Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
cảm ơn Bác , bây giờ em mới hiểu thì sao xe hơi thiết kế vô lăng như vậy .Lúc trước em cứ nghĩ như bác chủ ,làm vô lăng như xe máy ôm cua ,lạng lách nó cũng lẹrottie nói:Ô tô mà làm vô lăng như xe máy, bẻ vô lăng 1 phát là lật ngay vì góc quay quá lớn. Đối với ô tô, vòng quay phải từ tốn, xoay vô lăng mấy vòng thì bánh xe mới xoay 1 góc vừa phải, như vậy mới an toàn, nếu thiết kế theo kiểu sừng trâu như xe máy thì lại bất tiện khi muốn quay nhiều vòng.
nhà cháu tự xưng đã lái xe rồi mà còn hỏi vậy thì đúng là bó tay...sunnek2 nói:Nhà cháu ngồi rỗi việc, tự dưng nghĩ:
Tại sao cái vô lăng xe hơi lại hình tròn mà không làm giống tay lái của xe máy nhỉ?
Hồi tập lái, nhiều khi nhà cháu quay mấy vòng vô lăng, đến khi trả lái thì chả còn nhớ đã trả đủ chưa. Ngay cả bây giờ, đôi khi lơ đãng, dừng xe bánh vẫn vẹo chút chút. Nếu cái vô lăng giống ý như tay lái xe máy thì, hấp, thẳng tắp luôn.
Nhờ các bác giải thích giùm tại sao cho nhà cháu sáng cái mắt với.