Chủ đề tương tự
RE: Tại sao ống bô chảy nước khi chạy rallangti buổi sáng?
- thì nước từ không khí lạnh trong bô của bác qua đêm nó chui vào đấy, nóng thì chảy ra chứ sao
- nhiều hơn là vì nó lạnh hơn và ẩm hơn
- nó xuất hiện khi bác để xe lâu, lạnh máy, chỗ râm, không khí ẩm hơn ngoài trời
- bác chạy rồi thì xe bác ở ngoài giời, cùng nhiệt độ, độ ẩm, nước đâu ra nữa mà chảy bác....
các cái dưới thì em chịu, vì tư duy của em cụt đến đây thôi
- thì nước từ không khí lạnh trong bô của bác qua đêm nó chui vào đấy, nóng thì chảy ra chứ sao
- nhiều hơn là vì nó lạnh hơn và ẩm hơn
- nó xuất hiện khi bác để xe lâu, lạnh máy, chỗ râm, không khí ẩm hơn ngoài trời
- bác chạy rồi thì xe bác ở ngoài giời, cùng nhiệt độ, độ ẩm, nước đâu ra nữa mà chảy bác....
các cái dưới thì em chịu, vì tư duy của em cụt đến đây thôi
RE: Tại sao ống bô chảy nước khi chạy rallangti buổi sáng?
Xăng dầu bị đốt cháy chủ yếu sinh ra hơi nước và CO2 . Buổi sáng , nói chung khi ống bô còn mát , hơi nước sẽ ngưng tụ và chảy ra, ống bô càng lạnh nước ngưng tụ càng nhiều . Ống bô nóng nước không ngưng tụ được sẽ thoát ra ngoài .
Xăng dầu bị đốt cháy chủ yếu sinh ra hơi nước và CO2 . Buổi sáng , nói chung khi ống bô còn mát , hơi nước sẽ ngưng tụ và chảy ra, ống bô càng lạnh nước ngưng tụ càng nhiều . Ống bô nóng nước không ngưng tụ được sẽ thoát ra ngoài .
RE: Tại sao ống bô chảy nước khi chạy rallangti buổi sáng?
Bác Phan Bi nói quá đúng, sản phẩm cháy của hợp chất hữu cơ nói chung như ta đã biết là gồm có nước và CO2. Xăng dầu cũng tương tự thôi. Bây giờ là trả lời tuần tự các câu hỏi của bác ILike nhé ( thực ra topic này em đã trả lời lâu lắm rồi, lâu tới mức nó nằm ở đâu cũng k nhớ mà lục lại cái Link cho bác nữa!)
1. Nó là sản phẩm cháy của xăng và oxy trong không khí bác ạ.
2. Trời lạnh làm hơi nước dễ ngưng tụ hơn.
3. Bác hỏi vã đã trả lời đúng quá rồi đó. Nếu bác để tay ngay Bô thì vẫn có thể cảm nhận được tay mình bị ẩm khi hơi nước ngưng tụ lại.
4. Hơi nuớc xuất hiện nhiều chứng tỏ : khí thải ít nhiễm dầu ( bộ hơi còn kín), quá trình cháy khá hoàn hảo ( tỉ lệ hoà khí tốt, sức nén động cơ, lửa củi ngon lành...).
5. KHông cần thiết lắm, chỉ cần vài chục s cho dầu bảo đảm đã đi tới mọi ngóc ngách của động cơ.
6. Trên lý thuyết là vậy, nhưng động cơ Diesel thì khó thấy hơn vì thành phần khí thải thường không sạch lắm. Còn động cơ... hơi nước thì khỏi nói, bao la lun !
P.S phần bác Comment : thật sự dạo này em có hơi lu bu nên ít thời gian online, tội nô tài đáng chết, xin lượng thứ ![&:]
Bác Phan Bi nói quá đúng, sản phẩm cháy của hợp chất hữu cơ nói chung như ta đã biết là gồm có nước và CO2. Xăng dầu cũng tương tự thôi. Bây giờ là trả lời tuần tự các câu hỏi của bác ILike nhé ( thực ra topic này em đã trả lời lâu lắm rồi, lâu tới mức nó nằm ở đâu cũng k nhớ mà lục lại cái Link cho bác nữa!)
1. Nó là sản phẩm cháy của xăng và oxy trong không khí bác ạ.
2. Trời lạnh làm hơi nước dễ ngưng tụ hơn.
3. Bác hỏi vã đã trả lời đúng quá rồi đó. Nếu bác để tay ngay Bô thì vẫn có thể cảm nhận được tay mình bị ẩm khi hơi nước ngưng tụ lại.
4. Hơi nuớc xuất hiện nhiều chứng tỏ : khí thải ít nhiễm dầu ( bộ hơi còn kín), quá trình cháy khá hoàn hảo ( tỉ lệ hoà khí tốt, sức nén động cơ, lửa củi ngon lành...).
5. KHông cần thiết lắm, chỉ cần vài chục s cho dầu bảo đảm đã đi tới mọi ngóc ngách của động cơ.
6. Trên lý thuyết là vậy, nhưng động cơ Diesel thì khó thấy hơn vì thành phần khí thải thường không sạch lắm. Còn động cơ... hơi nước thì khỏi nói, bao la lun !
P.S phần bác Comment : thật sự dạo này em có hơi lu bu nên ít thời gian online, tội nô tài đáng chết, xin lượng thứ ![&:]
RE: Tại sao ống bô chảy nước khi chạy rallangti buổi sáng?
Xe đời mới thì mới bị chảy nước như thế. Do những động cơ đời mới trong đường ống bô có các chất xúc tác "chất gì thì chịu" khi khí cháy thải ra sẽ tác dụng với chất xúc tác đó và tạo nước. động cơ sẽ giảm thiểu ô nhiễm môi trường.
Xe đời mới thì mới bị chảy nước như thế. Do những động cơ đời mới trong đường ống bô có các chất xúc tác "chất gì thì chịu" khi khí cháy thải ra sẽ tác dụng với chất xúc tác đó và tạo nước. động cơ sẽ giảm thiểu ô nhiễm môi trường.
RE: Tại sao ống bô chảy nước khi chạy rallangti buổi sáng?
All men on earth are brothers
Trong đó có lưới tráng platin để xúc tác CO thành CO2 ,.. còn hơi nước thì không độc hại .Xe em Asia Towner 93 cũng chảy nước bác ạ.Trích đoạn: kien2k
Xe đời mới thì mới bị chảy nước như thế. Do những động cơ đời mới trong đường ống bô có các chất xúc tác "chất gì thì chịu" khi khí cháy thải ra sẽ tác dụng với chất xúc tác đó và tạo nước. động cơ sẽ giảm thiểu ô nhiễm môi trường.
All men on earth are brothers
RE: Tại sao ống bô chảy nước khi chạy rallangti buổi sáng?
Theo ý giải thích của BS ở điểm số 4 thì xe có biểu hiện chảy nước ở ống pô vào buổi sáng lúc mới khởi động máy là dấu hiệu của tỷ lệ hòa khí tốt hay là xăng được trộn với khí theo tỷ lệ tối ưu còn lữa củi cũng ngon lành. Nhưng em có nhận thấy như vầy, Với các xe sử dụng EFI, khi máy nguội, để động cơ dễ khởi động, ECU tự điều chỉnh tăng tỷ lệ xăng lên nên nó biểu hiện ra ống pô là nước chảy rĩ rã đồng thời khói xe có mùi hôi xăng dư đốt không hết. Theo em như vậy có lẽ đã mâu thuẫn với điều giải thích ở trên; hoặc là tỷ lệ trộn nhiều xăng lúc máy nguội mới là tốt.
Theo ý giải thích của BS ở điểm số 4 thì xe có biểu hiện chảy nước ở ống pô vào buổi sáng lúc mới khởi động máy là dấu hiệu của tỷ lệ hòa khí tốt hay là xăng được trộn với khí theo tỷ lệ tối ưu còn lữa củi cũng ngon lành. Nhưng em có nhận thấy như vầy, Với các xe sử dụng EFI, khi máy nguội, để động cơ dễ khởi động, ECU tự điều chỉnh tăng tỷ lệ xăng lên nên nó biểu hiện ra ống pô là nước chảy rĩ rã đồng thời khói xe có mùi hôi xăng dư đốt không hết. Theo em như vậy có lẽ đã mâu thuẫn với điều giải thích ở trên; hoặc là tỷ lệ trộn nhiều xăng lúc máy nguội mới là tốt.
RE: Tại sao ống bô chảy nước khi chạy rallangti buổi sáng?
Cảm ơn Bác Sĩ, bác trả lời nhanh thế nên chắc OS citizens có thể hiểu là bác vẫn rất quan tâm và thường xuyên viếng thăm Góc KT này, chỉ có điều do bận bịu nên ít tham gia giải thích và bình luận ... Dầu gì thì cũng cám ơn bác và hy vọng bác sớm sắp xếp được chuyện THẬT và ẢO
Cảm giác rằng em đã hiểu một cách đại khái giải thích của các bác và Bác Sĩ. Chỉ còn thắc mắc vớ vẩn tí nữa trên cơ sở câu trả lời thứ 4 của BS,
Cảm ơn Bác Sĩ, bác trả lời nhanh thế nên chắc OS citizens có thể hiểu là bác vẫn rất quan tâm và thường xuyên viếng thăm Góc KT này, chỉ có điều do bận bịu nên ít tham gia giải thích và bình luận ... Dầu gì thì cũng cám ơn bác và hy vọng bác sớm sắp xếp được chuyện THẬT và ẢO
Cảm giác rằng em đã hiểu một cách đại khái giải thích của các bác và Bác Sĩ. Chỉ còn thắc mắc vớ vẩn tí nữa trên cơ sở câu trả lời thứ 4 của BS,
Phải chăng, khi thấy nước nhiễu cuối bô xe buổi sáng thì có thể tự luận ra rằng máy còn tốt, bạc hơi, nén còn khá (chẳng cần đo áp lực máy?!), xăng lửa đã được chỉnh đến mức khá chuẩn/chuẩn nhất (khỏi cần coi bugi đen, trắng hay gạch nữa). Dạ, em hỏi để biết mà tạm dừng việc tra tấn, hành hạ con sư tử già còi cọc nhà em vài năm nữa thôi các bác ạTrích đoạn: Automatic
4. Hơi nuớc xuất hiện nhiều chứng tỏ : khí thải ít nhiễm dầu ( bộ hơi còn kín), quá trình cháy khá hoàn hảo ( tỉ lệ hoà khí tốt, sức nén động cơ, lửa củi ngon lành...).