RE: Tại sao lại cần nhiều tán (ốc) để xiết bánh xe vào trục?
F1 hay bị thay bánh lắm (dù chỉ chạy loanh quanh vài vòng),dùng 1 ốc để thay cho nhanh.
Các loại xe phổ thông chạy nhiều,hay đứng đường,đỗ qua đêm không người trông coi,làm nhiều ốc cho ăn trộm nó... ngại!!!
F1 hay bị thay bánh lắm (dù chỉ chạy loanh quanh vài vòng),dùng 1 ốc để thay cho nhanh.
Các loại xe phổ thông chạy nhiều,hay đứng đường,đỗ qua đêm không người trông coi,làm nhiều ốc cho ăn trộm nó... ngại!!!
RE: Tại sao lại cần nhiều tán (ốc) để xiết bánh xe vào trục?
Vậy mà em cứ tưởng bác Thiết chỉ giỏi kỹ thuật xe khg chứ. Bác cũng tếu quá....
Trích đoạn: Mr.Thiet
F1 hay bị thay bánh lắm (dù chỉ chạy loanh quanh vài vòng),dùng 1 ốc để thay cho nhanh.
Các loại xe phổ thông chạy nhiều,hay đứng đường,đỗ qua đêm không người trông coi,làm nhiều ốc cho ăn trộm nó... ngại!!!
RE: Tại sao lại cần nhiều tán (ốc) để xiết bánh xe vào trục?
Chưa thuy61t phục bác ơi!
Trích đoạn: Mr.Thiet
F1 hay bị thay bánh lắm (dù chỉ chạy loanh quanh vài vòng),dùng 1 ốc để thay cho nhanh.
Các loại xe phổ thông chạy nhiều,hay đứng đường,đỗ qua đêm không người trông coi,làm nhiều ốc cho ăn trộm nó... ngại!!!
Chưa thuy61t phục bác ơi!
RE: Tại sao lại cần nhiều tán (ốc) để xiết bánh xe vào trục?
thuyết phục chứ sao lại chưa bác[8|]? Nếu F1 không phải thay bánh trong khi đua thì em cam đoan rằng người ta sẽ dùng hơn 1 con ốc. Còn càng nhiều ốc thì càng chắc hơn chứTrích đoạn: kaka
Trích đoạn: Mr.Thiet
F1 hay bị thay bánh lắm (dù chỉ chạy loanh quanh vài vòng),dùng 1 ốc để thay cho nhanh.
Các loại xe phổ thông chạy nhiều,hay đứng đường,đỗ qua đêm không người trông coi,làm nhiều ốc cho ăn trộm nó... ngại!!!
Chưa thuy61t phục bác ơi!
RE: Tại sao lại cần nhiều tán (ốc) để xiết bánh xe vào trục?
vì nồi mâm bánh làm ốc cho dễ, F1 nó chỉ có một chốt, lại ngay tâm, chế tạo khó, chất liệu khó, tiền mắc, loại này còn phải làm ren ngược, hình như phải ngược trái thuận, để càng chạy càng chặt, ngoài ra lazang vẫn phải có vài ba chốt định vị như mấy con ốc cũ, chưa kể cân lazang không ngon thì một tâm càng đảo tợn.... nói chung là tiền
Các siêu xe giờ nó cũng một chốt mà. Tiền tiền tiền
vì nồi mâm bánh làm ốc cho dễ, F1 nó chỉ có một chốt, lại ngay tâm, chế tạo khó, chất liệu khó, tiền mắc, loại này còn phải làm ren ngược, hình như phải ngược trái thuận, để càng chạy càng chặt, ngoài ra lazang vẫn phải có vài ba chốt định vị như mấy con ốc cũ, chưa kể cân lazang không ngon thì một tâm càng đảo tợn.... nói chung là tiền
Các siêu xe giờ nó cũng một chốt mà. Tiền tiền tiền
RE: Tại sao lại cần nhiều tán (ốc) để xiết bánh xe vào trục?
Đơn giản là nếu chỉ làm 1 con ốc, thì lực siết rất lớn, người sử dụng khó mà tự thay thế khi xì bánh dọc đường các bác ạ....!
Đó là cái khó của thiết kế ô tô, phải dung hoà được giữa công nghệ, giá thành, bảo trì sửa chữa, sử dụng, tính kinh tế...... chứ không đơn giản là làm sao cho nó chạy được là xong....!
Đơn giản là nếu chỉ làm 1 con ốc, thì lực siết rất lớn, người sử dụng khó mà tự thay thế khi xì bánh dọc đường các bác ạ....!
Đó là cái khó của thiết kế ô tô, phải dung hoà được giữa công nghệ, giá thành, bảo trì sửa chữa, sử dụng, tính kinh tế...... chứ không đơn giản là làm sao cho nó chạy được là xong....!
RE: Tại sao lại cần nhiều tán (ốc) để xiết bánh xe vào trục?
Em có cùng suy nghĩ như bác!
Trích đoạn: Automatic
Đơn giản là nếu chỉ làm 1 con ốc, thì lực siết rất lớn, người sử dụng khó mà tự thay thế khi xì bánh dọc đường các bác ạ....!
Đó là cái khó của thiết kế ô tô, phải dung hoà được giữa công nghệ, giá thành, bảo trì sửa chữa, sử dụng, tính kinh tế...... chứ không đơn giản là làm sao cho nó chạy được là xong....!
Em có cùng suy nghĩ như bác!
RE: Tại sao lại cần nhiều tán (ốc) để xiết bánh xe vào trục?
Trích đoạn: Automatic
Đơn giản là nếu chỉ làm 1 con ốc, thì lực siết rất lớn, người sử dụng khó mà tự thay thế khi xì bánh dọc đường các bác ạ....!
Đó là cái khó của thiết kế ô tô, phải dung hoà được giữa công nghệ, giá thành, bảo trì sửa chữa, sử dụng, tính kinh tế...... chứ không đơn giản là làm sao cho nó chạy được là xong....!