Hạng D
7/8/04
1.316
367
83
Em thấy xe F1 chỉ cần 1 ốc (tán) là đủ để xiết cha95t bánh xe vào trục, sao xe ôtô thường lại cần đến 4-5 con? Các bác bếit tại sao ko?
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Tại sao lại cần nhiều tán (ốc) để xiết bánh xe vào trục?

F1 hay bị thay bánh lắm (dù chỉ chạy loanh quanh vài vòng),dùng 1 ốc để thay cho nhanh.
Các loại xe phổ thông chạy nhiều,hay đứng đường,đỗ qua đêm không người trông coi,làm nhiều ốc cho ăn trộm nó... ngại!!!
 
RE: Tại sao lại cần nhiều tán (ốc) để xiết bánh xe vào trục?

Trích đoạn: Mr.Thiet

F1 hay bị thay bánh lắm (dù chỉ chạy loanh quanh vài vòng),dùng 1 ốc để thay cho nhanh.
Các loại xe phổ thông chạy nhiều,hay đứng đường,đỗ qua đêm không người trông coi,làm nhiều ốc cho ăn trộm nó... ngại!!!
clapping_hand.gif
clapping_hand.gif
clapping_hand.gif
Vậy mà em cứ tưởng bác Thiết chỉ giỏi kỹ thuật xe khg chứ. Bác cũng tếu quá....
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
57.gif
57.gif
57.gif
 
Hạng D
7/8/04
1.316
367
83
RE: Tại sao lại cần nhiều tán (ốc) để xiết bánh xe vào trục?

Trích đoạn: Mr.Thiet

F1 hay bị thay bánh lắm (dù chỉ chạy loanh quanh vài vòng),dùng 1 ốc để thay cho nhanh.
Các loại xe phổ thông chạy nhiều,hay đứng đường,đỗ qua đêm không người trông coi,làm nhiều ốc cho ăn trộm nó... ngại!!!


Chưa thuy61t phục bác ơi!:D
 
Hạng D
2/2/07
1.869
29
38
54
Винница
RE: Tại sao lại cần nhiều tán (ốc) để xiết bánh xe vào trục?

Trích đoạn: kaka

Trích đoạn: Mr.Thiet

F1 hay bị thay bánh lắm (dù chỉ chạy loanh quanh vài vòng),dùng 1 ốc để thay cho nhanh.
Các loại xe phổ thông chạy nhiều,hay đứng đường,đỗ qua đêm không người trông coi,làm nhiều ốc cho ăn trộm nó... ngại!!!


Chưa thuy61t phục bác ơi!:D
thuyết phục chứ sao lại chưa bác[8|]? Nếu F1 không phải thay bánh trong khi đua thì em cam đoan rằng người ta sẽ dùng hơn 1 con ốc. Còn càng nhiều ốc thì càng chắc hơn chứ
 
Hạng C
2/6/07
856
51
28
53
Hà Nội
RE: Tại sao lại cần nhiều tán (ốc) để xiết bánh xe vào trục?

vì nồi mâm bánh làm ốc cho dễ, F1 nó chỉ có một chốt, lại ngay tâm, chế tạo khó, chất liệu khó, tiền mắc, loại này còn phải làm ren ngược, hình như phải ngược trái thuận, để càng chạy càng chặt, ngoài ra lazang vẫn phải có vài ba chốt định vị như mấy con ốc cũ, chưa kể cân lazang không ngon thì một tâm càng đảo tợn.... nói chung là tiền :D

Các siêu xe giờ nó cũng một chốt mà. Tiền tiền tiền :D
 
Bác sĩ
20/4/04
3.488
325
83
Sai gon,Vietnam
RE: Tại sao lại cần nhiều tán (ốc) để xiết bánh xe vào trục?

Đơn giản là nếu chỉ làm 1 con ốc, thì lực siết rất lớn, người sử dụng khó mà tự thay thế khi xì bánh dọc đường các bác ạ....!
Đó là cái khó của thiết kế ô tô, phải dung hoà được giữa công nghệ, giá thành, bảo trì sửa chữa, sử dụng, tính kinh tế...... chứ không đơn giản là làm sao cho nó chạy được là xong....!:)
 
Hạng D
7/8/04
1.316
367
83
RE: Tại sao lại cần nhiều tán (ốc) để xiết bánh xe vào trục?

Trích đoạn: Automatic

Đơn giản là nếu chỉ làm 1 con ốc, thì lực siết rất lớn, người sử dụng khó mà tự thay thế khi xì bánh dọc đường các bác ạ....!
Đó là cái khó của thiết kế ô tô, phải dung hoà được giữa công nghệ, giá thành, bảo trì sửa chữa, sử dụng, tính kinh tế...... chứ không đơn giản là làm sao cho nó chạy được là xong....!:)


Em có cùng suy nghĩ như bác!:)
 
Hạng D
2/4/04
1.514
5.615
113
saigon, Vietnam
RE: Tại sao lại cần nhiều tán (ốc) để xiết bánh xe vào trục?

Trích đoạn: Automatic

Đơn giản là nếu chỉ làm 1 con ốc, thì lực siết rất lớn, người sử dụng khó mà tự thay thế khi xì bánh dọc đường các bác ạ....!
Đó là cái khó của thiết kế ô tô, phải dung hoà được giữa công nghệ, giá thành, bảo trì sửa chữa, sử dụng, tính kinh tế...... chứ không đơn giản là làm sao cho nó chạy được là xong....!:)

080402cool_prv.gif
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Tại sao lại cần nhiều tán (ốc) để xiết bánh xe vào trục?

Hè...Thế mà rất nhiều xe bắt bánh vào trục (không phải cái mâm nhá!) bằng 1 con ốc,mà lực xiết nhẹ hều,phải dùng gippy chốt qua cho khỏi tụt. Các bác thử kiểm tra lại xe của mình mà xem..!