RE: Tại sao ống bô chảy nước khi chạy rallangti buổi sáng?
CÓ điều cần nhấn mạnh với các bác là hiện tượng trên đâu phải chỉ xảy ra ở xe đời mới, EFI và có bộ Catalysator đâu các bác. Rất nhiều xe đời cũ, CHK, bô thông thống như ống nuớc cũng có hiện tượng này mà. Thậm chí, xe máy cũng có nữa đó...!
Còn việc tỉ lệ hoà khí khi máy còn nguội như bác Pervia đã nói thì đâu có gì mâu thuẫn, hoà khí khi máy còn nguội phải đòi hỏi 1 tỉ lệ đậm hơn là dĩ nhiên, và tỉ lệ đó được xem như là tỉ lệ chuẩn trong điều kiện làm việc lúc đó. Nếu hoà khí nghèo hơn tại thời điểm đó thì động cơ không vận hành ổn định được, như vậy thì đâu gọi là chuẩn được đâu hả bác?
CÓ điều cần nhấn mạnh với các bác là hiện tượng trên đâu phải chỉ xảy ra ở xe đời mới, EFI và có bộ Catalysator đâu các bác. Rất nhiều xe đời cũ, CHK, bô thông thống như ống nuớc cũng có hiện tượng này mà. Thậm chí, xe máy cũng có nữa đó...!
Còn việc tỉ lệ hoà khí khi máy còn nguội như bác Pervia đã nói thì đâu có gì mâu thuẫn, hoà khí khi máy còn nguội phải đòi hỏi 1 tỉ lệ đậm hơn là dĩ nhiên, và tỉ lệ đó được xem như là tỉ lệ chuẩn trong điều kiện làm việc lúc đó. Nếu hoà khí nghèo hơn tại thời điểm đó thì động cơ không vận hành ổn định được, như vậy thì đâu gọi là chuẩn được đâu hả bác?