Luật là thế, nhưng ra đường mới thấy có thèng nào nhuờng đúng luật đâu, đường ta trống ta cứ đi, húc nhau rồi mới giở luật ra, chán thế.
Tác giả bài viết chắc là ông rỗi hơi.
1/ Luật này không chỉ của riêng VN.
2/ Vòng xuyến và ngã ba, ngã tư là hoàn toàn khác nhau, các xe lưu thông khác nhau. Ở ngã ba ngã tư còn có biển báo đường chính đường phụ, nếu không có thì mới đi theo quy tắc nhường xe bên phải.
3/ Trong hình vẽ minh họa trên xe số 2 đi trước là đúng, vì luật cũng không cứng nhắc đâu, xe nào tới giữa tâm đường trước thì đi trước.
1/ Luật này không chỉ của riêng VN.
2/ Vòng xuyến và ngã ba, ngã tư là hoàn toàn khác nhau, các xe lưu thông khác nhau. Ở ngã ba ngã tư còn có biển báo đường chính đường phụ, nếu không có thì mới đi theo quy tắc nhường xe bên phải.
3/ Trong hình vẽ minh họa trên xe số 2 đi trước là đúng, vì luật cũng không cứng nhắc đâu, xe nào tới giữa tâm đường trước thì đi trước.
Em định post thì bác post rồi.
Em thấy tác giải nói đúng đấy chứ ah. Mình ngồi bên trái thì quan sát xe bên trái thuận tiện hơn và cũng thuận chiều xe chạy hơn mà. Chứ giải sử đang lái mà người ngồi cạnh chồm tới trước lấy đồ thì k quan sát kịp đâu
Em lái xe bên xứ giãy chết tay lái nghịc thì đúng là nhường bên phải hợp lý hơn
Em thấy tác giải nói đúng đấy chứ ah. Mình ngồi bên trái thì quan sát xe bên trái thuận tiện hơn và cũng thuận chiều xe chạy hơn mà. Chứ giải sử đang lái mà người ngồi cạnh chồm tới trước lấy đồ thì k quan sát kịp đâu
Em lái xe bên xứ giãy chết tay lái nghịc thì đúng là nhường bên phải hợp lý hơn
tác giả biết luật nhưng chưa rõ. Theo hình 1, đó là thuộc vào trường hợp giao nhau với đường ưu tiên (có cả biển hình tam giác cảnh báo) thì chắc chắn là phải nhường cho tất cả xe rồi. Về hình thứ 2 thì chiếc xe 2 đã nằm trong giao lộ tức là được ưu tiên đi trước, sau đó thì theo luật mà đi không bị tắc đường như tác giả nêu. Nói chung bác ấy biết nhưng không rõ.
Tại các giao lộ đồng quyền(không có biển báo hướng đường ưu tiên và báo vòng xuyến) thì luật ưu tiên cho xe đến từ hướng tay phải là đúng và hợp lý (ngoại trừ khi xe nào đã vào giao lộ rồi, thì xe khác từ mọi hướng đều phải nhường), vì góc quan sát của người lái về phía phải sẽ rộng và thoáng hơn so với góc quan sát ở phía trái bên tài: chỗ này góc chữ A hạn chế tâm nhìn rất nhiều.
Theo em thứ tự di chuyển ở hình dưới sẽ là: 2 → 4 → 3 → 1 là đúng theo nguyên tắc không vướng bên phải tại giao lộ đồng quyền.
Theo em thứ tự di chuyển ở hình dưới sẽ là: 2 → 4 → 3 → 1 là đúng theo nguyên tắc không vướng bên phải tại giao lộ đồng quyền.
Last edited by a moderator:
Theo thứ tự này sẽ giống như 1 vòng xuyến nhỏ, mọi xe đều lần lượt được giải phóng. Và bên phải dù rộng nhưng chậm phát hiện hơn bên trái. Bác chủ bảo xe2 phải nhường xe1 thì sai nặng lắm rồi.thanhlan nói:Tại các giao lộ đồng quyền(không có biển báo hướng đường ưu tiên và báo vòng xuyến) thì luật ưu tiên cho xe đến từ hướng tay phải là đúng và hợp lý (ngoại trừ khi xe nào đã vào giao lộ rồi, thì xe khác từ mọi hướng đều phải nhường), vì góc quan sát của người lái về phía phải sẽ rộng và thoáng hơn so với góc quan sát ở phía trái bên tài: chỗ này góc chữ A hạn chế tâm nhìn rất nhiều.
Theo em thứ tự di chuyển ở hình dưới sẽ là: 2 → 4 → 3 → 1 là đúng theo nguyên tắc không vướng bên phải tại giao lộ đồng quyền.