Hạng B2
28/12/06
300
1
0
44
ha noi
xin hỏi ! tại sao thợ Việt Nam hay tháo cái đóng mở nhiệt độ để nước cấp vào làm mát máy , theo nguyên lý khi nhiệt độ đạt tới mức khoảng 70-90 độ c tuỳ ở các xe thì van này mới mở ra để nước vào làm mát và khi thấp hơn 70 lại đóng lại để máy lúc nào cũng nóng,em hỏi nhiều bác đi xe nói xe họ cũng bị out cái van này, nhất là xe tải ,vạy là sao nhỉ !
 
O.S.P.D
16/8/04
2.803
129
63
61
"Trung Tâm Công Nghệ Hoá Màu"
RE: tai sao ở VIệt Nam, thợ lại toàn bỏ đi cái cảm biến đóng mở nhiệt độ nước vậy!

Vì nếu không tháo thì sôi nước ! Tại sao sôi ? Tại vì giải nhiệt kém .
 
Hạng D
11/1/08
2.038
603
113
RE: tai sao ở VIệt Nam, thợ lại toàn bỏ đi cái cảm biến đóng mở nhiệt độ nước vậy!

Để nước giải nhiệt online luôn! bác thợ nói làm vậy cho chắc cú.
 
Bác sĩ
20/4/04
3.488
325
83
Sai gon,Vietnam
RE: tai sao ở VIệt Nam, thợ lại toàn bỏ đi cái cảm biến đóng mở nhiệt độ nước vậy!

Tại vì : máy quá mát thì vẫn chạy được, chuyện hao nhiên liệu hay giảm tuổi thọ động cơ thì... từ từ mới thấy. Còn máy quá nóng thì nằm đường ngay tắp lự. Thế nên, Thợ thường tháo van ra để cho nó... lành.:D
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: tai sao ở VIệt Nam, thợ lại toàn bỏ đi cái cảm biến đóng mở nhiệt độ nước vậy!

Xe tải ở Ta, có mấy khi chở đủ tải...toàn hơn không à! Hồi trước,xe tải,xe tốc hành phải đèo thêm cái thùng phuy trên mui,vừa chạy vừa xả nước nóng,châm nước lạnh. Dọc đường,những tháp nước treo bảng "Đổ nước mui" nhan nhản...Giờ thấy gần hết rồi . Không biết có liên quan gì đến dụ móc quăng cái "thermostat",hay tại bây giờ đường sá,dầu nhớt tốt hơn !? Nhưng thói quen "móc,quăng" vẫn còn..!
 
Hạng F
26/2/07
5.096
440
83
Xứ dừa Miền Tây
RE: tai sao ở VIệt Nam, thợ lại toàn bỏ đi cái cảm biến đóng mở nhiệt độ nước vậy!

Em đến các gara nhờ họ tìm và lắp thermostat cho con Siena 1.3, họ bảo bộ em hâm sao mà lắp thermostat vào . Cuối cùng em phải vào hãng lắp mất gần 400k (thermostat 275k, công 115k). Tốn tiền nhưng xe chạy thật ngọt, tiết kiệm xăng, và quan trọng là máy bền do xe hoạt động đúng theo hướng dẫn bác sỹ .[8D]
 
lee confirmed
Hạng C
14/12/06
984
8
38
62
RE: tai sao ở VIệt Nam, thợ lại toàn bỏ đi cái cảm biến đóng mở nhiệt độ nước vậy!

Do nhưng "ông thợ" này kém hiểu biết bác ạ. Vào một số gara, ta không nên tin hết vào tay nghề của thợ được!
 
Hạng B2
25/9/07
263
3
0
RE: tai sao ở VIệt Nam, thợ lại toàn bỏ đi cái cảm biến đóng mở nhiệt độ nước vậy!

như vậy có nghĩa là chúng ta cần lắp hoặc sữa chữa nó khi bị hư đúng kg ?
 
Lờ... đờ :-D
18/9/04
3.594
94.704
113
RE: tai sao ở VIệt Nam, thợ lại toàn bỏ đi cái cảm biến đóng mở nhiệt độ nước vậy!

Các bác quan tâm đến vấn đề này có thể vào đây tham khảo:
http://www.otosaigon.com/Forum/tm.aspx?m=171421

Hoặc vào http://www.otosaigon.com/Forum/tm.aspx?m=323483 tìm phần Hệ thống làm mát động cơ để có thêm những thông tin liên quan.
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: tai sao ở VIệt Nam, thợ lại toàn bỏ đi cái cảm biến đóng mở nhiệt độ nước vậy!

Ở những nước xứ lạnh,van tiết lưu là rất cần thiết.Cũng như quạt giải nhiệt cho két nước chỉ chạy khi nào nhiệt độ lên cao.
Ở những xứ nóng, nhất là xe cũ,hệ thống ống nước thường đã sần sùi bên trong,hệ thống giải nhiệt kém hiệu quả ,xe chạy thường sôi nước...thì việc bỏ "thermostat" và đấu quạt chạy trực tiếp,cũng không hẳn là điều phải kiêng kỵ. Tùy xe thôi..!