Nhìn xa khu Sarimi khi không dùng hiệu ứng ánh sáng thì giống khu tái định cư thiệt
Bác nói vậy hôm sau mấy ảnh bật đèn giữa ban ngày bây giờ...Nhìn xa khu Sarimi khi không dùng hiệu ứng ánh sáng thì giống khu tái định cư thiệt, vị trí đẹp nhưng không chịu thiết kế cho độc lạ gì cả.
ối, công trường mà cũng chơi đèn màu nữa à???
Em mua bên Sala rồi cũng thấy thực ra Thủ Thiêm cũng hơi chậm ngay cả Sala cũng chậm nhưng vì cảm thấy cũng ưng ý nên cứ chờ đợi xem sao. Cũng đang băn khoăn mấy khu 2a, 2b bao giờ mọc lên thì bên đó có hơn sala không nữa nên cũng gim vô để chờ xem thế nào he he.
Mà chưa chắc đã được trả lại.Ngày mở bán khi nào vậy anh? Ko có thông tin gì hết kêu giữ chỗ vài tháng giống cho mượn tiền ko tính lãi
Bác có nhiều căn thật, ngưỡng mộEm vẫn còn 1 căn sarimi 2pn mún bán, ai cần thì inbox nhé![]()
Bài hay quá nhìn ra các nước e thấy vd moscow họ qui hoạch đường mạng nhện k có cái nào xuyên tâm thành phố. Tp toàn nhà cao tầng xen cây xanh đều đặn đẹp quáÝ kiến của KTS Trương Nam Thuận, chuyên gia quy hoạch - Ong & Ong.
http://kienviet.net/2015/05/18/nhin-va-nghi-ve-thu-thiem/
GIAO THÔNG VÀ SỰ DI CHUYỂN
Hiểu về giao thông với KĐT Thủ Thiêm là mạng lưới giao thông giúp tạo các điểm để đến, để tự vận hành chứ không phải để đi xuyên qua.
Đường Mai chí Thọ là đoạn kéo dài của đại lộ võ văn kiệt, hầm chui sông sài gòn và hòa mình vào đại xa lộ Hà Nội, là những tuyến giao thông lộ giới lớn mật độ và vận tốc cao và hoàn toàn không phù hợp với các đô thị như thủ thiêm, vốn được xem như phần phát triển tiếp tục của khu trung tâm mở rộng.
Cũng vì quá tham vọng vào việc chuyển mình thành những hình mẫu đô thị chưa rõ thành công và bài học có thật sự đáng giá không nhưng cách biến chuyển thì lại cứng nhắc, thiếu hợp lý và thiếu nền tảng của sự kết nối giữa sự phát triển và các nguồn giá trị tự nhiên.
Các tuyến đường này cách ly, theo đúng nghĩa đen, toàn bộ quận 02 và Thủ thiêm, với lượng giao thông lớn, làm yếu đi rất nhiều các thành phần liên kết của toàn bộ khu vực trong thủ thiêm. Vì về bản chất, các dòng lưu thông này không phù hợp với nhịp sống và sinh lý con người và có thể ảnh hưởng đến sự cân bằng trong tương lai, nhất là sự phát triển của một khu vực trung tâm tài chính, thương mại, lại vốn rất cần tăng cường sự kết nối giữa con người, tự nhiên và các mối quan hệ về kinh tế.
Những con đường thênh thang, trống trải chỉ làm gia tăng thêm các vấn đề của phát triển đô thị bền vững.
Với những giá trị trông đợi, tính chất và vị trí, Giao thông ở Thủ Thiêm, không phải là các dòng khí xuyên cắt của tuyến đường, mà nên là các dòng khí tụ, tức là thu hút để tụ lại ở những điểm quan trọng của sự phát triển, mô hình này đòi hỏi sự kết hợp của nhiều loại phương tiện giao thông, nhất là các phương tiện công cộng và duy trì nhiều hệ thống đường có lộ giới gắn kết với không gian mở hợp lý hơn là các đại giao lộ. Tốc độ và cách thức vận chuyển của phương tiện sẽ tạo ra các dòng khí mới, nguyên tắc chính ở đây ngoài vấn đề phân tán để đảm bảo đưa về các tốc độ an toàn, còn phải tạo ra các nguồn sinh khí mới từ sông, kênh rạch để hòa nhập với các dòng khí dẫn dụ từ quận 01 đến, không phải bằng hầm chui sông sài gòn, mà bằng các kênh dẫn trên sông, các cây cầu và khoảng mở. Nền tảng phát triển chính bắt đầu từ bờ sông, sau đó chuyển dần vào các giao lộ trục, vì sự cân bằng với tự nhiên, sẽ được thiết lập ngay từ đầu và nhận thức rằng, giao thông, sự vận chuyển, tốc độ và sự cân bằng là nền tảng để thúc đẩy sự cân bằng giữa công trình, con người với tự nhiên, chứ không phải để thúc đẩy sự phát triển theo những quy luật của thị trường méo mó.
Chính hạ tầng tưởng như thúc đẩy sự phát triển nhưng đó lại lại những nguyên nhân gây hậu quả khôn lường về tính bền vững. Và hình như, đối với Thủ Thiêm, vấn đề về lưu thông không phải là cốt yếu, mà chính là phong cách của sự lưu thông, dịch chuyển, điều đó tạo nên giá trị nhiều hơn. Kinh nghiệm cho thấy , tuyến đường nào mà thiết kế không phải để phục vụ cho việc xuyên qua, trung gian, mà để tạo ra nhiều điểm đến thì ắt sẽ phát triển và thịnh vượng.
Giao thông là gì, là tư duy và cảm giác của việc di chuyển, liên quan đến cảm giác bất an, lo lắng nếu không phù hợp với con người.

Bác nào có cập nhật về tình hình kẹt xe ở moscow ko?Bài hay quá nhìn ra các nước e thấy vd moscow họ qui hoạch đường mạng nhện k có cái nào xuyên tâm thành phố. Tp toàn nhà cao tầng xen cây xanh đều đặn đẹp quá
View attachment 546928 https://goo.gl/maps/y6CPduGBC5o