RE: tai sao ở VIệt Nam, thợ lại toàn bỏ đi cái cảm biến đóng mở nhiệt độ nước vậy!
Vì nếu không tháo thì sôi nước ! Tại sao sôi ? Tại vì giải nhiệt kém .
Vì nếu không tháo thì sôi nước ! Tại sao sôi ? Tại vì giải nhiệt kém .
RE: tai sao ở VIệt Nam, thợ lại toàn bỏ đi cái cảm biến đóng mở nhiệt độ nước vậy!
Tại vì : máy quá mát thì vẫn chạy được, chuyện hao nhiên liệu hay giảm tuổi thọ động cơ thì... từ từ mới thấy. Còn máy quá nóng thì nằm đường ngay tắp lự. Thế nên, Thợ thường tháo van ra để cho nó... lành.
Tại vì : máy quá mát thì vẫn chạy được, chuyện hao nhiên liệu hay giảm tuổi thọ động cơ thì... từ từ mới thấy. Còn máy quá nóng thì nằm đường ngay tắp lự. Thế nên, Thợ thường tháo van ra để cho nó... lành.
RE: tai sao ở VIệt Nam, thợ lại toàn bỏ đi cái cảm biến đóng mở nhiệt độ nước vậy!
Xe tải ở Ta, có mấy khi chở đủ tải...toàn hơn không à! Hồi trước,xe tải,xe tốc hành phải đèo thêm cái thùng phuy trên mui,vừa chạy vừa xả nước nóng,châm nước lạnh. Dọc đường,những tháp nước treo bảng "Đổ nước mui" nhan nhản...Giờ thấy gần hết rồi . Không biết có liên quan gì đến dụ móc quăng cái "thermostat",hay tại bây giờ đường sá,dầu nhớt tốt hơn !? Nhưng thói quen "móc,quăng" vẫn còn..!
Xe tải ở Ta, có mấy khi chở đủ tải...toàn hơn không à! Hồi trước,xe tải,xe tốc hành phải đèo thêm cái thùng phuy trên mui,vừa chạy vừa xả nước nóng,châm nước lạnh. Dọc đường,những tháp nước treo bảng "Đổ nước mui" nhan nhản...Giờ thấy gần hết rồi . Không biết có liên quan gì đến dụ móc quăng cái "thermostat",hay tại bây giờ đường sá,dầu nhớt tốt hơn !? Nhưng thói quen "móc,quăng" vẫn còn..!
RE: tai sao ở VIệt Nam, thợ lại toàn bỏ đi cái cảm biến đóng mở nhiệt độ nước vậy!
Em đến các gara nhờ họ tìm và lắp thermostat cho con Siena 1.3, họ bảo bộ em hâm sao mà lắp thermostat vào . Cuối cùng em phải vào hãng lắp mất gần 400k (thermostat 275k, công 115k). Tốn tiền nhưng xe chạy thật ngọt, tiết kiệm xăng, và quan trọng là máy bền do xe hoạt động đúng theo hướng dẫn bác sỹ .[8D]
Em đến các gara nhờ họ tìm và lắp thermostat cho con Siena 1.3, họ bảo bộ em hâm sao mà lắp thermostat vào . Cuối cùng em phải vào hãng lắp mất gần 400k (thermostat 275k, công 115k). Tốn tiền nhưng xe chạy thật ngọt, tiết kiệm xăng, và quan trọng là máy bền do xe hoạt động đúng theo hướng dẫn bác sỹ .[8D]
RE: tai sao ở VIệt Nam, thợ lại toàn bỏ đi cái cảm biến đóng mở nhiệt độ nước vậy!
như vậy có nghĩa là chúng ta cần lắp hoặc sữa chữa nó khi bị hư đúng kg ?
như vậy có nghĩa là chúng ta cần lắp hoặc sữa chữa nó khi bị hư đúng kg ?
RE: tai sao ở VIệt Nam, thợ lại toàn bỏ đi cái cảm biến đóng mở nhiệt độ nước vậy!
Các bác quan tâm đến vấn đề này có thể vào đây tham khảo:
http://www.otosaigon.com/Forum/tm.aspx?m=171421
Hoặc vào http://www.otosaigon.com/Forum/tm.aspx?m=323483 tìm phần Hệ thống làm mát động cơ để có thêm những thông tin liên quan.
Các bác quan tâm đến vấn đề này có thể vào đây tham khảo:
http://www.otosaigon.com/Forum/tm.aspx?m=171421
Hoặc vào http://www.otosaigon.com/Forum/tm.aspx?m=323483 tìm phần Hệ thống làm mát động cơ để có thêm những thông tin liên quan.
RE: tai sao ở VIệt Nam, thợ lại toàn bỏ đi cái cảm biến đóng mở nhiệt độ nước vậy!
Ở những nước xứ lạnh,van tiết lưu là rất cần thiết.Cũng như quạt giải nhiệt cho két nước chỉ chạy khi nào nhiệt độ lên cao.
Ở những xứ nóng, nhất là xe cũ,hệ thống ống nước thường đã sần sùi bên trong,hệ thống giải nhiệt kém hiệu quả ,xe chạy thường sôi nước...thì việc bỏ "thermostat" và đấu quạt chạy trực tiếp,cũng không hẳn là điều phải kiêng kỵ. Tùy xe thôi..!
Ở những nước xứ lạnh,van tiết lưu là rất cần thiết.Cũng như quạt giải nhiệt cho két nước chỉ chạy khi nào nhiệt độ lên cao.
Ở những xứ nóng, nhất là xe cũ,hệ thống ống nước thường đã sần sùi bên trong,hệ thống giải nhiệt kém hiệu quả ,xe chạy thường sôi nước...thì việc bỏ "thermostat" và đấu quạt chạy trực tiếp,cũng không hẳn là điều phải kiêng kỵ. Tùy xe thôi..!