Pro
Super Moderators
11/8/08
1.393
2.346
113
Cách âm chồng ồn cho xe giúp cải thiện sự êm ái cho khoang nội thất, mang lại trải nghiệm tốt hơn cho người lái và hành khách. Tuy nhiên nhiều shop nội thất ô tô thi công cẩu thả và thiếu kiến thức đã khiến món nâng cấp này còn nhiều tranh cãi.

Có nên cách âm chống ồn cho xe mới.png

Tại sao nên cách âm chống ồn cho xe ô tô?

Ở thời điểm hiện tại, cách âm chống ồn cho xe ô tô vẫn còn nhiều tranh cãi. Thông thường những câu hỏi tư vấn thi công cách âm xe hơi trên mạng xã hội đều nhận được trả lời không hiệu quả. Kết quả chung là tiếng ồn và ù vẫn quay trở lại sau thời gian nâng cấp, chưa kể một số người dùng còn gặp phải tình trạng han gỉ phần thân vỏ bên trong do bị nước đọng.

thân xe bị gỉ sét do nước đọng.jpg


Shop nội thất ô tô thi công cẩu thả khiến thân xe bị gỉ sét do nước đọng

Lý do lớn nhất dẫn đến những định kiến trên chính từ các shop nội thất ô tô không có kiến thức để đưa ra những tư vấn đầy đủ, thiếu kinh nghiệm trong việc tìm ra nguồn ồn ù và thi công quá cẩu thả, rút ngắn thời gian nhằm tối đa lợi nhuận.

Điều này vô tình tạo nên ấn tượng xấu với cộng đồng người tiêu dùng khi muốn làm cách âm xe hơi. Đồng thời ảnh hưởng xấu đến các shop nội thất ô tô chuyên nghiệp, được đào tạo chính quy và kỹ lưỡng từ các nhà sản xuất vật liệu cách âm ô tô hàng đầu.

Trên thực tế, việc cách âm chống ồn sẽ mang lại những lợi ích như sau:
  • Giảm thiểu tiếng ồn vào trong xe
  • Âm thanh từ loa hay hơn, âm trầm sâu & chắc hơn
  • Thành cửa chắc chắn hơn
  • Cửa đóng nặng hơn cho cảm giác cao cấp
  • Cách nhiệt bên ngoài vào xe
Nếu có phun chống gỉ & chống ồn gầm, người sử dụng xe sẽ có thêm những lợi ích như:
  • Chống gỉ sét gầm
  • Chồng ồn gầm dội từ đường lên
  • Hạn chế các chất bám dính gầm
  • Dễ vệ sinh và làm sạch gầm
Ngoài ra, cách âm chống ồn còn mang lại những tác động gián tiếp đến sức khỏe của người dùng. Việc lái một chiếc xe êm ái hơn sẽ giúp bác tài giảm được căng thẳng và mệt mỏi trong suốt thời gian lái xe. Từ đó, sẽ tăng khả năng tập trung, xử lý chính xác, nhạy bén và lái xe an toàn hơn.

Có nên cách âm xe hơi ngay khi nhận xe?

Rõ ràng việc cách âm chống ồn cho xe ô tô có được nhiều lợi ích, giúp chúng ta có được các trải nghiệm tốt hơn. Tuy nhiên, việc cách âm xe hơi ngay khi vừa nhận xe mới còn tùy theo nhu cầu của người dùng.

Tại sao nên làm cách âm xe hơi, xe mới có nên làm và chi phí bao nhiêu?

Cách âm cửa xe bằng vật liệu Dr Artex đến từ Nga

Nếu không có nhu cầu nâng cấp âm thanh ô tô, chúng ta nên sử dụng xe một thời gian để làm quen với những âm thanh ồn tự nhiên, nguyên bản của chiếc xe. Đôi khi các cảm nhận ban đầu lại không hoàn toàn chính xác, và việc sử dụng xe một thời gian có thể giúp chúng ta quen với những tiếng ồn này. Từ đó việc cách âm xe hơi trở nên không cần thiết.

Tuy nhiên, nếu tiếng ồn không thể chấp nhận được và cần phải xử lý. Việc đánh giá sau một thời gian cũng giúp cho chúng ta phán đoán chính xác hơn những khu vực cần cải thiện. Qua đó, các shop nội thất ô tô cũng dễ dàng đưa ra các bước xử lý để có thể giảm thiểu tiếng ồn tối ưu nhất.

Nếu nâng cấp hệ thống âm thanh xe hơi cho chiếc xe mới, làm cách âm xe hơi là một trong những bước đầu tiên và rất quan trọng, giúp cải thiện không gian âm nhạc để cho ra kết quả cao nhất.

Chi phí làm cách âm chống ồn cho xe ô tô?

Chi phí làm cách âm chống ồn cho xe ô tô hiện không cố định. Tùy thuộc vào tay nghề của kỹ thuật viên và thương hiệu cách âm chống ồn, mà chi phí cách âm chồng ồn cho xe ô tô có thể cao hoặc thấp.

Hiện tại mức chi phí trung bình ở từng hạng mục như sau:
  • Cách âm 4 cửa (1 lớp – 3 lớp): từ 1,9 – 6 triệu đồng
  • Cách âm khoang động cơ: từ 1,2 – 3,5 triệu đồng
  • Cách âm sàn xe: từ 6 – 13 triệu đồng
  • Cách âm trần xe: 1 – 3 triệu đồng
  • Cách âm hốc bánh: 1 – 2,5 triệu đồng
  • Xịt phủ gầm: từ 3 – 15 triệu đồng
>>Xem thêm
Các bác đã làm cách âm chống ồn cho xe chia sẻ thêm kinh nghiệm thực tế để giúp cộng đồng có thêm thông tin tham khảo, kể cả kinh nghiệm chưa tốt?
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
31/5/07
338
266
63
Riêng cái đoạn tháo lanh tanh bành nội thất xe ra là em đã hơi rén rồi. Các cụ đi xe "sang" và "cận sang" chắc sẽ phải lo lắng hơn xe "cỏ" về món này :)
Cụ nào cũng bảo tháo ra lắp vào thì y nguyên nhưng em nghĩ không thể tuyệt đối như cái xe lắp mới được, chưa kể đến các chi tiết được chế tạo để lắp vào một lần, tháo ra phải chọc, cậy... khi xe đã qua sử dụng một thời gian, các chi tiết chân cài nhựa, cao su đã lão hoá có khi cậy ra lắp vào lại gẫy mất vài cái rồi sinh ra lỏng lẻo, xộc xệch... dẫn đến khó chịu sau này :(
P/S: Em đã dính một xe mới tinh nhưng phấn khởi nên cho tháo ra sơn đổi màu (trước khi đăng ký luôn) và một vài câu chuyện khác cho nên bây giờ em rất ngại việc cậy tháo các trang bị nội thất trong xe :p
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
3/10/15
11.098
13.670
113
Riêng cái đoạn tháo lanh tanh bành nội thất xe ra là em đã hơi rén rồi. Các cụ đi xe "sang" và "cận sang" chắc sẽ phải lo lắng hơn xe "cỏ" về món này :)
Cụ nào cũng bảo tháo ra lắp vào thì y nguyên nhưng em nghĩ không thể tuyệt đối như cái xe lắp mới được, chưa kể đến các chi tiết được chế tạo để lắp vào một lần, tháo ra phải chọc, cậy... khi xe đã qua sử dụng một thời gian, các chi tiết chân cài nhựa, cao su đã lão hoá có khi cậy ra lắp vào lại gẫy mất vài cái rồi sinh ra lỏng lẻo, xộc xệch... dẫn đến khó chịu sau này :(
P/S: Em đã dính một xe mới tinh nhưng phấn khởi nên cho tháo ra sơn đổi màu (trước khi đăng ký luôn) và một vài câu chuyện khác cho nên bây giờ em rất ngại việc cậy tháo các trang bị nội thất trong xe :p
Tháo ra gắn lại, với cái con robot ở nhà máy nguyên bản sản xuất, thì khỏi có chê.
Nhưng tháo ra gắn lại với cái tay mấy thằng thợ ở garage suốt ngày mê chơi game, cứ hở ra rảnh rỗi là chơi game, thì đừng mơ có chuyện được bằng 80% nguyên bản.
Quay mỗi con ốc cũng không xong, 4 con thì gắn 3 con bảo là ổn rồi ko sao!
 
Hạng B2
12/7/22
156
223
43
35
Tháo ra gắn lại, với cái con robot ở nhà máy nguyên bản sản xuất, thì khỏi có chê.
Nhưng tháo ra gắn lại với cái tay mấy thằng thợ ở garage suốt ngày mê chơi game, cứ hở ra rảnh rỗi là chơi game, thì đừng mơ có chuyện được bằng 80% nguyên bản.
Quay mỗi con ốc cũng không xong, 4 con thì gắn 3 con bảo là ổn rồi ko sao!
Thêm 1 nguyên nhân nữa là tháo ra sẽ bị a e đánh giá vợ hai mất zin. Sau này gả cho thằng khác nó lại kiếm cớ chê bôi :)))
 
  • Like
Reactions: Perenco
Hạng D
8/4/12
2.477
7.875
113
Xe mới mua về mà giao cho thợ tháo banh chành ra rồi gắn lại thì em xin thua. Ồn là do mở nhạc chưa đủ lớn :D
Còn nếu bạn có đôi tai quá thính thì ko nên đi xe honda, đại loại kiểu vậy :D
 
  • Like
Reactions: Suxipo and tan.hd
Hạng B2
18/1/17
444
326
63
Các bác cứ lo gì mất zin, đến cơ thể mình chỗ nào không hoàn hảo cũng phải làm lại thì xe cộ có gì mà phải sợ.
Em bên nội thất ô tô đây, mới về con z4 tháo ra sơn lại toàn bộ nội thất đây này.
Tại sao nên làm cách âm xe hơi, xe mới có nên làm và chi phí bao nhiêu?
 
Hạng F
12/10/16
7.687
6.616
113
Tháo ra gắn lại, với cái con robot ở nhà máy nguyên bản sản xuất, thì khỏi có chê.
Nhưng tháo ra gắn lại với cái tay mấy thằng thợ ở garage suốt ngày mê chơi game, cứ hở ra rảnh rỗi là chơi game, thì đừng mơ có chuyện được bằng 80% nguyên bản.
Quay mỗi con ốc cũng không xong, 4 con thì gắn 3 con bảo là ổn rồi ko sao!
Chuẩn quá chuẩn. Mình dân kỹ thuật lại ăn ở với mấy thằng Nhật củ cải hơn chục năm nên mình CHÊ mấy a KTV ở garage (mình mang xe đi làm cũng 4 cái) nhen. Mấy bạn sale của mấy cái garage thực chất chả biết gì đâu hoặc nói xàm nói quá thôi.
Xe mới tanh qua tay cậy mấy cái khớp ra rồi cạy cạy gẫy mịa mấy cái lẫy cứng (mà đi dây ngta luồn qua như thợ điện ấy thì éo làm, ko biết cũng éo hỏi tự mò mới đỉnh mới nhớ lâu cơ). Lịt mịa mình bảo "sao ko hỏi ku? biết làm ko thì biến cho thằng khác làm?" --> "dạ, ko sao đâu a mấy cái lẫy này e gắn vào nó khít lại thôi chứ ko quan trọng" --> nói nu éo chịu dc, là vì thiếu KIẾN THỨC CƠ BẢN. :D
 
Hạng D
19/6/19
1.241
1.991
113
Tuy nhiên nhiều shop nội thất ô tô thi công cẩu thả và thiếu kiến thức đã khiến món nâng cấp này còn nhiều tranh cãi.
dập những thằng khác và khen "Saigon Car Audio" ko quân tử nha chủ thớt
 
  • Haha
Reactions: porche911gt3