Nhiều người chỉ biết nhìn vào giá rồi chê mắc mà quên mất xuất xứ của Mazda 2 - nhập Thái nguyên chiếc.
Bên Thái, phiên bản M2 đang nhập về VN đc công bố giá bán lẻ khoảng 430tr.
Nhìn lại giá City,Vios,Fiesta... lắp ráp trong nc xem chênh bao nhiêu.
Xe lắp ráp mà ngang giá xe nhập thì tội gì chọn VN, hơi đâu nộp tiền cho mấy ông phát triển ngành công nghiệp otô mấy chục năm chưa xong.
Bên Thái, phiên bản M2 đang nhập về VN đc công bố giá bán lẻ khoảng 430tr.
Nhìn lại giá City,Vios,Fiesta... lắp ráp trong nc xem chênh bao nhiêu.
Xe lắp ráp mà ngang giá xe nhập thì tội gì chọn VN, hơi đâu nộp tiền cho mấy ông phát triển ngành công nghiệp otô mấy chục năm chưa xong.
Mình đã đi xem tất cả các loại xe, từ Kia, Huyundai đến Toy, Ford, Mazda, Honda, Chevrolet, tất nhiên là không xem mấy thằng xe sang ra, còn lại dưới 800 triệu là coi hết. Mình mua lần đầu nên coi rất kỹ, tham khảo nhiều người, diễn đàn, và cả chạy thử. Ngay cả tham khảo các dòng xe sang cũ , đời 2014 trở về trước, thì theo quan điểm của mình thấy:
- Người bán xe cũ thì luôn tâng bốc xe họ lên ( chắc chắn), nội thất thì cũng tạm tạm, nhưng mà 1 số phải độ như camera lùi ... (mình ví dụ thôi nhé), máy thì OK, vì xe xịn, nhưng hao xăng. Mà không biết xe có bị gì không nữa, nên thôi
- Đa số ai cũng kêu Toy, bạn bè, diễn đàn, đồng nghiệp, nhưng trong số đó, đa phần chưa chạy lần nào, chỉ nghe người ta nói, và vì theo số đông vậy, nên giá bán hay cao. Đã vào showroom coi vios va yaris, yaris đẹp, to, nhưng cả 2 đều giá chát, nội thất nghèo nàn, muốn gì cũng phải độ
- Ford thì mình chờ Focus mới, có eco boost, động cơ cực ki tiết kiệm, chạy thử rất OK (con Festa eco boost) , nhưng chưa có, nếu có giá cũng cao hơn 800. Còn Festa và EcoSport nội thất xấu quá, cũng phải độ thêm.
- Chevrolet thì giống Ford
- Honda thì giống Toy, có Civic mới thì tuyệt, nhưng giá sẽ cao, còn City thì thôi, mình nhìn xong nghĩ đây là con Vios 2
- Xe Hàn thì khỏi bàn, đồ chơi đầy đủ, cái gì cũng có, giá rẻ, nhưng không an tâm bằng thằng Nhật, nội thất không đẹp, và nhìn có vẻ không chặt chẽ, nên mình cho de, mặc dù chạy cũng ok (tâm lý hàng Nhật ) Của bền tại người, nhưng cũng do người sản xuất nữa
- Cuối cùng là Mazda (thật ra mình đi coi đầu tiên, sau đó mới đi coi mấy hãng khác, đề phòng bị mấy em sale dễ thương thuốc), mình chấm ngay từ ngoại hình, sau đó đến nội thất, chưa thấy con xe cỡ nhỏ nào đẹp như vậy. Đặc biệt có iStop, giống con Honda mình đang chạy.Điểm trừ bự nhất chính là ghế sau hơi nhỏ hơn các hãng khác. Cái này làm mình chạy đi chạy lại check mấy lần. Mình cao 1m78, nặng 70kg, mình ngồi ghế trước, chỉnh cho ngồi thoải mái, rùi chạy ra sau, ngồi ngay sau đó, Woh, vẫn thoải mãi, dư để duỗi chân tới, không gò bó như lần đầu (Lần đầu là ngồi xe trưng bày, nên ghế lái kéo dài hết cỡ ra sau, mình ngồi sau thấy chật) Tiết kiệm xăng thì không biết, cũng không biết so vơi thằng Eco boost của Ford thế nào, nhưng về cảm giác chạy thì quá tuyệt khi bật chế độ sport
Cần lưu ý 1 số điểm:
- Mình thích hàng nhập hơn hàng ráp, con PCX của mình ráp ở VN thiếu 2 con ốc, sau này đi sửa xe mới biết, và dây điện bó rất cẩu thả, nhựa kêu. Con airblade Thái của bạn mình chạy 2 năm hơn, nhựa vẫn khít, dây điện đi đẹp và đều
- Mình thích tiện nghi, gia đìng là chính, nên không quan tâm đến khoản máy bốc, cần tiết kiệm xăng, các khoản an toàn, hỗ trợ an toàn. Cái này con Mazda phục vụ tốt, máy con khác phải lắp thêm, mà hàng láp thêm sợ nhiều khi không tường thích
- Số tự động của Mazda la AT 6 cấp, trong khi mấy thằng khác là CVT (City). AT và CVT ưu nhược điểm thế nào thì xin tra google, xe hạng sang đa số là dùng AT.
Và tổng kết tất cả lại sau mấy tháng tìm hiểu, nhiều đêm trằn trọc: xe Nhật, hàng nhập, giá rẻ, nội ngoại thất đẹp, trang thiết bị đồ chơi khá đầy đủ, khuyến mãi tốt, ga chạy bốc. Mình đã chọn con Mazda 2 HB. Còn về tiết kiệm xăng, đành đặt lòng tin vào hãng. Ghế ngồi sau chật, thật ra không chật lắm, ngồi cả gia đình, mình (1m78), 2 đứa em mình ( 1 đứa 1m82, 1 đứa 1m6), vợ (1m7), em bé và bà nội, vẫn thấy thoải mái, có điều ngồi ghế giữa mỏi chân hơn vì nó cao hơn, và có ô đựng đồ ngay giữa, nhưng hiếm khi đi đủ 5 người vậy lắm, nên mình không care. Nếu thích rộng rãi, mình xúc luôn con 16 chỗ rồi
- Người bán xe cũ thì luôn tâng bốc xe họ lên ( chắc chắn), nội thất thì cũng tạm tạm, nhưng mà 1 số phải độ như camera lùi ... (mình ví dụ thôi nhé), máy thì OK, vì xe xịn, nhưng hao xăng. Mà không biết xe có bị gì không nữa, nên thôi
- Đa số ai cũng kêu Toy, bạn bè, diễn đàn, đồng nghiệp, nhưng trong số đó, đa phần chưa chạy lần nào, chỉ nghe người ta nói, và vì theo số đông vậy, nên giá bán hay cao. Đã vào showroom coi vios va yaris, yaris đẹp, to, nhưng cả 2 đều giá chát, nội thất nghèo nàn, muốn gì cũng phải độ
- Ford thì mình chờ Focus mới, có eco boost, động cơ cực ki tiết kiệm, chạy thử rất OK (con Festa eco boost) , nhưng chưa có, nếu có giá cũng cao hơn 800. Còn Festa và EcoSport nội thất xấu quá, cũng phải độ thêm.
- Chevrolet thì giống Ford
- Honda thì giống Toy, có Civic mới thì tuyệt, nhưng giá sẽ cao, còn City thì thôi, mình nhìn xong nghĩ đây là con Vios 2
- Xe Hàn thì khỏi bàn, đồ chơi đầy đủ, cái gì cũng có, giá rẻ, nhưng không an tâm bằng thằng Nhật, nội thất không đẹp, và nhìn có vẻ không chặt chẽ, nên mình cho de, mặc dù chạy cũng ok (tâm lý hàng Nhật ) Của bền tại người, nhưng cũng do người sản xuất nữa
- Cuối cùng là Mazda (thật ra mình đi coi đầu tiên, sau đó mới đi coi mấy hãng khác, đề phòng bị mấy em sale dễ thương thuốc), mình chấm ngay từ ngoại hình, sau đó đến nội thất, chưa thấy con xe cỡ nhỏ nào đẹp như vậy. Đặc biệt có iStop, giống con Honda mình đang chạy.Điểm trừ bự nhất chính là ghế sau hơi nhỏ hơn các hãng khác. Cái này làm mình chạy đi chạy lại check mấy lần. Mình cao 1m78, nặng 70kg, mình ngồi ghế trước, chỉnh cho ngồi thoải mái, rùi chạy ra sau, ngồi ngay sau đó, Woh, vẫn thoải mãi, dư để duỗi chân tới, không gò bó như lần đầu (Lần đầu là ngồi xe trưng bày, nên ghế lái kéo dài hết cỡ ra sau, mình ngồi sau thấy chật) Tiết kiệm xăng thì không biết, cũng không biết so vơi thằng Eco boost của Ford thế nào, nhưng về cảm giác chạy thì quá tuyệt khi bật chế độ sport
Cần lưu ý 1 số điểm:
- Mình thích hàng nhập hơn hàng ráp, con PCX của mình ráp ở VN thiếu 2 con ốc, sau này đi sửa xe mới biết, và dây điện bó rất cẩu thả, nhựa kêu. Con airblade Thái của bạn mình chạy 2 năm hơn, nhựa vẫn khít, dây điện đi đẹp và đều
- Mình thích tiện nghi, gia đìng là chính, nên không quan tâm đến khoản máy bốc, cần tiết kiệm xăng, các khoản an toàn, hỗ trợ an toàn. Cái này con Mazda phục vụ tốt, máy con khác phải lắp thêm, mà hàng láp thêm sợ nhiều khi không tường thích
- Số tự động của Mazda la AT 6 cấp, trong khi mấy thằng khác là CVT (City). AT và CVT ưu nhược điểm thế nào thì xin tra google, xe hạng sang đa số là dùng AT.
Và tổng kết tất cả lại sau mấy tháng tìm hiểu, nhiều đêm trằn trọc: xe Nhật, hàng nhập, giá rẻ, nội ngoại thất đẹp, trang thiết bị đồ chơi khá đầy đủ, khuyến mãi tốt, ga chạy bốc. Mình đã chọn con Mazda 2 HB. Còn về tiết kiệm xăng, đành đặt lòng tin vào hãng. Ghế ngồi sau chật, thật ra không chật lắm, ngồi cả gia đình, mình (1m78), 2 đứa em mình ( 1 đứa 1m82, 1 đứa 1m6), vợ (1m7), em bé và bà nội, vẫn thấy thoải mái, có điều ngồi ghế giữa mỏi chân hơn vì nó cao hơn, và có ô đựng đồ ngay giữa, nhưng hiếm khi đi đủ 5 người vậy lắm, nên mình không care. Nếu thích rộng rãi, mình xúc luôn con 16 chỗ rồi
Chúc mừng Bác đã hài lòng với lựa chọn của mìnhMình đã đi xem tất cả các loại xe, từ Kia, Huyundai đến Toy, Ford, Mazda, Honda, Chevrolet, tất nhiên là không xem mấy thằng xe sang ra, còn lại dưới 800 triệu là coi hết. Mình mua lần đầu nên coi rất kỹ, tham khảo nhiều người, diễn đàn, và cả chạy thử. Ngay cả tham khảo các dòng xe sang cũ , đời 2014 trở về trước, thì theo quan điểm của mình thấy:
- Người bán xe cũ thì luôn tâng bốc xe họ lên ( chắc chắn), nội thất thì cũng tạm tạm, nhưng mà 1 số phải độ như camera lùi ... (mình ví dụ thôi nhé), máy thì OK, vì xe xịn, nhưng hao xăng. Mà không biết xe có bị gì không nữa, nên thôi
- Đa số ai cũng kêu Toy, bạn bè, diễn đàn, đồng nghiệp, nhưng trong số đó, đa phần chưa chạy lần nào, chỉ nghe người ta nói, và vì theo số đông vậy, nên giá bán hay cao. Đã vào showroom coi vios va yaris, yaris đẹp, to, nhưng cả 2 đều giá chát, nội thất nghèo nàn, muốn gì cũng phải độ
- Ford thì mình chờ Focus mới, có eco boost, động cơ cực ki tiết kiệm, chạy thử rất OK (con Festa eco boost) , nhưng chưa có, nếu có giá cũng cao hơn 800. Còn Festa và EcoSport nội thất xấu quá, cũng phải độ thêm.
- Chevrolet thì giống Ford
- Honda thì giống Toy, có Civic mới thì tuyệt, nhưng giá sẽ cao, còn City thì thôi, mình nhìn xong nghĩ đây là con Vios 2
- Xe Hàn thì khỏi bàn, đồ chơi đầy đủ, cái gì cũng có, giá rẻ, nhưng không an tâm bằng thằng Nhật, nội thất không đẹp, và nhìn có vẻ không chặt chẽ, nên mình cho de, mặc dù chạy cũng ok (tâm lý hàng Nhật ) Của bền tại người, nhưng cũng do người sản xuất nữa
- Cuối cùng là Mazda (thật ra mình đi coi đầu tiên, sau đó mới đi coi mấy hãng khác, đề phòng bị mấy em sale dễ thương thuốc), mình chấm ngay từ ngoại hình, sau đó đến nội thất, chưa thấy con xe cỡ nhỏ nào đẹp như vậy. Đặc biệt có iStop, giống con Honda mình đang chạy.Điểm trừ bự nhất chính là ghế sau hơi nhỏ hơn các hãng khác. Cái này làm mình chạy đi chạy lại check mấy lần. Mình cao 1m78, nặng 70kg, mình ngồi ghế trước, chỉnh cho ngồi thoải mái, rùi chạy ra sau, ngồi ngay sau đó, Woh, vẫn thoải mãi, dư để duỗi chân tới, không gò bó như lần đầu (Lần đầu là ngồi xe trưng bày, nên ghế lái kéo dài hết cỡ ra sau, mình ngồi sau thấy chật) Tiết kiệm xăng thì không biết, cũng không biết so vơi thằng Eco boost của Ford thế nào, nhưng về cảm giác chạy thì quá tuyệt khi bật chế độ sport
Cần lưu ý 1 số điểm:
- Mình thích hàng nhập hơn hàng ráp, con PCX của mình ráp ở VN thiếu 2 con ốc, sau này đi sửa xe mới biết, và dây điện bó rất cẩu thả, nhựa kêu. Con airblade Thái của bạn mình chạy 2 năm hơn, nhựa vẫn khít, dây điện đi đẹp và đều
- Mình thích tiện nghi, gia đìng là chính, nên không quan tâm đến khoản máy bốc, cần tiết kiệm xăng, các khoản an toàn, hỗ trợ an toàn. Cái này con Mazda phục vụ tốt, máy con khác phải lắp thêm, mà hàng láp thêm sợ nhiều khi không tường thích
- Số tự động của Mazda la AT 6 cấp, trong khi mấy thằng khác là CVT (City). AT và CVT ưu nhược điểm thế nào thì xin tra google, xe hạng sang đa số là dùng AT.
Và tổng kết tất cả lại sau mấy tháng tìm hiểu, nhiều đêm trằn trọc: xe Nhật, hàng nhập, giá rẻ, nội ngoại thất đẹp, trang thiết bị đồ chơi khá đầy đủ, khuyến mãi tốt, ga chạy bốc. Mình đã chọn con Mazda 2 HB. Còn về tiết kiệm xăng, đành đặt lòng tin vào hãng. Ghế ngồi sau chật, thật ra không chật lắm, ngồi cả gia đình, mình (1m78), 2 đứa em mình ( 1 đứa 1m82, 1 đứa 1m6), vợ (1m7), em bé và bà nội, vẫn thấy thoải mái, có điều ngồi ghế giữa mỏi chân hơn vì nó cao hơn, và có ô đựng đồ ngay giữa, nhưng hiếm khi đi đủ 5 người vậy lắm, nên mình không care. Nếu thích rộng rãi, mình xúc luôn con 16 chỗ rồi
Vậy xe bác đã chảy nước ra ống xả chưa, xe bác độ chìa khóa bên cốp phụ chưa.Mình đã đi xem tất cả các loại xe, từ Kia, Huyundai đến Toy, Ford, Mazda, Honda, Chevrolet, tất nhiên là không xem mấy thằng xe sang ra, còn lại dưới 800 triệu là coi hết. Mình mua lần đầu nên coi rất kỹ, tham khảo nhiều người, diễn đàn, và cả chạy thử. Ngay cả tham khảo các dòng xe sang cũ , đời 2014 trở về trước, thì theo quan điểm của mình thấy:
- Người bán xe cũ thì luôn tâng bốc xe họ lên ( chắc chắn), nội thất thì cũng tạm tạm, nhưng mà 1 số phải độ như camera lùi ... (mình ví dụ thôi nhé), máy thì OK, vì xe xịn, nhưng hao xăng. Mà không biết xe có bị gì không nữa, nên thôi
- Đa số ai cũng kêu Toy, bạn bè, diễn đàn, đồng nghiệp, nhưng trong số đó, đa phần chưa chạy lần nào, chỉ nghe người ta nói, và vì theo số đông vậy, nên giá bán hay cao. Đã vào showroom coi vios va yaris, yaris đẹp, to, nhưng cả 2 đều giá chát, nội thất nghèo nàn, muốn gì cũng phải độ
- Ford thì mình chờ Focus mới, có eco boost, động cơ cực ki tiết kiệm, chạy thử rất OK (con Festa eco boost) , nhưng chưa có, nếu có giá cũng cao hơn 800. Còn Festa và EcoSport nội thất xấu quá, cũng phải độ thêm.
- Chevrolet thì giống Ford
- Honda thì giống Toy, có Civic mới thì tuyệt, nhưng giá sẽ cao, còn City thì thôi, mình nhìn xong nghĩ đây là con Vios 2
- Xe Hàn thì khỏi bàn, đồ chơi đầy đủ, cái gì cũng có, giá rẻ, nhưng không an tâm bằng thằng Nhật, nội thất không đẹp, và nhìn có vẻ không chặt chẽ, nên mình cho de, mặc dù chạy cũng ok (tâm lý hàng Nhật ) Của bền tại người, nhưng cũng do người sản xuất nữa
- Cuối cùng là Mazda (thật ra mình đi coi đầu tiên, sau đó mới đi coi mấy hãng khác, đề phòng bị mấy em sale dễ thương thuốc), mình chấm ngay từ ngoại hình, sau đó đến nội thất, chưa thấy con xe cỡ nhỏ nào đẹp như vậy. Đặc biệt có iStop, giống con Honda mình đang chạy.Điểm trừ bự nhất chính là ghế sau hơi nhỏ hơn các hãng khác. Cái này làm mình chạy đi chạy lại check mấy lần. Mình cao 1m78, nặng 70kg, mình ngồi ghế trước, chỉnh cho ngồi thoải mái, rùi chạy ra sau, ngồi ngay sau đó, Woh, vẫn thoải mãi, dư để duỗi chân tới, không gò bó như lần đầu (Lần đầu là ngồi xe trưng bày, nên ghế lái kéo dài hết cỡ ra sau, mình ngồi sau thấy chật) Tiết kiệm xăng thì không biết, cũng không biết so vơi thằng Eco boost của Ford thế nào, nhưng về cảm giác chạy thì quá tuyệt khi bật chế độ sport
Cần lưu ý 1 số điểm:
- Mình thích hàng nhập hơn hàng ráp, con PCX của mình ráp ở VN thiếu 2 con ốc, sau này đi sửa xe mới biết, và dây điện bó rất cẩu thả, nhựa kêu. Con airblade Thái của bạn mình chạy 2 năm hơn, nhựa vẫn khít, dây điện đi đẹp và đều
- Mình thích tiện nghi, gia đìng là chính, nên không quan tâm đến khoản máy bốc, cần tiết kiệm xăng, các khoản an toàn, hỗ trợ an toàn. Cái này con Mazda phục vụ tốt, máy con khác phải lắp thêm, mà hàng láp thêm sợ nhiều khi không tường thích
- Số tự động của Mazda la AT 6 cấp, trong khi mấy thằng khác là CVT (City). AT và CVT ưu nhược điểm thế nào thì xin tra google, xe hạng sang đa số là dùng AT.
Và tổng kết tất cả lại sau mấy tháng tìm hiểu, nhiều đêm trằn trọc: xe Nhật, hàng nhập, giá rẻ, nội ngoại thất đẹp, trang thiết bị đồ chơi khá đầy đủ, khuyến mãi tốt, ga chạy bốc. Mình đã chọn con Mazda 2 HB. Còn về tiết kiệm xăng, đành đặt lòng tin vào hãng. Ghế ngồi sau chật, thật ra không chật lắm, ngồi cả gia đình, mình (1m78), 2 đứa em mình ( 1 đứa 1m82, 1 đứa 1m6), vợ (1m7), em bé và bà nội, vẫn thấy thoải mái, có điều ngồi ghế giữa mỏi chân hơn vì nó cao hơn, và có ô đựng đồ ngay giữa, nhưng hiếm khi đi đủ 5 người vậy lắm, nên mình không care. Nếu thích rộng rãi, mình xúc luôn con 16 chỗ rồi
Cụ có một bài phân tích quá hùng hồn. Em đã định không đọc nhưng sự tò mò bắt em phải đọc. Nhưng đọc xong thấy chẳng có gì mới. Chung qui lại bác chọn M2 thế thôi.Mình đã đi xem tất cả các loại xe, từ Kia, Huyundai đến Toy, Ford, Mazda, Honda, Chevrolet, tất nhiên là không xem mấy thằng xe sang ra, còn lại dưới 800 triệu là coi hết. Mình mua lần đầu nên coi rất kỹ, tham khảo nhiều người, diễn đàn, và cả chạy thử. Ngay cả tham khảo các dòng xe sang cũ , đời 2014 trở về trước, thì theo quan điểm của mình thấy:
- Người bán xe cũ thì luôn tâng bốc xe họ lên ( chắc chắn), nội thất thì cũng tạm tạm, nhưng mà 1 số phải độ như camera lùi ... (mình ví dụ thôi nhé), máy thì OK, vì xe xịn, nhưng hao xăng. Mà không biết xe có bị gì không nữa, nên thôi
- Đa số ai cũng kêu Toy, bạn bè, diễn đàn, đồng nghiệp, nhưng trong số đó, đa phần chưa chạy lần nào, chỉ nghe người ta nói, và vì theo số đông vậy, nên giá bán hay cao. Đã vào showroom coi vios va yaris, yaris đẹp, to, nhưng cả 2 đều giá chát, nội thất nghèo nàn, muốn gì cũng phải độ
- Ford thì mình chờ Focus mới, có eco boost, động cơ cực ki tiết kiệm, chạy thử rất OK (con Festa eco boost) , nhưng chưa có, nếu có giá cũng cao hơn 800. Còn Festa và EcoSport nội thất xấu quá, cũng phải độ thêm.
- Chevrolet thì giống Ford
- Honda thì giống Toy, có Civic mới thì tuyệt, nhưng giá sẽ cao, còn City thì thôi, mình nhìn xong nghĩ đây là con Vios 2
- Xe Hàn thì khỏi bàn, đồ chơi đầy đủ, cái gì cũng có, giá rẻ, nhưng không an tâm bằng thằng Nhật, nội thất không đẹp, và nhìn có vẻ không chặt chẽ, nên mình cho de, mặc dù chạy cũng ok (tâm lý hàng Nhật ) Của bền tại người, nhưng cũng do người sản xuất nữa
- Cuối cùng là Mazda (thật ra mình đi coi đầu tiên, sau đó mới đi coi mấy hãng khác, đề phòng bị mấy em sale dễ thương thuốc), mình chấm ngay từ ngoại hình, sau đó đến nội thất, chưa thấy con xe cỡ nhỏ nào đẹp như vậy. Đặc biệt có iStop, giống con Honda mình đang chạy.Điểm trừ bự nhất chính là ghế sau hơi nhỏ hơn các hãng khác. Cái này làm mình chạy đi chạy lại check mấy lần. Mình cao 1m78, nặng 70kg, mình ngồi ghế trước, chỉnh cho ngồi thoải mái, rùi chạy ra sau, ngồi ngay sau đó, Woh, vẫn thoải mãi, dư để duỗi chân tới, không gò bó như lần đầu (Lần đầu là ngồi xe trưng bày, nên ghế lái kéo dài hết cỡ ra sau, mình ngồi sau thấy chật) Tiết kiệm xăng thì không biết, cũng không biết so vơi thằng Eco boost của Ford thế nào, nhưng về cảm giác chạy thì quá tuyệt khi bật chế độ sport
Cần lưu ý 1 số điểm:
- Mình thích hàng nhập hơn hàng ráp, con PCX của mình ráp ở VN thiếu 2 con ốc, sau này đi sửa xe mới biết, và dây điện bó rất cẩu thả, nhựa kêu. Con airblade Thái của bạn mình chạy 2 năm hơn, nhựa vẫn khít, dây điện đi đẹp và đều
- Mình thích tiện nghi, gia đìng là chính, nên không quan tâm đến khoản máy bốc, cần tiết kiệm xăng, các khoản an toàn, hỗ trợ an toàn. Cái này con Mazda phục vụ tốt, máy con khác phải lắp thêm, mà hàng láp thêm sợ nhiều khi không tường thích
- Số tự động của Mazda la AT 6 cấp, trong khi mấy thằng khác là CVT (City). AT và CVT ưu nhược điểm thế nào thì xin tra google, xe hạng sang đa số là dùng AT.
Và tổng kết tất cả lại sau mấy tháng tìm hiểu, nhiều đêm trằn trọc: xe Nhật, hàng nhập, giá rẻ, nội ngoại thất đẹp, trang thiết bị đồ chơi khá đầy đủ, khuyến mãi tốt, ga chạy bốc. Mình đã chọn con Mazda 2 HB. Còn về tiết kiệm xăng, đành đặt lòng tin vào hãng. Ghế ngồi sau chật, thật ra không chật lắm, ngồi cả gia đình, mình (1m78), 2 đứa em mình ( 1 đứa 1m82, 1 đứa 1m6), vợ (1m7), em bé và bà nội, vẫn thấy thoải mái, có điều ngồi ghế giữa mỏi chân hơn vì nó cao hơn, và có ô đựng đồ ngay giữa, nhưng hiếm khi đi đủ 5 người vậy lắm, nên mình không care. Nếu thích rộng rãi, mình xúc luôn con 16 chỗ rồi
Nhiều người chỉ biết nhìn vào giá rồi chê mắc mà quên mất xuất xứ của Mazda 2 - nhập Thái nguyên chiếc.
Bên Thái, phiên bản M2 đang nhập về VN đc công bố giá bán lẻ khoảng 430tr.
Nhìn lại giá City,Vios,Fiesta... lắp ráp trong nc xem chênh bao nhiêu.
Xe lắp ráp mà ngang giá xe nhập thì tội gì chọn VN, hơi đâu nộp tiền cho mấy ông phát triển ngành công nghiệp otô mấy chục năm chưa xong.
Accent va RIO nhap Han` nguyen chiec, gia van re hon Mazda 2.
Ca nhan minh thi cho rang nhap Han` tot hon nhap Thai', nhap Thai' tot hon nhap An'.
Xe nhap nguyen chiec tu Thai Lan con co Attrage cua Mitsu nua. Gia Attrage va Rio re hon Maz 2 Sedan 100tr (~ 20% gia tri xe). Accent thi re hon 60tr.
Noi chung hien tai phan khuc B thi Mazda 2 la con co option ngon nhat roi, nhung gia ... cao qua.
Nhung Mazda 2 van thieu Cruise Control nhe, chu chua full dau
Mời các bác tham khảo thêm đánh giá chi tiết về em nó: http://www.danhgiaxe.com/danh-gia/mazda/2/2015 và http://www.danhgiaxe.com/so-sanh-nhanh-mazda-2-sedan-voi-toyota-vios-g-19688.htm
Cá nhân em thấy thì con Mazda 2 HB giá chát thiệt... còn con Sedan thì giá mềm hơn nên theo em biết thì Sedan có doanh số cao hơn hẳn.
Cá nhân em thấy thì con Mazda 2 HB giá chát thiệt... còn con Sedan thì giá mềm hơn nên theo em biết thì Sedan có doanh số cao hơn hẳn.
Chảy nước thì em không biết, vì lên xe chạy, không có ra sau coi.Vậy xe bác đã chảy nước ra ống xả chưa, xe bác độ chìa khóa bên cốp phụ chưa.
Cốp phụ là ở đâu vậy bác
Accent va RIO nhap Han` nguyen chiec, gia van re hon Mazda 2.
Ca nhan minh thi cho rang nhap Han` tot hon nhap Thai', nhap Thai' tot hon nhap An'.
Xe nhap nguyen chiec tu Thai Lan con co Attrage cua Mitsu nua. Gia Attrage va Rio re hon Maz 2 Sedan 100tr (~ 20% gia tri xe). Accent thi re hon 60tr.
Noi chung hien tai phan khuc B thi Mazda 2 la con co option ngon nhat roi, nhung gia ... cao qua.
Nhung Mazda 2 van thieu Cruise Control nhe, chu chua full dau
Full ở đây là đủ xài, chứ bác coi review ở nước ngoài có hết nhé, kể cả HUD luôn, nhưng về đây bị cắt hết. Giá cao nhưng xét về xe Nhật thì lại rẻ.