Hạng B1
9/4/15
92
104
33
44
Quan điểm cá nhân tôi, khi mua xe thì xem nhu cầu sử dụng của minh là quan trọng, số tiền đầu tư ban đầu tương ứng vớ các trang bị an toàn và options kèm theo.với các tiêu chí đó thì tôi chọn hãng khác, chi phí đầu tư thấp hơn nhiều.
Bạn tôi 3 người dang đi toy, gồm camry, yaris và altis khuyên tôi không chọn Toy.
Và cuối cùng tôi chọn Kia, mọi thứ khá ổn, chi phí thấp. Không chọn theo soy đông
 
Hạng D
11/3/14
2.785
2.919
113
Bình Dương
Mềnh thì chơi Nhật ( Accord, Camry, Corona 1991, 1992,1994)
Đức 1994-2012, cỡ 30 con. Anh 2007-2012. 2 con.
Giờ quay trở lại Nhật Bản.
Vậy là sao ta? Khôn hay Dở?
Tiền thì vô biên, 4-5-6 kiếp người nữa vẫn ko thể hết!
Nếu anh hơn anh Dũng lò vôi quê em thì em tặng anh kiếp người của em :D
 
Hạng D
8/11/12
1.212
1.277
113
Sài Gòn
Bài viết khá chính xác, nhất là ở phần 6, không phải có tiền tức là có tri thức hoàn hảo, ví dụ 1 người làm bác sĩ rất giàu, tháng kiếm cả tỉ nhưng về xe thì họ chưa chắc rành bằng 1 cậu sinh viên đam mê xe cộ, nói đến đây là hiểu rồi nhé, mỗi người mỗi nghề, mỗi cái "giỏi" khác nhau.

Những người có tiền mua xe ô tô đa phần là lớn tuổi, bởi tuổi lớn thì tích lũy mới được nhiều, mà tuổi lớn đi mấy xe thời trang như Hyundai, Kia thì có vẻ không hợp, các dòng xe Nhật (có Toyota) hình thức trung trung sẽ phù hợp hơn. Những người lớn tuổi thì họ mua xe Nhật cũng vì tâm lý là ngày xưa (ở thời trẻ của họ) hàng Nhật cái gì cũng tốt (tốt thiệt), đồ của Hàn thì cái gì cũng kém (mình cũng công nhận) nên mua xe Nhật là một lựa chọn rất an toàn.

Còn ở các bạn tuổi trẻ mình đảm bảo đa số sẽ thích xe Hàn (hoặc Đức, Anh, Ý nếu nhiều tiền hơn tí) nhưng mà tuổi trẻ thì mấy ai có tiền mua xe. Tuổi trẻ thì có sự "liều lĩnh", có đam mê, hay tìm tòi nghiên cứu nên họ quyết định những cái gì là tốt nhất và kinh tế nhất, ít bị phụ thuộc vào hoàn cảnh. Thực tế xe Hàn bây giờ thực sự mình nghĩ là rất tốt rồi, nếu nói thua xe Nhật thì mình nghĩ là không đúng (dĩ nhiên đang nói chung chung chứ không phải cụ thể là 1 dòng xe nào).

Thêm nữa mà thực tế bản thân mình thấy là đa phần dân mình mua xe để kinh doanh là chính, mà kinh doanh thì lúc nào cũng tính đến đồng tiền, việc lợi xăng, phụ tùng dễ kiếm, khấu hao ít, bán lại có lãi chính là "kim chỉ nam" cho mọi quyết định. Các bạn ra đường thấy Innova, Vios, Altis và Fortuner thì đa số đều là xe dùng để chở dịch vụ, mình nghĩ là hết 80% rồi (không tính taxi nhé, tính vào thì vãi linh hồn luôn). Mấy hôm bữa đi Grap Taxi cũng toàn Toyota số sàn mới cóng, mấy anh em bà con trong nhà mình toàn mua Innova và Fortuner để chạy du lịch, chở khách nước ngoài....
 
Hạng C
22/12/14
573
995
93
Tùy quan niệm và nhu cầu mỗi người , đặc biệt là hiểu biết về xe. Có lẽ k chỉ VN là có xu hướng chạy theo số đông. Ông bà có câu k biết thì dựa cột nghe, nghe nhiều người khen thì chắc có lí do của nó nên an tâm hơn là đánh cuộc số tiền k hề nhỏ mà họ bỏ ra để sở hữu chiếc xe với thương hiệu thấp. Còn người từng sở hữu hay sử dụng qua, cho dù là thương hiệu gì đi chăng nữa nếu họ cảm thấy hài lòng thì mình nghĩ họ sẽ tiếp tục lựa chọn nó cho lần sau. Mình từng sử dụng honda và cảm thấy rất hài lòng với thương hiệu này, cho nên xe mô tô hay ô tô mình đều chọn nó đầu tiên

Vâng, thường khi sử dụng quen 1 thương hiệu nào đó thì mình ít có xu hướng chuyển sang thương hiệu khác. Bởi thế mà tỉ lệ khách hàng trung thành của các hãng xe Châu Á ở Mỹ khá cao.
 
  • Like
Reactions: thuytram_dep
Hạng D
7/3/13
1.898
19.322
113
tp HCM
doquocaudio.com
Mềnh thì chơi Nhật ( Accord, Camry, Corona 1991, 1992,1994)
Đức 1994-2012, cỡ 30 con. Anh 2007-2012. 2 con.
Giờ quay trở lại Nhật Bản.
Vậy là sao ta? Khôn hay Dở?
Tiền thì vô biên, 4-5-6 kiếp người nữa vẫn ko thể hết!
Cái thành đạt và vui tính của bác làm nhiều người trong đos có e hâm mộ bác đây kekeke