kiểm tra thông tin của phương tiện, áp dụng biện pháp xử lý vi phạm hành chính kịp thời, chính xác chỉ bằng… một chiếc điện thoại.
View attachment 2258819
Xe Taxi mang biển số Vàng khác biển số trắng với xe thông thường tại Hàn Quốc
Cũng cần nhớ thêm rằng, trong quá trình xây dựng Luật Giao thông đường bộ (sửa đổi), đang lấy ý kiến, Bộ GTVT đã nghiên cứu quy định này. Tuy nhiên, Bộ Tư pháp cho rằng quy định đổi màu biển số xe không phù hợp với hiện nay và khó đạt được mục tiêu quản lý…
Sau đó, trong báo cáo tác động của dự luật, Bộ GTVT đã phân tích khá kỹ, và cho thấy việc đổi màu xe tác động lớn đến người dân. Nên cơ quan này chọn phương án tem đăng kiểm như nói ở trên.
Như vậy, có thể nói việc áp dụng quy định màu biển số của Bộ Công an không còn phù hợp với điều kiện hiện nay, đặc biệt phát sinh chi phí, thời gian cho doanh nghiệp...
Theo Báo Pháp Luật
Các bác thấy sao về quy định mới này?
1 tên trúng trăm tỷ, phải đổi màu biển số thôi
Đã chấp nhận chạy dịch vụ mà làm vầy em thấy hên xui lắm đó bác, ko cần bị gtcc bắt, chỉ cần 1 report từ khách thôi là mệt mỏi ngay, nhiều khách ác lắm.ĐK đổi lại thôi a, mí thằng bạn mình chạy G xe nó đăng kiểm kinh doanh vô HTX nộp grab xong hết, nó đi đăng kiểm lại xe không kinh doanh lột sạch logo xxx công chánh khó mà biết trừ khi vô sân bay bị gài thôi, nhưng mà đễ mí ảnh biết được thì phải chấp nhận lỗi cao hơn thôi.
Bởi vậy mới nói e thì cứ full giáp giấy tờ đầy đủ cho xong.Đã chấp nhận chạy dịch vụ mà làm vầy em thấy hên xui lắm đó bác, ko cần bị gtcc bắt, chỉ cần 1 report từ khách thôi là mệt mỏi ngay, nhiều khách ác lắm.
Được bác. Dân bên Mỹ cũng đóng thuế ngập mặt á. Em chỉ muốn phúc lợi XH được hưởng như họ thôi.Biển thì muốn giống các nước văn minh phát triển nhưng thuế phí muốn giống họ được ko nhỉ
Đã chấp nhận thì phải full giáp thôi bác ơi, chứ chạy kiểu này thập thò mệt mỏi lắm.ĐK đổi lại thôi a, mí thằng bạn mình chạy G xe nó đăng kiểm kinh doanh vô HTX nộp grab xong hết, nó đi đăng kiểm lại xe không kinh doanh lột sạch logo xxx công chánh khó mà biết trừ khi vô sân bay bị gài thôi, nhưng mà đễ mí ảnh biết được thì phải chấp nhận lỗi cao hơn thôi.
Sau này có biển vàng mà xe bác vẫn biển trắng đón khách cũng căng chứ k đùa