Hạng C
2/6/07
856
51
28
53
Hà Nội
RE: Tại sao lại cần nhiều tán (ốc) để xiết bánh xe vào trục?

Trích đoạn: Mr.Thiet

Hè...Thế mà rất nhiều xe bắt bánh vào trục (không phải cái mâm nhá!) bằng 1 con ốc,mà lực xiết nhẹ hều,phải dùng gippy chốt qua cho khỏi tụt. Các bác thử kiểm tra lại xe của mình mà xem..!
em cũng nói nó tụ xiết mà các bác ý chẳng quan tâm :D
 
Hạng B2
17/8/07
242
1
0
vnexpress.net
RE: Tại sao lại cần nhiều tán (ốc) để xiết bánh xe vào trục?

Theo em 1 ốc hay nhiều ốc cũng thế cả thôi, vì ốc chỉ có tác dụng định vị ko chịu lực
Em làm bên điện lực, thì cái gì bắt tối thiểu phải 2 bulông, vì một bulông chẳng may 1 cái bị lỏng gây sự cố rất nguy hiểm.
 
O.S.P.D
16/8/04
2.803
129
63
61
"Trung Tâm Công Nghệ Hoá Màu"
RE: Tại sao lại cần nhiều tán (ốc) để xiết bánh xe vào trục?

Trích đoạn: Mr.Thiet

Hè...Thế mà rất nhiều xe bắt bánh vào trục (không phải cái mâm nhá!) bằng 1 con ốc,mà lực xiết nhẹ hều,phải dùng gippy chốt qua cho khỏi tụt. Các bác thử kiểm tra lại xe của mình mà xem..!
Một bộ lắp ráp Trục và Moey - Ơ gia công Conen với rãnh then có thể chẳng cần nhiều ốc để siết chặt vì chúng đã quá chắc , tuy nhiên giá thành lắm khi không chịu nổi !
Tuy nhiên , xe Bò hay xe ba gác cũng chỉ cần có một ốc đầu trục phải không bác Thiết ?
033102bigblink_1_prv.gif
 
Hạng C
2/6/07
856
51
28
53
Hà Nội
RE: Tại sao lại cần nhiều tán (ốc) để xiết bánh xe vào trục?

Trích đoạn: Der Fahrer

Trích đoạn: Mr.Thiet

Hè...Thế mà rất nhiều xe bắt bánh vào trục (không phải cái mâm nhá!) bằng 1 con ốc,mà lực xiết nhẹ hều,phải dùng gippy chốt qua cho khỏi tụt. Các bác thử kiểm tra lại xe của mình mà xem..!
Một bộ lắp ráp Trục và Moey - Ơ gia công Conen với rãnh then có thể chẳng cần nhiều ốc để siết chặt vì chúng đã quá chắc , tuy nhiên giá thành lắm khi không chịu nổi !
Tuy nhiên , xe Bò hay xe ba gác cũng chỉ cần có một ốc đầu trục phải không bác Thiết ?
033102bigblink_1_prv.gif

Các bác tếu thật, em bị lừa rồi
20.gif
20.gif
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Tại sao lại cần nhiều tán (ốc) để xiết bánh xe vào trục?

So sánh với xe bò hay ba gác thì hơi khập khiển. Nhưng ở nhiều xe hơi, mâm bắt vào may ơ (tạm gọi thế)bằng 4-5 ốc và may ơ bắt vào trục xe bằng 1 ốc được xiết riu riu...Tuộc ốc này cũng văng bánh xe như thừơng! nhưng không được xiết chặt vì hư bi côn(thường ở trục trước),đối với bi thường,có thể xiết chặt hơn tí,lỏng thì rơ bánh.Vậy nên phải dùng chốt chẻ để chống xoay...thế đấy..!
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Tại sao lại cần nhiều tán (ốc) để xiết bánh xe vào trục?

Thêm 1 lý do nữa đây các bác: Một ốc thì phải nằm ở tâm bánh xe,cũng là tâm trục. Nhưng ở đó (trên xe thông dụng) có ốc khác "xí chỗ" rồi. Bác nào chạy xe cầu sau thì coi ở bánh trước,còn chạy máy ngang thì hình như ...cả 4 . Mấy xe F1 được thiết kế đặc biệt,và dùng 1 ốc thì chắc chắn tháo lắp nhanh,định tâm tốt,đỡ phải cân bằng lực xiết giữa các ốc,và có lẽ đó là nguyên nhân chính..!