bác có nhà bên Sadora nhận là may mắn hơn các bác nua Sảrina nè ! lịch giao 10/2017 mà 12/2018 chưa thấy đâu ! heheĐúng rồi bạn.
Lý do giao trễ cũng là tâm tầm, hoàn cảnh, với continuous improvement phải không ạ?bác có nhà bên Sadora nhận là may mắn hơn các bác nua Sảrina nè ! lịch giao 10/2017 mà 12/2018 chưa thấy đâu ! hehe
May mắn hơn ko có nghĩa là ko có quyền đòi lại tiền phạt từ cđt!bác có nhà bên Sadora nhận là may mắn hơn các bác nua Sảrina nè ! lịch giao 10/2017 mà 12/2018 chưa thấy đâu ! hehe
xem ra anh cọp còn háo hức nhỉThấy ghét ghét mấy bác mua block B vếu hồ trung tâm ghê
em tuột hết mood rồi
Xin chào các bác, tình hình là em vừa có buổi làm việc với vài lãnh đạo công ty (chức vụ giám đốc) sáng hôm nay. Liên quan đến việc giao nhà trễ và tiền lãi phạt giao nhà trễ 0.05%/1 ngày.
Buổi làm việc kéo dài hơn 1 tiếng vì nhiều khi bên công ty hay nói lan man, trình bày những lý do không hợp lý về việc giao nhà trễ, ví dụ như:
- Vì họ làm xe hơi nên khi làm chung cư họ mang phong cách làm xe hơi qua làm, thế nên mất thêm thời gian.
Cái này em nhận xét là không liên quan đến việc phạt lãi trả chậm, họ có làm tàu vũ trụ mà vi phạm hợp đồng thì phải có nghĩa vụ đền bù tài chính cho người mua.
- Vì bản vẽ thiết kế và thực tế thi công không khớp nhau, nên khi thi công họ phải vừa làm vừa sửa cho phù hợp với thực tế.
Cái này em nhận xét là do họ quản lý công việc kém. Mọi nguời đều biết là họ có kinh nghiệm xây 3 dãy chung cư khác nhau rồi.
- Vì chung cư có chất lượng cao, và họ "có tâm và có tầm" nên họ muốn làm tòa nhà chỉn chu 100% trước khi giao có khách.
Ý kiến của em: Tất cả giá trị, chất lượng công trình đã được phản ánh vào giá bán của căn chung cư. Không phải tự nhiên giá nhà ở đây đắt gấp 1.5 lần ở Vinhom, hay đắt gấp 2 ở quanh khu Thảo Điền. Không ai bỏ 6-9 tỉ ra để mua 1 căn nhà chất lượng thấp cả, thế nên việc đảm bảo chất lượng là nghĩa vũ của bên công ty, không phải là lý do hợp lý cho việc giao nhà trễ.
- Vì họ cung cấp dịch vụ bảo hành đến 5 năm, họ cung cấp dịch vụ support nhiệt tình trong tương lai.
Ý kiến của em: Cái này cũng không liên quan gì đến việc giao nhà trễ.
- Vì họ tôn trọng khách hàng nên dù gặp khó khăn trong xây dựng họ vẫn cố gắng để giao nhà cho khách hàng, họ lấy ví dụ có nhiều chủ đầu tư còn dừng thi công, bùng khách hàng khi gặp khó khăn, ví dụ như toà nhà Đông Á ở ngay Q1.
Ý kiến của em: Em nghĩ họ đang tính "doạ" em, em bảo nếu bên công ty muốn mất hết thanh danh, hoặc âm vốn mấy nghìn tỉ như bên Đông Á thì cứ việc làm vậy. Họ mới vội chữa lời là "Anh chỉ ví dụ thế thôi chứ ko có ý đó"
Chốt lại, em đề nghị họ tuân thủ và tôn trọng hợp đồng, giao nhà trễ hơn hợp đồng cũng được, tuy nhiên phải bị tính lãi phạt 0.05%/1 ngày như trong điều khoản hợp đồng.
Bên công ty không đồng ý, và họ đưa em 2 lựa chọn:
1- Em "thông cảm" cho bên họ, chấp nhận ký phụ lục.
2- Họ sẽ đơn phương "chấm dứt hợp đồng" với em, dựa theo điều số 16 và 15c của hợp đồng. Họ sẽ đền em 12% giá trị nhà và tiền lãi trả chậm cho đến ngày hôm nay.
Em bảo họ là họ không có quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng với em khi em hoàn thành đầy đủ nghĩa vụ đóng tiền và không có lỗi trong việc giao nhà trễ.
Họ trả lời: Là vì em không chịu thoả thuận với họ nên họ có quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng với em.
Em đã đọc kỹ hợp đồng, bên bán chỉ có quyền chấm dứt hợp đồng nếu bên mua không hoàn thành nghĩa vụ đóng tiền trong vòng 45 ngày làm việc.
Tức là không hề có trường hợp nào "Vì 2 bên không đạt được thoả thuận" mà bên bán có thể đơn phương chấm dứt hợp đồng.
Rồi em hỏi họ:
"Hay ý anh chị là anh chị muốn em - tức là bên mua - đơn phương chấm dứt hợp đồng, vì bên công ty không thể giao nhà đúng hạn?"
Họ không trả lời, cố lái sang vấn đề khác.
Em chốt lại:
"Em không có nhu cầu chấm dứt hợp đồng, em chỉ có yêu cầu công ty tuân thủ việc trả lãi phạt, điều mà được ghi rõ ràng trong hợp đồng, điều 9.3 và 13.1.C"
Họ chốt lại: Họ không thể bàn giao nhà đúng thời hạn và không muốn trả lãi phạt, họ chỉ muốn chấm dứt hợp đồng và đền bù 12% giá trị nhà.
Trước khi về em mới hỏi họ 1 câu:
"Tại sao bên công ty không chịu tuân thủ hợp đồng, chịu lãi phạt trả chậm, tổng số tiền cao nhất cũng là 400 triệu. Đằng này bên anh chị nhất quyết đòi thanh lý hợp đồng, phải đền em tận 1 tỷ 250 triệu? Lại còn vừa mất uy tín vừa mất khách hàng?"
Họ trả lời: Là vì họ muốn khách hàng đồng hành và thông cảm với công ty.
Em mới cuời bảo:
"Hay là do giá đất Thủ Thiêm hơn 1 năm nay tăng phi mã, bên cty thanh lý hợp đồng với bên em thi sẽ bán lại cho nguời khác với giá cao hơn?"
Họ chối đây đẩy, nhưng mà đó là sự thật chắc ai cũng hiểu mà không dám nhận. Rõ ràng 1 bên nhẹ nhàng 400 triệu và khách hàng vui vẻ, 1 bên nặng nề 1.25 tỷ mà khách hàng bực dọc, thế mà họ vẫn chọn bên nặng.
Em yêu cầu họ: Nếu muốn thanh lý hợp đồng, yêu cầu bên họ gửi em văn bản chính thức của công ty, có dấu đỏ đàng hoàng, trình bày rõ lý do họ muốn thanh lý, dựa theo điều nào trên hợp đồng.
À em còn bảo là: "Nếu em không chịu thanh lý hợp đồng, còn bên anh không chịu trả lãi phạt, thì vấn đề giải quyết ra sao"
Họ bảo: vậy chỉ còn cách đưa nhau ra tòa.
Em ok luôn.
Xong, 1 buổi làm việc không giải quyết được gì nhiều, giờ em đang chờ họ gửi văn bản đòi chấm dứt hợp đồng kia, rồi sau đó em sẽ tiến hành các bước tiếp theo:
1- Nghiên cứu kĩ lại hợp đồng và đối chiếu với văn bản kia xem văn bản đó có vi phạm hợp đồng không. Theo em thì 99.99% là có vi phạm, vì trong hợp đồng có quy định rõ 2 điều:
a. Điều 9.3: Bên bán có nghĩa vụ thanh toán lãi giao nhà chậm 0.05% 1 ngày cho bên Mua, tính từ ngày làm việc thứ 30 của hạn chót giao nhà.
b. Điều 13.1.C: Cả 2 bên cam kết thực hiện đúng các thoả thuận đã quy định tại hợp đồng.
2- Gửi lại câu trả lời cho chủ đầu tư về việc họ đã vi phạm hợp đồng do chính họ soạn ra.
3- Nếu họ vẫn không chịu tôn trọng hợp đồng, buớc tiếp theo sẽ là gửi đơn khiếu nại lên các cơ quan có thẩm quyền, đồng thời gửi lên báo chí phản ánh về chủ đầu tư để gây sức ép dư luận.
4- Cho họ ra tòa như ý họ muốn.
Bác nào cũng lên gặp bên chủ đầu tư rồi thì post vào đây rồi anh em làm 1 cái offline bàn việc nhé, 1 cái đũa thì dễ bẻ, chứ 1 bó đũa thì chúng ta sẽ mạnh mẽ hơn nhiều.
Bác lên gặp anh Cường giám đốc tài chính và anh Trình phó tổng giám đốc đúng không. Cách đây 2 năm khi anh Trình còn làm trưởng phòng kinh doanh, mình đã gặp nhiều lần và nhận thấy anh ấy là người cỡ mở và cầu thị, cũng đã đụng độ với ĐQM vụ trễ hđ cach đây 2 năm thấy cách xử lý của họ cũng ok. Tuy nhiên, lần này ĐQM xử lý thay vì chọn cách đàm phán với cư dân họ lại chọn cách đối đầu. Thật đáng tiếc! Thủ thiêm sẽ tiếp tục có những chuyện thưa kiện tiếp nữa, vì không phải có 1 mình bác kiện đâu, và ĐQM không thể 1 tay che trời được.
dựa vào ông cụ đó anhMình cũng nghĩ ĐQM không thể đứng trên luật pháp để mà 1 tay che trời như vậy. Chả hiểu ĐQM dựa vào đâu mà ngông cuồng như vậy. Dựa vào ông Cang chăng?
sarica, sadora, sarina, saritown cái nào cũng chậm cả năm, riêng mấy anh biệt thự có khi phải chậm đến vài năm
nếu bồi thường thì ĐQM sẽ phải bỏ ra 1 số tiền rất lớn, hàng trăm tỷ đồng
họ đứng giữa 2 lựa chọn: hoặc mất dạy hoặc mất tiền
mình biết 2 cái này và biệt thự không có thu tiền tiến độ như sadora, và mới ký hđ đây thôi, nên cũng ko bị phạt bao nhiêu, còn riêng sadora thì khác.dựa vào ông cụ đó anh
sarica, sadora, sarina, saritown cái nào cũng chậm cả năm, riêng mấy anh biệt thự có khi phải chậm đến vài năm
nếu bồi thường thì ĐQM sẽ phải bỏ ra 1 số tiền rất lớn, hàng trăm tỷ đồng
họ đứng giữa 2 lựa chọn: hoặc mất dạy hoặc mất tiền
Một công ty mấy trăm ngàn tỷ mà h vì mất trăm tỷ mà chọn p/a mất dạy hả anh?
mình tin cái gì cũng có giá của nómình biết 2 cái này và biệt thự không có thu tiền tiến độ như sadora, và mới ký hđ đây thôi, nên cũng ko bị phạt bao nhiêu, còn riêng sadora thì khác.
Một công ty mấy trăm ngàn tỷ mà h vì mất trăm tỷ mà chọn p/a mất dạy hả anh?
giá của tâm tầm chừng chục tỷ đổ lại thì hoạ may anh Dương còn cố được
nhưng lên tới con số trăm thì thôi vậy
sắp tới khả năng bên đó còn bị tính lại giá trị mấy hợp đồng BT 4 tuyến đường đắt nhất hành tinh, hy vọng mấy ảnh cũng trả lời với TTCP, KTNN như cách đã trả lời với anh gì ở mấy còm trước
thích thì ra toà, bên đây chưa trả lại tiền cho ai bao giờ