Hạng F
29/10/16
12.252
26.353
113
Pháp
Nguyên nhân ư? Do ý thức là chủ yếu thôi, cộng thêm các nguyên nhân khác nữa, như bài viết đã nói.

Nói riêng ở vùng nông thôn ở chỗ em hiện nay, khi đường sá còn xấu thì cả năm trời cũng chẳng có mấy vụ tai nạn xảy ra và cũng chẳng thấy ai chết chóc gì (vì chạy nhanh đâu có được), đến khi đường sá to đẹp thì tại nạn liên miên và các "tay đua miệt vườn" cũng rụng một mớ (đường rộng đẹp thì anh em ta tha hồ mà cứng tay ga).

Nói như vậy để thấy, nâng cấp hạ tầng là điều tất yếu, nhưng phải đi đôi với nâng cao ý thức. Mà nâng cấp hạ tầng thì dễ, nhưng nâng cao ý thức của người tham gia giao thông thật không dễ chút nào.
Em lại không đồng tình vì "Ý thức".
Các bác VN di du lịch rất nhiều ở các xứ phương tây lại ý thức, lái xe chỉnh chu, xem trước xem sau ?
Các anh tây lái xe ào ào, vi phạm giao thông ở VN là không ý thức ?

vì ý thức mua bằng nhiều và rất nhiều tiền thôi
Tại sao ngày càng nhiều vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra?

Tại sao ngày càng nhiều vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra?


Mức phạt ở VN quá nhẹ nhàng, nhất là 2B, mà 99,994%,và người VN ở VN lái 4B từ 2B lên
 
  • Like
Reactions: bugi
Hạng D
21/12/17
1.854
2.849
113
41
Em lại không đồng tình vì "Ý thức".
Các bác VN di du lịch rất nhiều ở các xứ phương tây lại ý thức, lái xe chỉnh chu, xem trước xem sau ?
Các anh tây lái xe ào ào, vi phạm giao thông ở VN là không ý thức ?

vì ý thức mua bằng nhiều và rất nhiều tiền thôi
Bác cho rằng cứ đánh mạnh vào túi tiền thì ý thức tự khắc sẽ được nâng lên chứ gì? Việc này đúng chứ không sai. Tuy nhiên khác với bên Âu bên Mỹ bên Úc, ở xứ này phần lớn là điếc không sợ súng, thì khó lắm.

Tăng mức phạt lên, thì chỉ có tác dụng với xe ô tô thôi, còn với xe máy thì chịu thua nhé. Mà ở đây lượng xe máy quá đông và chính các tài xế xe máy mới là nguyên nhân chính gây nên tình trạng bát nháo.
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng F
29/10/16
12.252
26.353
113
Pháp
Bác cho rằng cứ đánh mạnh vào túi tiền thì ý thức tự khắc sẽ được nâng lên chứ gì? Việc này đúng chứ không sai. Tuy nhiên khác với bên Âu bên Mỹ bên Úc, ở xứ này phần lớn là điếc không sợ súng, thì khó lắm.

Tăng mức phạt lên, thì chỉ có tác dụng với xe ô tô thôi, còn với xe máy thì chịu thua nhé. Mà ở đây lượng xe máy quá đông và chính các tài xế xe máy mới là nguyên nhân chính gây nên tình trạng bát nháo.
Phấn đầu đúng, tóm gọn là ý thức không mua bằng tiền, nhưng mua rất rất nhiều tiền sẽ được. Và cách áp dụng nầy đã thành công

Tăng mức phạt là một chuyện, mức độ phạt là chuyện khác. Thí dụ cho dể hiểu là cùng ngườc chiều nhưng 4B bị phạt nặng hơn 2B, cấp độ phạt chứ không phãi là phạt tùy xe lớn nhỏ.
Tức là cùng một vi phạm, cùng tội thì phạt y như nhau
Và cuối cùng chính là cách lái, thói quen, tư duy của 2B mà cầm 4B không thay đổi.

Tiện tôi có đọc đâu đó, có bạn nào từng viết, khi gặp sự cố trước mặt xe 2B làm gì và xe 4B làm gì. Câu trã lời ở VN là tìm cách lách, leo lề, trong khi đó là 4B phải chủ động thắng trước, vì 4B linh hoạt không bằng 2B,
 
Hạng D
21/12/06
1.128
738
113
Bác cho rằng cứ đánh mạnh vào túi tiền thì ý thức tự khắc sẽ được nâng lên chứ gì? Việc này đúng chứ không sai. Tuy nhiên khác với bên Âu bên Mỹ bên Úc, ở xứ này phần lớn là điếc không sợ súng, thì khó lắm.

Tăng mức phạt lên, thì chỉ có tác dụng với xe ô tô thôi, còn với xe máy thì chịu thua nhé. Mà ở đây lượng xe máy quá đông và chính các tài xế xe máy mới là nguyên nhân chính gây nên tình trạng bát nháo.
Tăng mức phạt 2B lên cở như mức phạt nồng đôj cồn ấy : nề nếp ngay.