Theo em sẽ có nhiều lý do như các bác đề cập, nhưng em thì thích có 2 lý do sau:
1. Chính phủ Đức muốn tối đa hóa hiệu suất trong việc giao thông. Các bác cứ nghỉ đi, đường cao tốc chạy em ru như thế, mà để mấy trạm thu phí vào để thu thêm tiền thì các xe phải giảm tốc, rồi nhiều lúc phải mua vé, ... tốn xăng không cần thiết , nhiều lúc làm trễ việc vàng của người tham gia giao thông -> ảnh hưởng tới năng suất lao động của người dân -> người dân sẽ kiếm đc ít tiền hơn. Nên xét về mặt xã hội thì việc thu thêm tiền này nhiều lúc ko bù đc sự ảnh hưởng của nó
2. Giữ luật này như một cách quảng cáo về nước Đức. Ai nói tới việc nước nào không thu phí giao thông và đặc biệt là đường cao tốc không giới hạng tốc độ thì chắc chắn là nước Đức. Một điểm rất lợi thế trong việc PR hình ảnh của đất nước.
Đó là ý kiến của riêng em, các bác tiếp tục nhé ....
1. Chính phủ Đức muốn tối đa hóa hiệu suất trong việc giao thông. Các bác cứ nghỉ đi, đường cao tốc chạy em ru như thế, mà để mấy trạm thu phí vào để thu thêm tiền thì các xe phải giảm tốc, rồi nhiều lúc phải mua vé, ... tốn xăng không cần thiết , nhiều lúc làm trễ việc vàng của người tham gia giao thông -> ảnh hưởng tới năng suất lao động của người dân -> người dân sẽ kiếm đc ít tiền hơn. Nên xét về mặt xã hội thì việc thu thêm tiền này nhiều lúc ko bù đc sự ảnh hưởng của nó
2. Giữ luật này như một cách quảng cáo về nước Đức. Ai nói tới việc nước nào không thu phí giao thông và đặc biệt là đường cao tốc không giới hạng tốc độ thì chắc chắn là nước Đức. Một điểm rất lợi thế trong việc PR hình ảnh của đất nước.
Đó là ý kiến của riêng em, các bác tiếp tục nhé ....