Hạng B2
17/4/18
328
293
63
34
Cái bán tải mà các bác tưởng tượng ra với cái loại phổ biến bên đó nó khác xa nhau lắm. Cái nó bán nhiều là loại Cabin Đơn (Single Cab), xe trần truồng như con Su cóc, chả có option gì cả, giá rẻ thồ khỏe lại còn máy dầu thì về kinh tế tiết kiệm thôi rồi. Ở Việt Nam bán con này giá còn rẻ hơn Vios
 
TFS confirmed
Hạng B2
24/2/23
242
2.351
93
Quan điểm tiêu dùng của người Thái mà lại vào forum người Việt hỏi là dở rồi.

Chủ thớt qua diễn đàn otobangkok hỏi thử xem sao.
 
Hạng B2
18/7/20
387
463
63
ở VN mà giá rẻ cho chở quá khổ quá tải như thái đi thì bán tải cugn4 đúng công dụng của nó. chứ ở vn giá thì cao mà ko chở dc ko hơn con ba gác ba bánh thì mua bán tải làm gì? vừa mắc vừa ko chở dc hàng
 
  • Like
Reactions: Perenco
Hạng B2
8/9/16
419
338
63
46
giá đắt và niên hạn nên ế, với lại mục đích sử dụng xe ở vn khác nhau :)
 
Tập Lái
10/3/22
5
1
3
Bình Dương
Đi thái về mấy vùng thôn họ chạy bán tải đầy, chở lúa rơm trái cây mà toàn thấy chị em chạy nhiều hehe
 
Hạng C
15/6/16
859
1.132
93
41
không
người Mỹ và người Thái mua bán tải để làm việc, chở đồ
người Việt mua bán tải để off road, khoe mẽ (với bán tải đắt tiền)
Mình đánh giá cao sự tinh tế và thực dụng trong sử dụng xe ở VN. Dĩ nhiên bạn sẽ không thể nhìn thấy ở VN có những chiếc xe bán tải chở cồng kềnh và kém an toàn như ở bên Thái. Vì lượng hàng hoá đó VN mình sẽ dùng những chiếc tải nhỏ như 1T, 1,25t, 1,4t hay 2t… còn những hàng hoá nhẹ hơn, gọn gàng hơn mới dùng bán tải. Như thế sẽ hiệu quả và an toàn hơn. Mấy hôm rồi mình có thấy ảnh mấy chiếc Hilux đóng thùng ben để chở đất đá bên Thái, như thế là dở rồi, VN mình dùng hẳn những chiếc xe ben nhỏ từ 500kg, 1t… sẽ hiệu quả hơn. Vì sao VN hiệu quả hơn, thưa vì những chiếc ben nhỏ cần sự gọn gàng linh động, còn mấy chiếc bán tải có vòng quay lớn, lấy lái đc ít nên khó vào đường hẹp và khúc cua gắt. Còn tải đồ trên rừng rẫy thì VN chế các xe máy cày có mooc sẽ hiệu quả hơn, mạnh hơn, chở nhiều hơn, vượt lầy dễ hơn, chi phí thấp hơn bán tải.