Tập Lái
4/2/16
32
1.641
93
55
Em nhìn tưởng đâu dưới mấy dự án tít Bình Chánh chớ,
Có một mợ nhiều uy tín trên này nói tầng thấp khó cho thuê, hèn chi 3PN block C tầng thấp còn nằm miết
Yên tâm đi bác! Cuối tháng 10 hay đầu tháng 11 (có thể sai số chút đỉnh :) ) Sa 2 mở bán là Sadora lầu thấp cỡ nào cũng bị hốt hết thoai. Giống như thời thiên hạ kéo nhau hốt Sarimi vậy á ! đảm bảo sẽ có phim hay coi, khỏi cần đợi coi phim ơ trung tâm thuong mại làm giề :)
 
Hạng B2
13/9/16
364
744
93
42
Chơi với bank thì có chứ, bidv là chính. Tài chính thì không có vấn đề gì, cả bđs và xe đều ổn, có điều bên xe bị giảm mạnh, nhưng vẫn lãi ít nhất tầm 4000+ tỷ. Thaco năm nay rất khó khăn, số xe giảm từng tháng, thị phần thì giảm như báo nói, mình dự là khó mà hoàn thành kế hoạch đề ra đầu năm, tháng 8 mà số xe mới có một nửa kế hoạch cả năm. Cho dù cuối năm thường là chạy doanh số nhưng cuối năm nay dân nó ém không mua mà chờ sang năm là cái chắc.
Năm nay khó khăn chỉ là tạm thời thôi bác, aD giờ có nhiều lợi thế, mà ko khai thác được để thằng toy dành lại thị phần thì sang năm còn mệt nặng. Mấy tháng gần đây thấy chiến lược kinh doanh của TH kém quá. Thằng Kia hầu như ko điều chỉnh giá, chủ lực như cerato lại đều đều , nhạt nhoà, mấy con buổi sáng thì lợi nhuận ko nhiều, doanh số cũng chẳng cao. Mazda thì xem như chỉ để vậy, ngoài em cx5 khá lợi thế còn lại cũng lơ là M3, M2 thì xem như đem con bỏ chợ. Đáng lẽ ảnh phải làm cấp tập theo từng tháng để người mua nghe ngóng để ít nhất chưa vội xuống tiền cho hãng khác, tay cầm bài lệnh mà ít chiêu quá.
Sang năm bà con lại tiếp tục ôm tiền ngồi chờ, hóng xe Vinfast, sau 1 thời gian tích luỹ $ và kinh nghiệm quản lý mình tin là nó làm được. Cho nên mới băn khoăn ko biết aD chơi với bank tới cỡ nào, chứ vay nhiều mà bán ế xem như xong. Oto - bds đập qua đập lại ko đủ duy trì thì tèo hàng loạt luôn.
CN oto và bds đều như con tàu há mồm.
 
Hạng F
2/3/14
12.223
128.897
113
Năm nay khó khăn chỉ là tạm thời thôi bác, aD giờ có nhiều lợi thế, mà ko khai thác được để thằng toy dành lại thị phần thì sang năm còn mệt nặng. Mấy tháng gần đây thấy chiến lược kinh doanh của TH kém quá. Thằng Kia hầu như ko điều chỉnh giá, chủ lực như cerato lại đều đều , nhạt nhoà, mấy con buổi sáng thì lợi nhuận ko nhiều, doanh số cũng chẳng cao. Mazda thì xem như chỉ để vậy, ngoài em cx5 khá lợi thế còn lại cũng lơ là M3, M2 thì xem như đem con bỏ chợ. Đáng lẽ ảnh phải làm cấp tập theo từng tháng để người mua nghe ngóng để ít nhất chưa vội xuống tiền cho hãng khác, tay cầm bài lệnh mà ít chiêu quá.
Sang năm bà con lại tiếp tục ôm tiền ngồi chờ, hóng xe Vinfast, sau 1 thời gian tích luỹ $ và kinh nghiệm quản lý mình tin là nó làm được. Cho nên mới băn khoăn ko biết aD chơi với bank tới cỡ nào, chứ vay nhiều mà bán ế xem như xong. Oto - bds đập qua đập lại ko đủ duy trì thì tèo hàng loạt luôn.
CN oto và bds đều như con tàu há mồm.
Tạm thời là bao lâu, xe cộ mình nghĩ 1 2 năm tới chưa thấy sáng đâu. Giá hạ vậy chắc cũng kịch kim rồi đấy, khó mà hạ nữa.

Xe Vinfast thì mình lại không quá lo, anh miss đoạn mình phân tích Vinfast bên CNL rồi. Làm ra xe thì chắc là làm được, nhưng giá cả có cạnh tranh được không lại là chuyện khác, thương hiệu Việt thì thua chắc rồi đó. Sản xuất volume nhỏ thì không thể giảm giá thành được. Vinfast nó sẽ y chang như BPhone thôi. Mình tin chiến lược theo xe lắp ráp và tham gia vào chuỗi toàn cầu của Thaco là đúng đắn, có điều cần tăng tốc hơn nữa, chiến lược đã đề ra 3 năm từ trước mà nội địa hóa vẫn lẹt đẹt.

Thằng to như Toyota mới đáng sợ, nó giảm giá 1 phát là tháng bán ngay 2000 con Vios. Hai là nó có quy mô sản xuất toàn khu vực ĐNÁ, rất khó cạnh tranh về giá, mà lắp ráp trong nước nó cũng có lắp ráp, ưu đãi cho lắp ráp nó cũng sẽ hưởng.

Vòng quay của xe ngắn thôi, là vốn ngắn hạn. Xe đến cuối năm thì đẩy hàng thanh lý được.

Bác lo chuyện vay bank thì chắc không lo đâu, đem cắm dự án, nhà xưởng vay được ngay chứ giề :D chưa kể Thaco còn chục nghìn tỷ lợi nhuận chưa phân phối, rồi cần nữa thì anh D lên sàn 1 phát là ấm ngay.

Nhưng 2 năm tới là bản lề, nếu nội địa hóa Mazda 40% thành công xuất ngược được thì ổn còn không thì sẽ khó lớn thêm được.

Còn bản thân Sala thì ổn thôi vì vị trí quá ngon, chất lượng tốt, họ Sa ri bán hết, giá cao, Sa đô cũng bán 90% rồi, Saroma bán cũng tốt. Nói chung vị trí này, chất lượng như đã chứng tỏ là không có gì phải lo.
 
D4T confirmed
Hạng B2
7/7/08
414
2.160
93
Bác Dương có vô thớt này nghía mà thấy mấy anh bàn về chiến lược xe oto chắc bác ấy..... cười tủm tỉm rồi đi dza hoy :D:D:D Tập trung ném đá cái bông Sala đi mấy anh, khi nào bác ấy hô đập bỏ cái bông chướng mắt ấy thì lúc đó.... bán nhà dzọt hết rồi :p:p:D:D
 
  • Like
Reactions: embemap
Hạng D
11/1/09
3.643
7.720
113
nơi xa lắm
Yên tâm đi bác! Cuối tháng 10 hay đầu tháng 11 (có thể sai số chút đỉnh :) ) Sa 2 mở bán là Sadora lầu thấp cỡ nào cũng bị hốt hết thoai. Giống như thời thiên hạ kéo nhau hốt Sarimi vậy á ! đảm bảo sẽ có phim hay coi, khỏi cần đợi coi phim ơ trung tâm thuong mại làm giề :)

Năm nay khó khăn chỉ là tạm thời thôi bác, aD giờ có nhiều lợi thế, mà ko khai thác được để thằng toy dành lại thị phần thì sang năm còn mệt nặng. Mấy tháng gần đây thấy chiến lược kinh doanh của TH kém quá. Thằng Kia hầu như ko điều chỉnh giá, chủ lực như cerato lại đều đều , nhạt nhoà, mấy con buổi sáng thì lợi nhuận ko nhiều, doanh số cũng chẳng cao. Mazda thì xem như chỉ để vậy, ngoài em cx5 khá lợi thế còn lại cũng lơ là M3, M2 thì xem như đem con bỏ chợ. Đáng lẽ ảnh phải làm cấp tập theo từng tháng để người mua nghe ngóng để ít nhất chưa vội xuống tiền cho hãng khác, tay cầm bài lệnh mà ít chiêu quá.
Sang năm bà con lại tiếp tục ôm tiền ngồi chờ, hóng xe Vinfast, sau 1 thời gian tích luỹ $ và kinh nghiệm quản lý mình tin là nó làm được. Cho nên mới băn khoăn ko biết aD chơi với bank tới cỡ nào, chứ vay nhiều mà bán ế xem như xong. Oto - bds đập qua đập lại ko đủ duy trì thì tèo hàng loạt luôn.
CN oto và bds đều như con tàu há mồm.

Chị @Cherry xanh ơi, anh này cũng tung tin đồn Ala vay bank là tèo nè chị, dự ảnh cũng bị police gọi giống em. :) :) :)
 
  • Like
Reactions: Cherry xanh
Hạng D
11/1/09
3.643
7.720
113
nơi xa lắm
T. Vinfast nó sẽ y chang như BPhone thôi. Mình tin chiến lược theo xe lắp ráp và tham gia vào chuỗi toàn cầu của Thaco là đúng đắn, có điều cần tăng tốc hơn nữa, chiến lược đã đề ra 3 năm từ trước mà nội địa hóa vẫn lẹt đẹt.

.

Mình ước mơ có chiếc BMW giá rẻ, anh Dương sẽ giúp mình thực hiện được ước mơ. 2020 với tất cả linh kiện cùi bắp nhập từ trung quốc như mazda, chúng ta sẽ có được 1 chiếc 320 giá tương đương k3, 520 tương đương k5, x5 tương đương cx5.

Thank ala!
 
  • Like
Reactions: DKH and Johnnie371
Hạng F
2/3/14
12.223
128.897
113
Mình ước mơ có chiếc BMW giá rẻ, anh Dương sẽ giúp mình thực hiện được ước mơ. 2020 với tất cả linh kiện cùi bắp nhập từ trung quốc như mazda, chúng ta sẽ có được 1 chiếc 320 giá tương đương k3, 520 tương đương k5, x5 tương đương cx5.

Thank ala!
Sao anh sùng bái BMW quá vậy.
 
  • Like
Reactions: Cherry xanh
Hạng B2
13/9/16
364
744
93
42
Tạm thời là bao lâu, xe cộ mình nghĩ 1 2 năm tới chưa thấy sáng đâu. Giá hạ vậy chắc cũng kịch kim rồi đấy, khó mà hạ nữa.

Xe Vinfast thì mình lại không quá lo, anh miss đoạn mình phân tích Vinfast bên CNL rồi. Làm ra xe thì chắc là làm được, nhưng giá cả có cạnh tranh được không lại là chuyện khác, thương hiệu Việt thì thua chắc rồi đó. Sản xuất volume nhỏ thì không thể giảm giá thành được. Vinfast nó sẽ y chang như BPhone thôi. Mình tin chiến lược theo xe lắp ráp và tham gia vào chuỗi toàn cầu của Thaco là đúng đắn, có điều cần tăng tốc hơn nữa, chiến lược đã đề ra 3 năm từ trước mà nội địa hóa vẫn lẹt đẹt.

Thằng to như Toyota mới đáng sợ, nó giảm giá 1 phát là tháng bán ngay 2000 con Vios. Hai là nó có quy mô sản xuất toàn khu vực ĐNÁ, rất khó cạnh tranh về giá, mà lắp ráp trong nước nó cũng có lắp ráp, ưu đãi cho lắp ráp nó cũng sẽ hưởng.

Vòng quay của xe ngắn thôi, là vốn ngắn hạn. Xe đến cuối năm thì đẩy hàng thanh lý được.

Bác lo chuyện vay bank thì chắc không lo đâu, đem cắm dự án, nhà xưởng vay được ngay chứ giề :D chưa kể Thaco còn chục nghìn tỷ lợi nhuận chưa phân phối, rồi cần nữa thì anh D lên sàn 1 phát là ấm ngay.

Nhưng 2 năm tới là bản lề, nếu nội địa hóa Mazda 40% thành công xuất ngược được thì ổn còn không thì sẽ khó lớn thêm được.

Còn bản thân Sala thì ổn thôi vì vị trí quá ngon, chất lượng tốt, họ Sa ri bán hết, giá cao, Sa đô cũng bán 90% rồi, Saroma bán cũng tốt. Nói chung vị trí này, chất lượng như đã chứng tỏ là không có gì phải lo.
Làm bds kiểu alaD mình thấy thực sự là ko ổn. Thời gian thi công kéo quá dài, điều chỉnh thiết kế liên tục, mặc dù bán giá cao nhưng mình cam đoan với anh lợi nhuận cuối cùng ko nhiều. Các dự án của sala đều có hệ số sdd rất thấp, điều này tốt cho sử dụng nhưng ko hề tốt cho bài toán kinh doanh, dk đó thì cần khoanh vùng xây thật nhanh, bán nhanh để mà chốt lời, càng nhây càng chết ( Ông thần sadora làm gì lâu thế ko biết luôn) phân kì đầu tư hợp lý để khai thác tối đa quỹ đất tránh lãng phí.
cách làm của pnv hiệu quả rất cao mặc dù sản phẩm thì....
Xe mazda, kia mình ko tin là giá đã kịch sàn, mỗi con tb giảm 100 nữa thì may ra. mà tất yếu thôi, ko giảm thì ôm, tự chạy luôn. 1-2 năm nữa mà anh D ko tính được đường xuất khẩu thì xem như thua khi thị phần trong nước hạn chế và còn cạnh tranh gay gắt. Thaco được cái lợi ở cơ chế, chính sách và mối quan hệ thân hữu với anh 7, giờ thằng Vin cầm tiền tươi ném lên bàn thì cuộc chơi khác nhiều rồi, aD chủ quan là toi đấy.
Còn vụ Vinfast chờ xem sẽ xoay sở thế nào, thương hiệu, an toàn, thiết kế... nó cũng tính nát rồi. Giờ mình giả sử nó liên kết với thằng Audi, dùng tiêu chuẩn quản lý chất lượng của Audi, điều chỉnh chút ít thiết kế của các mẫu, linh kiện gia công với số lượng lớn, tiêu chuẩn cao, dập khuôn, sơn, lắp ráp tại VN chỉ nhập cục máy và đồ điện tử chủ đạo, nội địa hóa 40-45%. Ráp logo Vin vào giá bằng 1/2 thì dân VN nhao nhao lên ngay.
 
Hạng F
2/3/14
12.223
128.897
113
Làm bds kiểu alaD mình thấy thực sự là ko ổn. Thời gian thi công kéo quá dài, điều chỉnh thiết kế liên tục, mặc dù bán giá cao nhưng mình cam đoan với anh lợi nhuận cuối cùng ko nhiều. Các dự án của sala đều có hệ số sdd rất thấp, điều này tốt cho sử dụng nhưng ko hề tốt cho bài toán kinh doanh, dk đó thì cần khoanh vùng xây thật nhanh, bán nhanh để mà chốt lời, càng nhây càng chết ( Ông thần sadora làm gì lâu thế ko biết luôn) phân kì đầu tư hợp lý để khai thác tối đa quỹ đất tránh lãng phí.
cách làm của pnv hiệu quả rất cao mặc dù sản phẩm thì....
Xe mazda, kia mình ko tin là giá đã kịch sàn, mỗi con tb giảm 100 nữa thì may ra. mà tất yếu thôi, ko giảm thì ôm, tự chạy luôn. 1-2 năm nữa mà anh D ko tính được đường xuất khẩu thì xem như thua khi thị phần trong nước hạn chế và còn cạnh tranh gay gắt. Thaco được cái lợi ở cơ chế, chính sách và mối quan hệ thân hữu với anh 7, giờ thằng Vin cầm tiền tươi ném lên bàn thì cuộc chơi khác nhiều rồi, aD chủ quan là toi đấy.
Còn vụ Vinfast chờ xem sẽ xoay sở thế nào, thương hiệu, an toàn, thiết kế... nó cũng tính nát rồi. Giờ mình giả sử nó liên kết với thằng Audi, dùng tiêu chuẩn quản lý chất lượng của Audi, điều chỉnh chút ít thiết kế của các mẫu, linh kiện gia công với số lượng lớn, tiêu chuẩn cao, dập khuôn, sơn, lắp ráp tại VN chỉ nhập cục máy và đồ điện tử chủ đạo, nội địa hóa 40-45%. Ráp logo Vin vào giá bằng 1/2 thì dân VN nhao nhao lên ngay.
Chưa kể bỏ một đống tiền ra làm hạ tầng nữa ! Lợi nhuận tất nhiên là thể không bằng anh Nổ hay anh Vô va, khỏi bàn. Nhà cứ sửa hoài tất nhiên là CĐT sẽ tốn hơn, có thể đổ cho thiếu kinh nghiệm, nhưng quan trọng là sản phẩm cuối cùng ra sao. Sản phẩm sẽ được thời gian kiểm chứng.

Sadora thì đúng là hơi lâu thật ! Nhưng đành an ủi làm chậm mà chắc vậy. Các nhà dự án khác vừa giao đã dột tùm lum đó, lúc đấy mới thấm thía.

Với vai trò người mua nhà, với vai trò công dân Sài Gòn, nếu hiểu được sự khác biệt thì rõ ràng mua Sala khỏi phải suy nghĩ. Với vai trò của thành phố, nếu để đám ham tiền phá nát Thủ Thiêm là tội rất lớn. Thủ Thiêm được như ngày nay do ĐQM cả.

Câu này "Giờ mình giả sử nó liên kết với thằng Audi" ---> mấy bọn lớn không dễ mà xin lắp với liên kết được đâu.

Câu này "Ráp logo Vin vào giá bằng 1/2 thì dân VN nhao nhao lên ngay" ---> Tất cả nằm ở chỗ nếu giá bằng 1/2. Bác nghĩ lắp cái ô tô cứ như lắp cái điện thoại hay tivi. Tin mình đi, không có chuyện giá bằng 1/2 được đâu. Nếu có giá 1/2 thì hoặc là đồ lởm, ít options hơn, còn nếu giống y chang thì giá không rẻ hơn xe nhập hay xe đối thủ được đâu, volume ở đâu ra mà rẻ được. Nó mà lắp được giá 1/2 chất lượng Audi thì Toyota cũng tèo chứ nói gì :D
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: mrBen51A007 and DKH
Hạng F
2/3/14
12.223
128.897
113
Hé hé, mình chém ở đây thôi chứ mấy người cầm tiền thật đi mua nhà họ cũng khôn lắm. Họ cũng đi xem chán chê các dự án rồi mới mua, nếu mà hợp budget thì họ cũng mua Sala chứ không mua các chỗ khác đâu, vì value tốt hơn hẳn. Có điều giờ giá Sala đã quá khả năng cho 1 số anh vào chậm nên họ mua chỗ rẻ hơn, chỗ diện tích nhỏ hơn. Chứ nếu 2 cái bằng giá là họ chọn Sala à.

Mấy anh may mắn vô lúc sớm, lúc nó còn hoang vu, chưa có cầu gì hết, thì hưởng thành quả thôi.