Tại sao người ta chọn Toyota ?
Câu hỏi hay.
Theo ngu kiến của em :
- Người Châu Âu chả ai chọn Toyota. Bằng chứng nó chết toi ở bển. qua đó chỉ có xe Đức và Pháp thôi, kể cả Taxi
- Người Bắc Mỹ : Đúng họ chọn Toy nhiều lắm và bán được nhiều lắm.Nhưng nên nhớ Người Châu Á bên đó khá nhiều và phần lớn Toy bán được cho người châu Á. Bọn Mỹ gốc hay Châu Âu di cư sang đa phần đi xe sang của Đức hay xe của Mỹ. Vì đơn giản nó mạnh mẽ. Hơn nữa bên đó lái xe cả ngàn KM trong 1 ngày từ bang này qua bang kia hay băng qua sa mạc là chuyện cứ như Người Việt ăn phở vậy. Hơn nữa Xin nói lại nữa. Xe Toy tại Mỹ chất lượng luôn 5 sao, đồ chơi, an toàn đầy nhóc.và giá cũng thuộc dạng bình dân. Người nhà em bên đó có tổng cộng 12 người ở 3 bang Ohio, Florida và Cali có tổng 17 con xe. Mà có đến 8 con là hàng Toy ( nhưng mà toàn các chú các Dì U5 không, bọn em toàn chơi xe khác)
- Người Nam Mỹ : Bên này em được biết thôi ( vì chưa đi ) xe Toy khá nhiều và chất lượng cứ như Đ.NA nhưng do tụi này do chính trị ko thích xe Mỹ hay xe C.Âu. Mà nói thêm xe china ở đây cũng kha khá - chắc do viện trợ hay trợ giá để lấy thị trường ngách chi đó.
- Người Úc : em ở đây 6 năm tại Sydney. Nhưng em cũng đi nhiều TP ở Uc. Bên này Toy thật sự không nhiều. Nhiều bên này vẫn là xe châu âu và Mỹ, họ có thương hiệu riêng là Holden ( thực ra xe này là của GM ). Nhưng bên này xe KIA - HD hay Mazda khá nhiều nhé. đặc biệt Mazda và KIA. Sedona, M6 là hàng hot ở xứ chuột túi ah. Hùi em ở bển em đổi xe khá nhiều, Không phải em là đại gia mà vì xe cũ bên này rẻ- rất rẻ. Em đã từng lái 1 con Sorento đi từ Sydney đến Drawin rùi bán lại ở đó chỉ lỗ 200 đô Uc sau 4 tháng dùng, xong đi máy bay về. he he.
- Người China : Trước đây đặc biệt thích Camry. Có tay bán hàng 1 tháng bán được đến những 40-50 con Camry (các Bác đọc thêm trên Gồ , em chả nhớ anh ta tên gì ) Nhưng do tranh chấp biển nên người China giờ chuyển sang like xe Đức và đặc biệt BW, Mer, VW. Xe Toy bên này không nhiều nữa. Bọn nhà nghèo đi xe nội địa cùi bắp, Bọn khá tí thì Hàn, Nhật, Mỹ. Bọn giàu tí thì Châu Âu. Bọn cực giàu thì siêu xe.
- Người Ân Độ : Xe Toy hơi bị nhiều nhưng cũng không bằng hãng nội địa Tata và xe cut-kit ( xin lỗi em gọi vậy vì nó giống xe đó ở Thái. Số là em qua đó 1 lần và sau 10 năm rồi em chả dám quay lại vì đi cái xe đó. Hiện nay bọn Ân cũng like KIA - Hyundai lắm nhé. Honda cũng khá nỗi ở đây. Đặc điểm bọn này là tuy nghèo nhưng bự con nên chui vô mấy cái xe nhỏ nhỏ như I10 là bó dép. Thế nên sau sai lầm đó nó chuyển sang con khác bự hơn như i20, Tuson... nhờ vậy mà anh Công hốt cả nùi về và dân VN mình hưởng sái I10. Ngon bổ rẻ như anh Mo của Bác Dương hay anh Spark của anh Ô.
- Người Châu Phi : Bọn này khoái xe Toy lắm. Nam Phi hơi bị nhiều. Chất lượng thì không thua xe ở Mỹ. Vì ở đây đường xấu như Thị Nỡ vậy xe bèo chắc chạy vài ngày.
- Trung Đông : con bán tải hạng nặng của Toy sống được còn lại chết không thấy xác. Mà bọn này giàu chết cha Mer còn bị chê huống chi Toy.
- Đông Nam Á ( Trừ VN ) : Bác nào đi Thái, Mã lai, Indo hay Sing rồi thì tự biết. Toy không phải là số 1. Bên Thái Bọn nó đi Daihatshu nhiều như người Việt đi xe máy Honda vậy.
- Và sau cùng Người VN : Toy là số 1. vì ... như các Bác nói hết rồi. Với lại em chỉ mới sài có 1 con Camry 2010 nhưng em bán rồi. Mà xe em xe nhập Mỹ nữa nên em không biết. Các Cụ lớn ( các Cậu và Chú ) nhà em cứ khen Toy nó ít hỏng vặt, Cứng cáp, bền, trung tính gì gì đó. Nhưng mỗi lần nói vậy em kiu chứng minh đi thì lại chỉ bảo thiên hạ vẫn nói thế. Vâng các cụ ấy thì em làm sao cãi lại mà em có cãi cũng đc gì đâu. nó ăn sâu vào tận trí óc rồi các Bác ah. Khổ nỗi, mỗi lần đi chơi xa cứ chạy qua lụm con Sedona nhà em đi, bảo ngồi sướng, đi êm. Vậy mà khi vác tiền đi mua em kiu mua Sedona đi ừ eh rồi hốt em Fortuner về. Hình như nó là tiềm thức sao ấy.Các Bác có tin mua Fortuner 3 tháng rồi mà đi chưa quá 500km hok, em cũng sợ.
Và hết rồi, Mong các Bác đừng ném đá em nhé.
Câu hỏi hay.
Theo ngu kiến của em :
- Người Châu Âu chả ai chọn Toyota. Bằng chứng nó chết toi ở bển. qua đó chỉ có xe Đức và Pháp thôi, kể cả Taxi
- Người Bắc Mỹ : Đúng họ chọn Toy nhiều lắm và bán được nhiều lắm.Nhưng nên nhớ Người Châu Á bên đó khá nhiều và phần lớn Toy bán được cho người châu Á. Bọn Mỹ gốc hay Châu Âu di cư sang đa phần đi xe sang của Đức hay xe của Mỹ. Vì đơn giản nó mạnh mẽ. Hơn nữa bên đó lái xe cả ngàn KM trong 1 ngày từ bang này qua bang kia hay băng qua sa mạc là chuyện cứ như Người Việt ăn phở vậy. Hơn nữa Xin nói lại nữa. Xe Toy tại Mỹ chất lượng luôn 5 sao, đồ chơi, an toàn đầy nhóc.và giá cũng thuộc dạng bình dân. Người nhà em bên đó có tổng cộng 12 người ở 3 bang Ohio, Florida và Cali có tổng 17 con xe. Mà có đến 8 con là hàng Toy ( nhưng mà toàn các chú các Dì U5 không, bọn em toàn chơi xe khác)
- Người Nam Mỹ : Bên này em được biết thôi ( vì chưa đi ) xe Toy khá nhiều và chất lượng cứ như Đ.NA nhưng do tụi này do chính trị ko thích xe Mỹ hay xe C.Âu. Mà nói thêm xe china ở đây cũng kha khá - chắc do viện trợ hay trợ giá để lấy thị trường ngách chi đó.
- Người Úc : em ở đây 6 năm tại Sydney. Nhưng em cũng đi nhiều TP ở Uc. Bên này Toy thật sự không nhiều. Nhiều bên này vẫn là xe châu âu và Mỹ, họ có thương hiệu riêng là Holden ( thực ra xe này là của GM ). Nhưng bên này xe KIA - HD hay Mazda khá nhiều nhé. đặc biệt Mazda và KIA. Sedona, M6 là hàng hot ở xứ chuột túi ah. Hùi em ở bển em đổi xe khá nhiều, Không phải em là đại gia mà vì xe cũ bên này rẻ- rất rẻ. Em đã từng lái 1 con Sorento đi từ Sydney đến Drawin rùi bán lại ở đó chỉ lỗ 200 đô Uc sau 4 tháng dùng, xong đi máy bay về. he he.
- Người China : Trước đây đặc biệt thích Camry. Có tay bán hàng 1 tháng bán được đến những 40-50 con Camry (các Bác đọc thêm trên Gồ , em chả nhớ anh ta tên gì ) Nhưng do tranh chấp biển nên người China giờ chuyển sang like xe Đức và đặc biệt BW, Mer, VW. Xe Toy bên này không nhiều nữa. Bọn nhà nghèo đi xe nội địa cùi bắp, Bọn khá tí thì Hàn, Nhật, Mỹ. Bọn giàu tí thì Châu Âu. Bọn cực giàu thì siêu xe.
- Người Ân Độ : Xe Toy hơi bị nhiều nhưng cũng không bằng hãng nội địa Tata và xe cut-kit ( xin lỗi em gọi vậy vì nó giống xe đó ở Thái. Số là em qua đó 1 lần và sau 10 năm rồi em chả dám quay lại vì đi cái xe đó. Hiện nay bọn Ân cũng like KIA - Hyundai lắm nhé. Honda cũng khá nỗi ở đây. Đặc điểm bọn này là tuy nghèo nhưng bự con nên chui vô mấy cái xe nhỏ nhỏ như I10 là bó dép. Thế nên sau sai lầm đó nó chuyển sang con khác bự hơn như i20, Tuson... nhờ vậy mà anh Công hốt cả nùi về và dân VN mình hưởng sái I10. Ngon bổ rẻ như anh Mo của Bác Dương hay anh Spark của anh Ô.
- Người Châu Phi : Bọn này khoái xe Toy lắm. Nam Phi hơi bị nhiều. Chất lượng thì không thua xe ở Mỹ. Vì ở đây đường xấu như Thị Nỡ vậy xe bèo chắc chạy vài ngày.
- Trung Đông : con bán tải hạng nặng của Toy sống được còn lại chết không thấy xác. Mà bọn này giàu chết cha Mer còn bị chê huống chi Toy.
- Đông Nam Á ( Trừ VN ) : Bác nào đi Thái, Mã lai, Indo hay Sing rồi thì tự biết. Toy không phải là số 1. Bên Thái Bọn nó đi Daihatshu nhiều như người Việt đi xe máy Honda vậy.
- Và sau cùng Người VN : Toy là số 1. vì ... như các Bác nói hết rồi. Với lại em chỉ mới sài có 1 con Camry 2010 nhưng em bán rồi. Mà xe em xe nhập Mỹ nữa nên em không biết. Các Cụ lớn ( các Cậu và Chú ) nhà em cứ khen Toy nó ít hỏng vặt, Cứng cáp, bền, trung tính gì gì đó. Nhưng mỗi lần nói vậy em kiu chứng minh đi thì lại chỉ bảo thiên hạ vẫn nói thế. Vâng các cụ ấy thì em làm sao cãi lại mà em có cãi cũng đc gì đâu. nó ăn sâu vào tận trí óc rồi các Bác ah. Khổ nỗi, mỗi lần đi chơi xa cứ chạy qua lụm con Sedona nhà em đi, bảo ngồi sướng, đi êm. Vậy mà khi vác tiền đi mua em kiu mua Sedona đi ừ eh rồi hốt em Fortuner về. Hình như nó là tiềm thức sao ấy.Các Bác có tin mua Fortuner 3 tháng rồi mà đi chưa quá 500km hok, em cũng sợ.
Và hết rồi, Mong các Bác đừng ném đá em nhé.