Mấy người bạn bác nói tào laoHuymap nói:Tuần trước em mới về Đà Nẵng, ngồi nói chuyện với mấy người bạn mới biết đc 1 điều khá lạ : mỗi lần tập chạy là phải bỏ bao thư cho người dạy 200/1 người.( đây là tập chạy theo số tiết qui định chứ không phai mướn xe chạy riêng). Học xong tính ra mỗi người tốn hơn chục triệu. Em hỏi sao có chuyện gì kì quá vậy ? Người dạy lái đâu có quyết định đc gì trong = lái của mình mấy người đó nói nếu không cho nó tiền lúc thi nó chọt giám thị chấm thi đánh rớt. Thiệt là quá đáng quá sức chịu đựng, mà mấy bác Đà Nẵng cứ chìu chuộn bọn đó riết thành cái lệ xấu, rất thiệt thòi cho người học lái
Bác đó nói đúng đấy các bác ạ em học năm rồi sau 4 tháng em thi lấy bằng chứ không lâu như bây giờ nhưng khi tới ngày thi thì thầy em bảo cho bì thư 200 gửi cho mấy sếp chấm thi đấy.Quan trọng là sếp đi theo mình ra đường trường để chạy thử nếu không có bì thư thì mệt đấy,em không ngờ ở chỗ khác cũng có luật như vậy.Cái này như vậy không còn là cơ chế xin cho nữa mà là phí bắt buộc đấy không có không được đâu.
Em cũng ở Đà Nẵng nè, học 3,5 tháng học xong thi lấy bằng ngay. Ko có chuyện đó đâu bác ơi. Các bạn bác nói thế nào chứ, thầy chẳng qua hổ trợ ta học thôi chứ tự học là chính. Thi sát hạch cảm biến thì tự thân vận động thôi. Chuyện phong bì chẳng qua là lâu lâu gửi cho thầy 1 ít gọi là nước nôi vui vẻ. ( Đạo học và đạo làm người ở ta là vậy mà ) Ko có chuyện chục triệu đâu.
Em nói nghiêm túc là trừ học phí và khoảng $ phải trả ( lệ phí thi cử...) thì em tốn cụ thể như sau:
- Lý thuyết: 50k ( chung với cả lớp: photo tài liệu thi....)
- Thực hành: 500k ( trong 2 tháng)
Từ đó bác tính ra sẽ thấy.
Ko nên nghe nói lung tung làm giảm uy tín giáo viên dạy nghề các bác ạ
Em nói nghiêm túc là trừ học phí và khoảng $ phải trả ( lệ phí thi cử...) thì em tốn cụ thể như sau:
- Lý thuyết: 50k ( chung với cả lớp: photo tài liệu thi....)
- Thực hành: 500k ( trong 2 tháng)
Từ đó bác tính ra sẽ thấy.
Ko nên nghe nói lung tung làm giảm uy tín giáo viên dạy nghề các bác ạ
thi đường trường thì bồi dưỡng cho các bác ở sở , không có thì cũng không sao , nhưng mà lúc em đi thi thì thôi người ta sao mình vậy, vì rớt đương trường thì phài thi lại sa hình , bác nào mà lái lụa rồi thì thôi , nhưng đa số lúc đi thi theo em thấy tay lái toàn cưng ngắc à ( laf ôm cứng vô lăng đó ) . còn thi hình thì mấy ông thầy dạy chỉ có đứng xa mà nhìn thôi ,làm gì mà có chuyẹn chạy chọt ở đây , lý thuyết thì bấm sao máy tính in ra vậy bố thằng nào dăm sửa bài của mình . Còn chuyện chờ thi lâu là do bị khống chế số lượng học viên /xe tập lái (hifnh như giảm còn 1/2 so với trước )
em hoc hoi thang 8/2008 ma den 22/11/2008 la em co bang lai roi. Co thay lau gi dau. Thi em dat diem tuyet doi 30/30, 100/100, 19/20 , em thi xe so 7 tren Cu Chi
laohoi nói:100/100 là hơi bị ghê đấy,bác dừng đúng vạch lên dốc à?
Hồi em thi sát hạch quốc gia cũng vậy bác à.
Lý thuyết: 30/30
Thực hành hình: 100/100
Đi đường: 16/20. Mấy giám khảo bảo: "Tui trừ nữa cho ông rớt luôn bây giờ". (Giám khảo bảo em chuyển làn đường, ko có ai cả nên em ko bật xi nhanh). Ka ka ka. Em nghe nói cười trừ nhưng vẫn đậu. Từ đó em thấy mấy bác hay có ý ko tốt với giám khảo là ko được công bằng lắm. Em ko có này nọ gì trong thi cử cả các bác à