Các bác đều đúng tất, các khoang của xe bồn chở xăng dầu không có quy chuẩn hạn chế nhưng cứ mỗi 3000l phải có chắn sóng nhằm giảm hiện tượng dịch chuyển hàng khi vận chuyển. Hiện tượng dịch chuyển này rất nguy hiểm trên 2 phương diện:
- Hiện tượng tĩnh điện: Dịch chuyển, do ma sát giữa xăng dầu và thành bồ tạo nên điện áp cao rất mất an toàn PCCC.
- Trọng tâm khối hàng dịch chuyển: Bác thử tưởng tượng một xe chở hàng mà không được chằng buộc chắc chắn sẽ ra rao khi chạy trên đường.
Thực ra Stec xăng dầu đặt trên xe có tiêu chuẩn thiết kế và kiểm định riêng, e khong nhớ chính xác số t/c này. Nếu b cần em se tìm cho
- Hiện tượng tĩnh điện: Dịch chuyển, do ma sát giữa xăng dầu và thành bồ tạo nên điện áp cao rất mất an toàn PCCC.
- Trọng tâm khối hàng dịch chuyển: Bác thử tưởng tượng một xe chở hàng mà không được chằng buộc chắc chắn sẽ ra rao khi chạy trên đường.
Thực ra Stec xăng dầu đặt trên xe có tiêu chuẩn thiết kế và kiểm định riêng, e khong nhớ chính xác số t/c này. Nếu b cần em se tìm cho
cảm ơn các bác về những kiến thức bổ ích. Em đi vào 1 công ty nhỏ đóng thùng xăng dầu thấy nó bảo nó chia khoang xe bồn theo yêu cầu sử dụng chứ không theo kinh nghiệm hay chuẩn nào hết,vd bồn 16 khối của nó chia ra 4 , 7, 2 ,3 khối . Em ko biết thực hư thế nào?
bây giờ ngoài đường em nhìn thấy trên xe bồn có ghi chữ ĐLVN05-1998 nhưng mà em tìm trên mạng nó không đề cập đến yêu cầu kỹ thuật, chỉ có ĐLVN 04:1998 đến cái này mà thôi, xin bác chỉ giáoPVK3321 nói:Nếu b cần em se tìm cho
newnewnew nói:Có người bảo em rằng hình elip để hạn chế góc cạnh gây mòn và làm rò rỉ nhiên liệu, liệu cái này có đúng ko các pác? Dung tích các khoang của xe bồn được chia theo kinh nghiệm hay là có quy định gì cụ thể, nhờ các bác làm rõ
Hình elip để giảm lực quán tính của nước tác động lên cạnh thẳng đứng hai bên thành bồn, đã có rất nhiều tai nạn xe chữa cháy đổ không đầy bồn nước chạy vào cua ở tốc độ lớn lật lăn cù rồi.