Tập Lái
5/8/13
18
2
3
42
Đà Nẵng
Theo em sẽ có nhiều lý do như các bác đề cập, nhưng em thì thích có 2 lý do sau:

1. Chính phủ Đức muốn tối đa hóa hiệu suất trong việc giao thông. Các bác cứ nghỉ đi, đường cao tốc chạy em ru như thế, mà để mấy trạm thu phí vào để thu thêm tiền thì các xe phải giảm tốc, rồi nhiều lúc phải mua vé, ... tốn xăng không cần thiết :D, nhiều lúc làm trễ việc vàng của người tham gia giao thông -> ảnh hưởng tới năng suất lao động của người dân -> người dân sẽ kiếm đc ít tiền hơn. Nên xét về mặt xã hội thì việc thu thêm tiền này nhiều lúc ko bù đc sự ảnh hưởng của nó :D
2. Giữ luật này như một cách quảng cáo về nước Đức. Ai nói tới việc nước nào không thu phí giao thông và đặc biệt là đường cao tốc không giới hạng tốc độ thì chắc chắn là nước Đức. Một điểm rất lợi thế trong việc PR hình ảnh của đất nước.

Đó là ý kiến của riêng em, các bác tiếp tục nhé ....:)
 
Hạng F
2/12/06
5.619
802
113
Vậy là tròn 1 năm bác Gốp về VN rùi nhỉ. Nhớ hú em cafe nhé.
 
Hạng C
11/2/13
554
543
93
cat lai
Bọn nó đang giãy chết đó mà. Chúng nó chỉ đc học nghiên cứu xe làm thế nào tốt nhất, tiết kiệm nhất, an toàn nhất... , còn mảng thu phí phải để mấy anh xhcn nghiên cứu và làm đề án tận thu.tôi đã từng đc ngồi ăn cơm cùng với ng đức tại vn. Tôi ngưỡng mộ họ.!
 
Hạng B2
3/12/12
229
5
18
66
Nhìn cái cao tốc chạy sướng ghê . ở VN : đường như vậy , thu phí cũng chịu ..
 
Hạng C
9/7/13
972
872
93
Có quốc gia người ta coi thời giờ của dân là tiền bạc, có nơi coi là vàng bạc, Đức xem thời giờ của dân là kim cương. Có nhiều cách thu để trang trải chi phí làm và bảo dưỡng đường xá. Ở những quốc gia xem thời giờ của dân chúng là quý báu, họ giảm mọi thủ tục phiền hà mất thời gian. Những quốc gia xe thời giờ là "đồ bỏ" thì ngày càng đặt ra nhiều kiểu thu, dễ hiểu thôi.
Ta không nên so sánh với Đức, họ đưa một trẻ mồ côi quê ở Nha Trang, không biết cha mẹ là ai làm Phó Thủ Tướng. Họ đưa 1 người đàn bà ở Đông Đức lên làm Thủ tướng. Ta không thể mất cảnh giác như họ được các bác ạ. Ta là ta, Đức là Đức không được so sánh với nhau.
 
Tập Lái
13/5/11
18
47
13
Em chỉ nghĩ ra được có 3 nguyên nhân :
1. Ai cu của dân Đức không cao (sorry dân Đức nếu điều này không đúng)
tongue4.gif

2. Đường bộ bên Đức không "chất lượng cao" bằng ở VN. Ví dụ: 1km đường ở VN có giá thành xây dựng là 10tr USD, trong khi ở Đức chỉ có 1tr USD
39.gif
.
3. Các chính khách Đức chơi chính sách mỵ dân hay dân tùy gì đấy (hehe thiệt là giả dối, hổng có trung thực như ở ta)
bash.gif
.
 
Hạng B2
2/2/12
272
79
28
tại nước họ nghèo quớ, kinh tế họ lại kém phát triển, ít oto chạy ngoài đường quá nên chánh phủ phải bỏ việc thu phí để kích cầu chạy xe!